Niềng răng

Bảng giá niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền?

Niềng răng là phương pháp hiệu quả về mặt chỉnh nha và được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, với mong muốn tiết kiệm chi phí và thời gian, nhiều bạn lại quan tâm đến hình thức niềng răng 1 hàm. Vậy có thể thực hiện niềng răng 1 hàm được không? Thực tế, bảng giá niềng răng 1 hàm có rẻ hơn niềng răng 2 hàm không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau.

Niềng răng 1 hàm là gì?

Niềng răng 1 hàm là phương pháp chỉnh hình răng trong trường hợp răng bị hô, móm, mọc không đều. Khi thực hiện niềng răng 1 hàm, bác sĩ sẽ dùng mắc cài và dây cung để tạo lực kéo răng về vị trí đúng trên cung hàm. Từ đó giúp cải thiện tình trạng lệch răng hay lệch khớp răng.

Phương pháp niềng răng này yêu cầu bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn để dự đoán hướng di chuyển của răng trong từng giai đoạn và có kế hoạch chỉnh nha phù hợp. Khi niềng răng 1 hàm, bạn cần tuân thủ theo yêu cầu của bác sĩ để có hiệu quả chỉnh nha tốt nhất.

Rất ít trường hợp có thể thực hiện niềng răng 1 hàm vì việc niềng răng 1 hàm chỉ tác động lực và điều chỉnh hàm trên hoặc dưới nên dễ gây ra tình trạng lệch lạc, mất cân bằng. Đồng thời, răng của bạn cần thỏa mãn những điều kiện cơ bản sau để có thể thực hiện niềng răng 1 hàm:

  • Hàm tương đối đều;
  • Chỉ một vài răng bị lệch nhẹ nên chỉ cần nắn chỉnh để tương quan hài hòa với hàm còn lại;
  • Hoặc chỉ cần tác động lực đến một hàm cũng đạt được giá trị thẩm mỹ như mong muốn.
Niềng răng 1 hàm là phương pháp chỉnh hình răng trong trường hợp răng bị hô, móm, mọc không đều

Niềng răng 1 hàm có hiệu quả không?

Niềng răng 1 hàm vẫn mang đến hiệu quả cao nếu bác sĩ thực hiện chỉnh nha cho bạn là bác sĩ nha khoa chuyên sâu về niềng răng. Đồng thời, phương pháp niềng răng này chỉ được bác sĩ chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Răng hô, móm ở hàm trên hoặc hàm dưới ở mức độ nhẹ;
  • Chỉ một vài răng thưa ở hàm trên hoặc hàm dưới;
  • Một vài răng ở hàm trên hoặc hàm dưới mọc lệch lạc, không đúng vị trí;
  • Không bị mất răng;
  • Khuôn mặt cân đối.

Các phương pháp niềng răng 1 hàm hiệu quả

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại 1 hàm sẽ tương tự phương pháp niềng răng mắc cài kim loại 2 hàm truyền thống. Phương pháp này sẽ sử dụng mắc cài kim loại và dây thun buộc cố định dây cung trong rãnh mắc cài, tạo một lực kéo răng về đúng vị trí mong muốn. Lực kéo của phương pháp này khá mạnh và diễn ra liên tục nên sẽ mang đến hiệu quả chính nha cao. Tuy nhiên, tính thẩm mỹ của phương pháp này là thấp nhất vì khi giao tiếp hoặc cười, bạn rất dễ làm lộ mắc cài kim loại. Đồng thời, việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn nên người mang niềng răng mắc cài kim loại 1 hàm  rất dễ mắc bệnh về răng miệng.

Niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp này có cách hoạt động tương tự niềng răng mắc cài kim loại. Tuy nhiên, mắc cài được sử dụng là mắc cài sứ. Niềng răng mắc cài sứ 1 hàm vừa có hiệu quả chỉnh nha cao, vừa có tính thẩm mỹ hơn niềng răng mắc cài kim loại. Bởi vì mắc cài sứ có màu trong và gần giống với màu răng thật nên khi giao tiếp, người mang niềng sẽ khó bị phát hiện đang mang niềng răng hơn. Đồng thời, sứ là chất liệu an toàn, lành tính nên khó gây kích ứng với những người mới đeo niềng. Tuy nhiên, chi phí mắc cài sứ sẽ mắc hơn kim loại và cũng dễ nứt khi bị va đập mạnh nên bạn cần cân nhắc khi lựa chọn.

