1 tháng có kinh 2 lần có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay không? Giải pháp điều trị

0
35
Quảng Cáo

Kinh nguyệt không đều luôn là một nỗi lo của các bạn nữ trong độ tuổi dậy thì, ít kinh nghiệm trong các vấn đề về chu kỳ kinh nguyệt sẽ khiến chị em gặp nhiều khó khăn. Vậy 1 tháng có kinh 2 lần thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe gì không và phương pháp điều trị là gì? Chúng ta hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

1. Nguyễn nhân dẫn đến tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần

Do căng thẳng kéo dài

Một trong những nguyên nhân khiến chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn là do căng thẳng kéo dài. Các bạn nữ trong độ tuổi dậy thì rất dễ mắc phải những lo âu không đáng có. Điều này càng kéo dài thì tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt sẽ càng diễn ra nghiệm trọng.

Để cải thiện được tình trạng này thì các bạn nữ chỉ cần gạt bỏ những lo âu không đáng có và giữ một tình thần tích cực. Thật đơn giản để thực hiện phải không nào!

Stress kéo dài có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt
Stress kéo dài có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt (Nguồn: Sưu tầm)

Dừng hoặc quên sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày

Một trong những yếu tố khác có thể gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt của các chị em là thuốc tránh thai hằng ngày. Đây được xem là một phương pháp khá an toàn để các cặp đôi có thể né tránh việc có thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên phương pháp này cũng tiềm ẩn một số mối nguy hại đến cơ thể của bạn nữ.

Dừng hoặc quên sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày gây rối loạn kinh nguyệt
Dừng hoặc quên sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày gây rối loạn kinh nguyệt (Nguồn: Sưu tầm)

Rối loạn nội tiết tố nữ

Tình trạng rối loạn nội tiết tố nữ có thể diễn ra khi cơ thể của bạn gái có quá nhiều hoặc ít hormone estrogen và progesterone. Khi hai lượng hormone này bị giảm sút trong cơ thể bạn nữ một khoảng thời gian dài sẽ dẫn đến hàng loạt triệu chứng xấu sau đây:

  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều.
  • Làn da trở nên khô, sẫm màu, nám.
  • Tăng cholesterol trong máu, tăng huyết áp.

Các bệnh lý phụ khoa

Các bệnh lý phụ khoa có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới, trong đó có một số bệnh lý như:

  • Viêm âm đạo, âm hộ
  • U xơ cổ tử cung, U nang buồng trứng
  • U nang buồng trứng
  • Viêm lộ tuyến tử cung
  • Polyp cổ tử cung
  • Ung thư cổ tử cung
  • Buồng trứng đa nang
  • Và các bệnh qua đường tình dục

Tuy nhiên trường hợp rối loạn kinh nguyệt gây 1 tháng có kinh 2 lần này khá ít xảy ra với nữ giới còn trong độ tuổi dậy thì. Vì thế các bạn gái hãy yên tâm và thường xuyên thăm khám phụ khoa định kỳ để có 1 chu kỳ kinh nguyệt ổn định. 

2. Tổng hợp các phương pháp để có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn

Khám phụ khoa định kỳ

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt gây 1 tháng có kinh 2 lần có thể dễ dàng được điều trị bằng thuốc điều hòa kinh nguyệt. Ngoài ra các loại thuốc này còn tác dụng tích cực khác lên cơ thể bạn nữ như giải tỏa tâm lý, căng thẳng do tình trạng rối loạn kinh nguyệt gây nên.

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc điều hòa kinh nguyệt trên thị trường các bạn nữ không nên tự ý mua và sử dụng khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ. Để đảm bảo các bạn nên đến thăm khám phụ khoa định kỳ 3 tháng/lần để được bác sĩ tư vấn sức khỏe của mình.

Đến thăm khám định kỳ kinh gặp tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần
Đến thăm khám định kỳ kinh gặp tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần (Nguồn: Sưu tầm)

Sử dụng các thực phẩm bổ sung 

Đối với tình trạng rối loạn kinh nguyệt nhẹ thì bạn gái có thể sử dụng các thực phẩm bổ sung để cải thiện tình trạng này. Một số loại thực phẩm bạn nên tham khảo:

  • Gừng: Chứa nhiều Vitamin C và Magie giúp điều hòa kinh nguyệt và giảm đau bụng “ngày ấy”.
  • Nghệ tươi: Ngoài việc điều hòa kinh nguyệt nghệ tươi còn giúp điều hòa hormone trong cơ thể chống co thắt, chống viêm hiệu quả.
  • Đu đủ xanh: Giúp ổn định chu kỳ kinh nguyệt cho bạn nữ thiếu estrogen trong cơ thể
  • Dứa: Giúp bong tróc các tế bào ở thành tử cung, cải thiện chu kỳ kinh nguyệt và hỗ trợ cơ thể hồi phục nhanh hơn sau kỳ kinh nguyệt.
  • Rau mùi tây: Tăng cường lưu thông máu đến vùng tử cung, giúp niêm mạc nhanh chóng hồi phục sau chu kỳ kinh nguyệt. T
  • Mướp đắng: Trong mướp đắng có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin, vì thế đây được xem là một loại quả tốt nhất để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt.
  • Đường thốt nốt: Ngoài chứa nhiều hàm lượng chất khoáng thì loại thực phẩm này còn chứa rất nhiều sắt sẽ giúp cải thiện tình trạng thiếu máu ở các bạn nữ sau chu kỳ kinh giúp giảm đau, mệt mỏi hiệu quả. 

Và đó là tất cả các thực phẩm mà bạn gái có thể dùng để điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và hạn chế tình trạng 1 tháng có kinh 2 lần mà mình đang mắc phải.

Rau mùi và gừng giúp cải thiện chu kỳ kinh nguyệt
Rau mùi và gừng giúp cải thiện chu kỳ kinh nguyệt (Nguồn: Sưu tầm)

Tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc

Ngoài các thực phẩm bổ sung thì chị em đừng quên thường xuyên tập thể dục và cải thiện lối sống lành mạnh để có chu kỳ kinh nguyệt của mình nhé. Chỉ cần 30 phút mỗi ngày cho việc tập thể dục thì chị em sẽ thấy được tình trạng sức khỏe và chu kỳ kinh nguyệt của mình được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt hạn chế tối đa tình trạng căng thẳng kéo dài và ngủ đủ giấc để luôn giữ cho mình một tâm lý tích cực để giúp vẻ ngoài luôn tràn đầy tự tin và khỏe mạnh ở bên trong.

3. Tổng kết

Phía trên tất cả những thông tin mà bạn nữ cần biết về tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt gây 1 tháng có kinh 2 lần. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp đủ thông tin cho các chị em đang cần để cải thiện tình trạng này.

Nguồn tham khảo: 1 tháng có kinh 2 lần

Bài trướcCách xem bói kinh nguyệt theo giờ, thứ, ngày cực kỳ chính xác
Bài tiếp theoKinh nguyệt kéo dài là dấu hiệu của bệnh lý gì và cách điều trị