Sức Khoẻ

Kem Trị Mụn Klenzit C: Review Cách Dùng, Công Dụng, Nơi bán | VNCARE

Kem trị mụn Klenzit C Gel hiện là một trong những lựa chọn hàng đầu trong điều trị các loại mụn trứng cá, đặc biệt là dạng mụn viêm tiến triển nghiêm trọng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người chưa nắm rõ về công dụng cũng như cách dùng của thuốc trị mụn Klenzit C Gel để đảm bảo hiệu quả điều trị tối ưu nhất. Cùng VNcare tìm hiểu chi tiết những thông tin liên quan đến sản phẩm này trong bài viết nhé!

1. Klenzit C gel là thuốc gì?

Klenzit C gel là thuốc trị mụn kê đơn được chỉ định dùng ngoài da do công ty dược phẩm Glenmark Pharmaceuticals Ltd, Ấn Độ sản xuất.

Klenzit gel là thuốc gì? 

1.1 Thành phần của kem trị mụn Klenzit

Kem trị mụn Klenzit C chứa hai hoạt chất chính gồm Adapalene hàm lượng 15mg và Clindamycin Phosphate hàm lượng 150mg.

Trong đó, Adapalene là hoạt chất có tính kháng viêm dựa trên cơ chế điều hòa quá trình sừng hóa, biệt hóa tế bào và các quá trình gây viêm khác. Khi bôi ngoài da, Adapalene có tác dụng tiêu diệt mụn nhờ cơ chế gắn với thụ thể axit retinoic đặc hiệu của nhân, giúp giảm mụn.

Clindamycin là một loại kháng sinh có khả năng ức chế tổng hợp protein của vi khuẩn, từ đó ngăn vi khuẩn phát triển.

1.2 Dạng bào chế và cách đóng gói

Thuốc được bào chế ở dạng gel bôi ngoài da, quy cách đóng gói hộp 1 tuýp x 15g.

1.3 Sử dụng Klenzit C gel có tốt không?

Sử dụng Klenzit gel có tốt không?

Trong nghiên cứu lâm sàng, hoạt chất  Adapalene có trong kem trị mụn Klenzit C gel là một dẫn xuất của vitamin A, là axit hệ 3. Đây là dạng mạnh và khó phân hủy hơn các loại trước nên hiệu quả giảm viêm và kháng viêm cũng cao hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, khi kết hợp với kháng sinh Clindamycin sẽ làm tăng khả năng thẩm thấu vào da đồng thời giảm tình trạng kháng thuốc và tăng cường hiệu quả của Clindamycin.

1.4 Klenzit C có tác dụng gì?

Kem trị mụn Klenzit 15g

Dùng điều trị các trường hợp mụn trứng cá như: mụn mủ, mụn bọc, mụn viêm sưng, hạn chế để lại thâm sẹo..Thuốc có thể dùng điều trị mụn ở mặt, mụn lưng và ngực theo chỉ định của bác sĩ.

1.5 Liều dùng và cách dùng thuốc trị mụn

Liều dùng: Bôi mỗi ngày 1 lần tại vị trí bị mụn vào buổi tối, dùng một lượng vừa đủ, tránh bôi lan sang các vùng da lành.

Cách dùng: Tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ để tránh tình trạng lờn thuốc. Trước khi bôi kem trị mụn phải làm sạch bằng sữa rửa mặt và thấm khô da, tránh để sản phẩm dây vào mắt, miệng.

Klenzit tương tác khi sử dụng chung với các thuốc khác

  • Hoạt chất Adapalene có trong kem trị mụn Klenzit gel có thể gây kích ứng tại chỗ. Do đó, người bệnh cần chú ý khi sử dụng các sản phẩm có khả năng gây kích ứng da khác như chất tẩy rửa, xà phòng, mỹ phẩm có thể làm khô da; các chế phẩm có nồng độ cồn cao; các chất làm săn da; hương liệu, kiềm…
  • Cần hết sức thận trọng khi dùng chung với các sản phẩm có chứa lưu huỳnh, resorcinol hoặc axit salicylic vì có thể dẫn đến tình trạng kích ứng da nghiêm trọng.
  • Thận trọng với các bệnh nhân đang sử dụng thuốc ức chế thần kinh cơ khi dùng kem trị mụn Klenzit vì có thể làm tăng tác dụng của các loại thuốc này.

