Bảng giá niềng răng mặt trong mới nhất 2022

0
21
bảng giá niềng răng mặt trong
Quảng Cáo

Chỉnh nha mắc cài mặt trong bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng VNCare tìm hiểu bảng giá niềng răng mặt trong hiện nay và những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng đến chi phí chỉnh nha qua bài viết sau đây nhé!

Niềng răng mặt trong là gì?

Đây được coi là một trong những phương pháp chỉnh nha hiện đại có tính thẩm mỹ cao. Phương pháp này sử dụng hệ thống dây cung, khí cụ, mắc cài để tác động lên bề mặt răng phía trong tiếp giáp với lưỡi, từ đó giúp điều chỉnh răng về vị trí mong muốn trên cung hàm. Những mắc cài sẽ được “giấu” vào bên trong khoang miệng và rất khó để có thể phát hiện được bạn có đang niềng răng hay không. Điều này cũng giúp bạn có thể tự tin hơn khi giao tiếp hằng ngày.

Niềng răng mặt trong là gì

Niềng răng mặt trong có tốt không?

Ưu điểm của phương pháp niềng răng mặt trong

  • Mang tính thẩm mỹ cao: Tất cả các mắc cài đều gắn vào mặt trong của răng giúp người chỉnh nha tự tin hơn. Đặc biệt phù hợp với những người phải giao tiếp nhiều khi người đối diện sẽ không nhận thấy bạn đang đeo mắc cài niềng răng. 
  • Bề mặt bên ngoài của răng không bị hư hại khi tháo mắc cài. 
  • Nhờ thiết kế nhỏ gọn với bề mặt trơn nhẵn nên không làm tổn thương vùng mô mềm trong miệng như lưỡi, nướu, má,…

Nhược điểm của phương pháp niềng răng mặt trong

  • Vì mắc cài được gắn vào mặt trong của răng nên lúc đầu có thể có chút vướng víu, thậm chí là nói ngọng, nhưng bạn sẽ quen dần sau khoảng 1-4 tuần. 
  • Tuy khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng nhưng điều này có thể được khắc phục bằng cách sử dụng bàn chải chuyên dụng và chải răng theo hướng dẫn của nha sĩ. 

Bảng giá niềng răng mặt trong mới nhất hiện nay

Phương pháp niềng răng mặt trong khá tốn kém về mặt chi phí so với các hình thức chỉnh nha hiện nay vì vật liệu phải có chất lượng tốt và người thực hiện phải có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm. Sau đây, VNCare sẽ cung cấp đến bạn mức giá niềng răng tham khảo của phương pháp niềng răng mắc cài nhé!

Phương phápChi phí (VNĐ)
Niềng răng mắc cài kim loại23.000.000 –  36.000.000
Niềng răng mắc cài sứ44.000.000 – 55.000.000 
Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa40.000.000 – 48.000.000 
Niềng răng mắc cài mặt trong85.000.000 – 115.000.000

Chi phí niềng răng mặt trong dựa vào những yếu tố nào?

Chi phí niềng răng thường là yếu tố được chú trọng hàng đầu. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý đến các yếu tố khác trước khi lựa chọn quyết định niềng răng.

Tình trạng răng

Trước khi điều trị chỉnh nha, bạn phải tiến hành kiểm tra sức khỏe răng miệng. Nếu răng bạn mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy răng,… thì bạn sẽ phải trả một khoản chi phí để chữa trị. Vì răng phải khỏe mạnh nhất có thể trước khi niềng răng.

Sau khi thăm khám, dựa theo mức độ  hô, móm, móm,… bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp niềng răng phù hợp với bạn nhất. Nếu tình trạng răng của bạn ở mức độ nhẹ hoặc trung bình thì chi phí niềng răng sẽ thấp hơn so với trường hợp răng mọc lệch lạc nghiêm trọng. 

Tình trạng răng

Phương pháp niềng răng

Hai phương pháp niềng răng phổ biến hiện nay là niềng răng bằng mắc cài (niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài kim loại tự khóa, niềng răng mặt trong) và niềng răng bằng khay trong suốt. Mỗi phương pháp sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Tùy vào nhu cầu và tình hình tài chính mà bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp.

Tay nghề bác sĩ

Tay nghề bác sĩ là yếu tố quan trọng nhất để quyết định ca niềng của bạn có thành công hay không. Bác sĩ có tay nghề yếu, kém không những không đem lại kết quả như ý mà còn khiến bạn có khả năng gặp phải các biến chứng như răng bị chết tủy, răng rụng sớm,…

Tay nghề bác sĩ

Trên đây là những thông tin liên quan đến bảng giá niềng răng mặt trong. VNCare chúc bạn sớm có nụ cười đẹp và đầy tự tin nhé!

Bài trước1 tháng có kinh 2 lần có ảnh hưởng đến sức khỏe hay không? Giải pháp điều trị
Bài tiếp theoChưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không?