Niềng răng 1 hàm mắc cài sứ

Niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt là loại niềng răng không sử dụng mắc cài nên có thể gọi đây là niềng răng không cố định. Trong một số trường hợp nhất định, niềng răng trong suốt sẽ mang đến hiệu quả chỉnh nha cao hơn niềng răng mắc cài. Đồng thời, khay niềng răng trong suốt giúp người mang niềng khó bị phát hiện nên mang tính thẩm mỹ cao nhất trong 3 phương pháp niềng răng 1 hàm. Bạn cũng có thể tháo khay niềng răng để vệ sinh răng miệng nên sẽ hạn chế tối đa các bệnh lý về răng miệng.

Tuy nhiên, chi phí cho niềng răng trong suốt cao gấp 3 – 5 lần phương pháp niềng răng mắc cài. Đồng thời, bởi vì bạn có thể tự tháo lắp niềng răng trong suốt nên bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo niềng răng ít nhất 22 tiếng/ngày để đạt hiệu quả cao nhất theo phác đồ điều trị của bác sĩ

Bảng giá niềng răng 1 hàm mới nhất hiện nay

Thực tế, bảng giá niềng răng 1 hàm không rẻ hơn quá nhiều so với bảng giá niềng răng mắc cài 2 hàm truyền thống như mọi người thường nghĩ. Niềng răng 1 hàm có chi phí gần bằng 80% tổng chi phí niềng răng 2 hàm. Cụ thể bảng giá niềng răng 1 hàm như sau:

Loại niềng răng 1 hàmChi phí
Niềng răng mắc cài kim loại7 – 15 triệu đồng
Niềng răng mắc cài sứ17 – 25 triệu đồng
Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa20 – 30 triệu đồng
Niềng răng mắc cài mặt trong30 – 55 triệu đồng
Niềng răng trong suốt40 – 70 triệu đồng

Chi phí niềng răng 1 hàm phụ thuộc vào mức độ lệch răng, loại niềng răng 1 hàm và cơ sở nha khoa cũng như tiếng tăm của bác sĩ thực hiện. Vì thế, bạn nên trực tiếp tham khảo giá tại các địa chỉ niềng răng uy tín để có được mức giá chính xác hơn.

Thông qua bài viết trên, bạn đã tham khảo bảng giá niềng răng 1 hàm. Có thể niềng răng 1 hàm không và nên lựa chọn phương pháp niềng răng 1 hàm nào hoàn toàn phụ thuộc độ lệch răng, chi phí và cơ sở nha khoa mà bạn muốn thực hiện niềng răng. Vì thế, hãy thăm khám tại địa chỉ bạn muốn niềng răng để có câu trả lời phù hợp nhất.

adminHealth

Recent Posts

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái chuẩn nhất

Khi bạn gái đến tuổi dậy thì, việc mua băng vệ sinh là một nhiệm…

2 tuần ago

Băng vệ sinh ban đêm dùng được bao lâu? Những điều chị em cần biết

Băng vệ sinh ban đêm là một sản phẩm quan trọng giúp các chị em…

2 tuần ago

Giá băng vệ sinh bao nhiêu tiền một gói?

Băng vệ sinh là sản phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ trong thời…

2 tuần ago

Bỉm sơ sinh – Lựa chọn an toàn cho bé

Bỉm sơ sinh là sản phẩm thiết yếu cho bé trong những tháng đầu đời.…

3 tuần ago

Tã quần em bé – giải pháp tiện lợi cho mẹ và bé

Tã quần em bé là sản phẩm không thể thiếu trong giai đoạn đầu đời…

4 tuần ago

Các Loại Tã Quần – Giải Pháp Tiện Lợi Cho Bé Yêu Của Bạn

Tã quần là một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các bậc cha mẹ…

4 tuần ago