2. So sánh kem trị mụn Klenzit C với các loại kem trị mụn khác

So sánh kem trị mụn Klenzit C với các loại kem trị mụn khác

2.1 So sánh thuốc trị mụn Klenzit C với thuốc trị mụn Klenzit MS

kem trị mụn Klenzit C và kem trị mụn Klenzit MS đều là chế phẩm trị mụn do công ty Glenmark Pharmaceuticals Ltd sản xuất. Cả hai loại đều chứa hoạt chất chính là Adapalene được chỉ định dùng ngoài da để điều trị mụn trứng cá gồm mụn có nhân, sẩn hoặc mụn mủ.

So sánh thuốc trị mụn Klenzit C với thuốc trị mụn Klenzit MS

Tuy nhiên, gel Klenzit C còn được bổ sung Clindamycin, là một loại kháng sinh có tác dụng ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn nên kem trị mụn Klenzit C có tác dụng nhanh và mạnh hơn đối với các trường hợp mụn trứng cá nặng, mụn to, mụn viêm, hạn chế để lại thâm sẹo. Trong khi đó, Klenzit MS phù hợp với các loại mụn nhẹ và vừa.

2.2 So sánh Klenzit C gel và Megaduo gel? Loại nào trị mụn tốt nhất?

Khác với kem trị mụn Klenzit C, kem trị mụn Megaduo chứa thành phần chính gồm Glycolic Axit và Azelaic Axit có tác dụng làm sạch bề mặt da và kích thích sản sinh collagen để đẩy mụn. Do đó, cơ chế tác dụng của hai sản phẩm này tương đối khác biệt và loại mụn điều trị cũng khác nhau. 

Trong khi Klenzit C gel hỗ trợ điều trị các loại mụn trứng cá nặng thì Megaduo lại kết hợp trị mụndưỡng da nên không có nhiều tác dụng với các loại mụn viêm, mụn bọc

So sánh Klenzit C gel và Megaduo gel? Loại nào trị mụn tốt nhất? 

Do công dụng của mỗi sản phẩm khác nhau nên người dùng cần căn cứ vào tình trạng bệnh để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

2.3 So sánh kem trị mụn Klenzit C và kem trị mụn Differin

Differin cũng là một sản phẩm dùng để trị mụn trứng cá, do hãng dược phẩm Laboratoires Galderma, Pháp sản xuất. Tương tự như gel Klenzit C gel, kem trị mụn Differin 0.1% chứa hoạt chất chính Adapalene 0,1% dùng điều trị các loại mụn trứng cá.

So sánh kem trị mụn Klenzit C và kem trị mụn Differin

Tuy nhiên, các thành phần tá dược khác của Klenzit C gel và kem trị mụn Differin khác biệt nên hiệu quả điều trị và thời gian tác dụng cũng khác nhau. Klenzit C gel có tác dụng nhanh và mạnh hơn, trong khi đó Differin hiệu quả chậm hơn nên có thể duy trì sử dụng trong thời gian dài mà ít gây kích ứng.

2.4 So sánh kem trị mụn Klenzit C gel và Derma Forte gel

Kem trị mụn Derma Forte chứa các thành phần chính gồm Azelaic Axit 20%, vitamin E, vitamin C và coenzym Q10. Sản phẩm có khả năng điều trị cả mụn ẩn và mụn viêm phù hợp với da yếu, nhạy cảm.

So sánh kem trị mụn Klenzit C gel và Derma Forte gel

Vì sự khác biệt trong thành phần nên cơ chế tác dụng của gel Klenzit C và Derma Forte rất khác nhau. Thông thường, Derma Forte được chỉ định dùng điều trị kéo dài, hỗ trợ phục hồi da sau mụn, giảm thâm. Trong khi đó, Klenzit C gel dùng trong trường hợp cần điều trị mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc trong thời gian ngắn.

2.5 So sánh Gel trị mụn Klenzit C và  gel trị mụn Azaduo

Azaduo gel là sản phẩm do công ty cổ phần Dược phẩm Medisun sản xuất. Về thành phần, Azaduo chứa Adapalene 1% và Benzoyl Peroxide 2,5% nên có công dụng tương tự như Klenzit C gel.

Tuy nhiên, cơ chế tác dụng của Azaduo có phần nhẹ hơn Klenzit C gel nên phù hợp với những loại mụn trứng cá viêm có kích thước nhỏ, mức độ vừa phải.

