Bảng giá niềng răng mắc cài kim loại mới nhất 2022

0
25
bảng giá niềng răng mắc cài kim loại
Quảng Cáo

Niềng răng mắc cài kim loại là giải pháp được nhiều người lựa chọn nhờ chi phí hợp lý và hiệu quả cao. Nếu bạn cũng đang có ý định chỉnh nha bằng phương pháp này, hãy cùng VNCare tìm hiểu về bảng giá niềng răng mắc cài kim loại qua bài viết dưới đây nhé!

Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Mắc cài kim loại là phương pháp chỉnh nha truyền thống, sử dụng nhiều khí cụ khác nhau, bao gồm: dây cung, mắc cài, chun buộc mắc cài để tạo ra lực siết, giúp răng dịch chuyển vào đúng vị trí trên cung hàm. 

Các loại niềng răng mắc cài kim loại phổ biến hiện nay

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống là phương pháp sử dụng mắc cài gắn cố định vào mặt ngoài của răng, dây cung được đặt nằm trong rãnh mắc cài và giữ cố định bằng chun buộc nha khoa. Lực đàn hồi của dây chun giúp đảm bảo quá trình chỉnh nha được diễn ra liên tục và ổn định, nhờ đó đạt được hiệu quả  mong muốn. 

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc được từ cải tiến từ phương pháp chỉnh nha bằng mắc cài kim loại truyền thống. Với hệ thống mắc trượt thay thế dây chun để cố định dây cung trong các khe mắc cài, đảm bảo quá trình siết răng diễn ra liên tục, hạn chế tình trạng giãn thun hoặc bung sút dây cung ngoài mong muốn.

Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong có cấu tạo tương tự như mắc cài kim loại cao cấp nhưng mắc cài sẽ được gắn trực tiếp vào mặt trong của răngthay vì mặt ngoài. Điều này sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ và giúp khách hàng tự tin trong giao tiếp hằng ngày. 

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong

Bảng giá niềng răng mắc cài kim loại

Phương phápChi phí
Niềng răng mắc cài kim loại29 – 37 triệu đồng
Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc42 – 50 triệu đồng
Niềng răng mắc cài mặt trong85 – 115 triệu đồng

* Lưu ý: Trên đây chỉ là mức giá tham khảo. Hãy liên lạc với phòng khám nha khoa bạn quan tâm để được tư vấn chính xác nhất.

Giá niềng răng mắc cài kim loại ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Độ lệch lạc của răng

  • Đối với người có răng bị lệch lạc ở mức độ nặng, có bệnh lý răng miệng: ngoài chi phí niềng răng, khách hàng sẽ phải trả thêm chi phí để điều trị các bệnh lý về răng miệng tại nha khoa. Nếu bác sĩ chỉ định kết hợp thêm các loại khí cụ thì chi phí có thể cao hơn nữa. 
  • Đối với người có răng bị lệch lạc ở mức độ nhẹ, không có bệnh lý răng miệng: nha sĩ có thể chỉ định đeo mắc cài ngay và không cần trả thêm các chi phí chữa răng.
  • Người mọc răng khôn, cần điều trị tủy: Bác sĩ phải nhổ bỏ răng khôn, điều trị tủy để răng khỏe mạnh, sau đó mới tính phí niềng răng. Chi phí có thể cao ngang với chi phí niềng răng.

Phương pháp niềng răng

Chỉnh nha mắc cài có 3 kỹ thuật cơ bản với mức giá khác nhau nhưng không phải mắc cài giá thấp là không hiệu quả. Chi phí sẽ phụ thuộc phần lớn vào khí cụ sử dụng, kết quả đem lại và tay nghề bác sĩ.

Bệnh lý cần chữa

Mỗi loại bệnh lý răng miệng cần một phác đồ điều trị khác nhau, bệnh càng nặng thì càng phải tốn nhiều tiền. Thời gian hồi phục của một số bệnh như sau:

  • Nhiệt miệng, viêm nướu: 3 – 7 ngày
  • Răng khôn: 1 tuần
  • Áp xe, nổi mụn, nướu bị mưng mủ: 7 – 15 ngày
  • Sâu răng: 10 – 15 ngày
  • Viêm tủy: 3 – 4 tháng

Tay nghề bác sĩ

Bác sĩ là người chủ trì chính của ca niềng. Vậy nên đây cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới giá niềng răng. Nếu bác sĩ cứng tay và có chuyên môn cao, khách hạng sẽ hạn chế phải đối mặt với nhiều rủi ro và biến chứng trong quá trình chỉnh nha như lung lay hàm, rụng răng, răng dịch chuyển sai hướng,…

Máy móc và khí cụ chỉnh nha 

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện nhiều loại máy móc tiên tiến giúp hỗ trợ cho quá trình niềng răng trở nên thuận lợi hơn. Ví dụ như khách hàng có thể biết trước kết quả chỉnh nha bằng cách quét răng bằng máy Itero,… Nha khoa đầu tư nhiều vào máy móc, khí cụ và kỹ thuật thì giá thành sẽ có phần nhỉnh hơn. Tuy nhiên, kết quả thu được chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Máy móc và khí cụ chỉnh nha

Trên đây là những thông tin liên quan đến bảng giá niềng răng mắc cài kim loại. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã lựa chọn được cho mình phương pháp chỉnh nha phù hợp với kinh tế của bản thân. Đừng quên ghé VNCare mỗi ngày để cập nhật thông tin về sức khỏe mới nhất nhé!

Bài trướcTop Phim Tình Cảm Hàn Quốc Đạt Nhiều Người Xem Nhất – TV360
Bài tiếp theoPeel da là gì? Peel da có tốt không? – Vita Clinic