So sánh Gel trị mụn Klenzit C và  gel trị mụn Azaduo

3. Lưu ý/ thận trọng khi sử dụng thuốc Klenzit C

Trong quá trình trị mụn bằng Klenzit gel, cần chú ý những vấn đề sau:

  • Chỉ sử dụng thuốc trị mụn ngoài da, tránh để thuốc dây vào mắt hoặc các vùng da nhạy cảm như môi, góc mũi, niêm mạc…
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng, bao gồm cả ánh sáng đèn sợi đốt khi điều trị bằng gel Klenzit.
  • Không dùng thuốc cho người bị mẫn cảm với Adapalene hoặc bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Không dùng cho người có tiền sử viêm ruột hoặc viêm ruột kết có loét liên quan đến kháng sinh.
  • Không dùng cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ.

4. Klenzit C gel giá bao nhiêu? Kem trị mụn Klenzit C mua ở đâu?

Hiện nay, gel trị mụn Klenzit có giá khoảng 180.000 đồng hộp 1 tuýp 15g. Để mua đúng sản phẩm chính hãng, chất lượng, khách hàng có thể đến các nhà thuốc uy tín, được cấp phép trên toàn quốc.

Kem trị mụn Klenzit C mua ở đâu uy tín, chất lượng?

5. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng kem trị mụn Klenzit C

5.1 Kem trị mụn Klenzit C có trị mụn ẩn không?

Vì chứa chủ yếu là Adapalene nên kem trị mụn Klenzit C được chỉ định để điều trị mụn cho mụn lên mủ trắng, sưng to. Theo đánh giá của nhiều khách hàng đã sử dụng thì kem trị mụn Klenzit không đẩy mụn ẩn. Tác dụng chính của kem trị mụn klenzit chính là gom cồi mụn, giảm sưng và lành mụn rất nhanh.

5.2 Kem trị mụn Klenzit C có trị thâm không?

Có. Kem trị mụn Klenzit C giúp mụn xẹp nhanh và giảm thiểu các vết thâm do mụn để lại.

5.3 Kem trị mụn Klenzit C bôi sáng hay tối?

Không được bôi kem trị mụn Klenzit C lan ra ngoài khu vực có mụn. Và chỉ nên bôi kem vào buổi tối trước khi đi ngủ. Vì kem trị mụn Klenzit dễ bắt nắng nên nếu bôi vào ban ngày, làn da của bạn sẽ dễ bị thâm sạm. Nếu bôi ban ngày bạn nên kết hợp dùng với kem chống nắng nhé!

5.4 Kem trị mụn Klenzit C dùng sau bước nào?

  • Sử dụng kem trị mụn Klenzit C sau bước rửa mặt và toner.
  • Dùng tăm bông lấy một lượng kem vừa đủ và thoa lên vùng da bị mụn hoặc nốt mụn. Lưu ý là không bôi ra toàn bộ da mặt mà chỉ bôi ở những nơi bị mụn thôi nhé.

5.5 Kem trị mụn Klenzit c dùng mấy lần 1 ngày?

Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh, thể trạng bệnh nhân, tuổi tác mà các bác sĩ có thể chỉ định liều lượng khác nhau theo từng đối tượng. 

Đối với da bị mụn trứng cá, mụn viêm… cần hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn thuốc và điều trị để tránh gây ra các phản ứng phụ không mong muốn khiến tình trạng mụn nghiêm trọng hơn. Do đó, dù thuốc trị mụn Klenzit C được đánh giá rất tốt nhưng vẫn cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý dùng quá liều rất dễ gây ra tình trạng lờn thuốc.

Đừng quên theo dõi VNCare mỗi ngày để cập nhật các tin tức mới nhất về sức khỏe và tìm kiếm các địa chỉ bệnh viện, nhà thuốc, phòng khám… uy tín, chất lượng trên toàn quốc nhé!

Nguồn tham khảo:

adminHealth

Recent Posts

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái chuẩn nhất

Khi bạn gái đến tuổi dậy thì, việc mua băng vệ sinh là một nhiệm…

3 ngày ago

Băng vệ sinh ban đêm dùng được bao lâu? Những điều chị em cần biết

Băng vệ sinh ban đêm là một sản phẩm quan trọng giúp các chị em…

3 ngày ago

Giá băng vệ sinh bao nhiêu tiền một gói?

Băng vệ sinh là sản phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ trong thời…

3 ngày ago

Bỉm sơ sinh – Lựa chọn an toàn cho bé

Bỉm sơ sinh là sản phẩm thiết yếu cho bé trong những tháng đầu đời.…

2 tuần ago

Tã quần em bé – giải pháp tiện lợi cho mẹ và bé

Tã quần em bé là sản phẩm không thể thiếu trong giai đoạn đầu đời…

2 tuần ago

Các Loại Tã Quần – Giải Pháp Tiện Lợi Cho Bé Yêu Của Bạn

Tã quần là một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các bậc cha mẹ…

2 tuần ago