Chăm sóc trẻ

Dạy bé tập nói con vật qua các hình ảnh vui nhộn

Các con vật luôn có sự thu hút đối với trẻ nhỏ. Dạy bé tập nói tên con vật là cách được nhiều bố mẹ áp dụng khi con đến tuổi tập nói. Điều này không những giúp bé phát triển ngôn ngữ mà còn mở rộng vốn hiểu biết tự nhiên. Dưới đây là một số cách hữu ích cho quá trình tập nói cho bé bằng tên con vật, bố mẹ cùng tham khảo nhé!

1. Tại sao nên dạy bé học con vật?

Dạy bé tập nói con vật là cách học không còn xa lạ với nhiều gia đình. Chúng ta vẫn thường dạy cho trẻ những từ bập bẹ như ‘cạp cạp’, ‘chíp chíp’, ‘meo meo’,… bởi lẽ đây là những từ láy dễ nói, dễ nhớ và đặc biệt, nó gắn liền với hình ảnh của mỗi con vật. Khi bé đã thuộc từ, bé có thể tự phát âm và nhận diện con vật đó. Điều này hình thành cho bé tư duy nhận thức và tạo tình yêu với động vật.

Lưu ý, bố mẹ nên dạy cho bé tập nói những con vật dễ phát âm trước như chó, mèo, gà, vịt,… sau đó đến những con vật lớn khác. Những con vật gần gũi và thường xuyên tiếp xúc sẽ giúp bé học sớm và ghi nhớ tốt hơn.

Bé học con vật cùng bố mẹ giúp hình thành tư duy nhận thức và tình yêu động vật (Nguồn: Sưu tầm)

2. Nên dạy bé nhận biết và tập nói con vật từ mấy tuổi?

Trong những năm tháng đầu đời, bé luôn tò mò với mọi thứ xung quanh. Bé cũng có thể hiểu những từ đơn giản và phản ứng lại khi nghe đến những âm thanh đó. Từ 1 đến 1 tuổi rưỡi, bé sẽ nói được những từ đơn và nâng cấp lên từ ghép lúc tròn 2 tuổi.

Do đó, từ khi bé được 1 tuổi, bố mẹ có thể bắt đầu dạy cho trẻ tập nói theo con vật. Bên cạnh đó, kết hợp dạy bé hình ảnh các con vật để con nhận biết chúng.

>>> Có thể mẹ quan tâm: Trẻ mấy tháng biết nói? Dấu hiệu bé sắp biết nói

Những con vật cho bé tập nói (Nguồn: Sưu tầm)

3. Những cách dạy bé tập nói các con vật

Vẻ đáng yêu của các con vật thường thu hút sự chú ý của bé. Do đó, bé học con vật và tiếng kêu của chúng là cách nhanh nhất để bé tìm hiểu môi trường xung quanh và phát triển kỹ năng sống. Nếu bố mẹ không có điều kiện thường xuyên cho bé nhìn thấy các con vật, dưới đây sẽ là cách giúp bé có cơ hội học hỏi nhiều hơn.

3.1. Dạy bé nhận biết con vật qua hình ảnh trong sách

Sách là kho tàng lớn phản chiếu sinh động hình ảnh cuộc sống. Hiện nay, có rất nhiều đầu sách dành cho bé, giúp con tiếp xúc với mọi môi trường con muốn. Đọc sách giúp con hình dung ra con vật khi bắt chước âm thanh của một loài vật nào đó. 

Cho con tiếp xúc sách thế giới động vật giúp con hình dung ra con vật khi bắt chước âm thanh (Nguồn: Sưu tầm)

3.2. Dạy bé tập nói các con vật bằng ứng dụng thông minh

Ứng dụng thông minh như máy tính, điện thoại, đài,… chứa rất nhiều kênh dành cho bé. Con sẽ rất thích những ứng dụng có hình ảnh chuyển động này. Chúng giúp trẻ cảm nhận rõ hơn đặc điểm của con vật như ở ngoài đời. Tuy nhiên, bố mẹ cần giới hạn thời gian cho bé sử dụng các thiết bị điện tử này bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến thị giác và hình thành những thói quen không tốt ở con nếu quá lạm dụng.

3.3. Dạy bé học con vật vui nhộn qua tiếng kêu

Bạn đã từng thấy con cười thích thú khi nghe ai đó nói tiếng động vật? Những từ này thực sự mang lại nhiều cảm xúc cho bé, kích thích bé tìm hiểu về hành vi và ‘ngôn ngữ’ riêng của từng loại động vật.

Khi đã quen với những từ đó, bé có thể bắt chước và phản hồi lại bố mẹ khi được hỏi về tiếng kêu của con vật đó. Lúc này, bé có thể khiến bố mẹ bất ngờ và thích thú ngược lại đấy! 

3.4. Dạy bé nhanh biết nói các con vật qua bài hát

Các giai điệu luôn có sức hút với trẻ nhỏ. Con có thể vừa nghe vừa nhún nhảy vừa học theo những âm thanh đó. Ngoài ra, bố mẹ có thể chế ra những bài hát ‘độc quyền’ để dạy con.

3.5. Dạy bé tập nói theo con vật bằng cách đi thăm sở thú, công viên

Sở thú, công viên, nông trại là môi trường lý tưởng để bé tiếp xúc trực tiếp với các con vật. Bé lắng nghe, lưu giữ những ấn tượng và ghi nhớ các bài học lâu hơn.

Sở thú, công viên, nông trại là môi trường lý tưởng để bé tiếp xúc trực tiếp với các con vật (Nguồn: Sưu tầm)

Đây cũng là lúc bố mẹ lồng ghép cho con những bài học khác về tình yêu thương các con vật và cách giữ an toàn cho con.Trên đây là những cách dạy bé tập nói con vật. Khi bé đã biết bắt chước được tiếng kêu của con vật, bé sẽ nhanh chóng học và ghi nhớ được những từ khó hơn. Trong quá trình đó, bố mẹ cần quan tâm thực đơn ăn uống của con và bổ sung đủ chất dinh dưỡng để bé phát triển toàn diện nhất nhé!

>>> Tìm hiểu thêm:

Nguồn tham khảo: Toddler milestone: Talking and understanding | BabyCenter

adminHealth

Recent Posts

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái chuẩn nhất

Khi bạn gái đến tuổi dậy thì, việc mua băng vệ sinh là một nhiệm…

2 ngày ago

Băng vệ sinh ban đêm dùng được bao lâu? Những điều chị em cần biết

Băng vệ sinh ban đêm là một sản phẩm quan trọng giúp các chị em…

2 ngày ago

Giá băng vệ sinh bao nhiêu tiền một gói?

Băng vệ sinh là sản phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ trong thời…

2 ngày ago

Bỉm sơ sinh – Lựa chọn an toàn cho bé

Bỉm sơ sinh là sản phẩm thiết yếu cho bé trong những tháng đầu đời.…

2 tuần ago

Tã quần em bé – giải pháp tiện lợi cho mẹ và bé

Tã quần em bé là sản phẩm không thể thiếu trong giai đoạn đầu đời…

2 tuần ago

Các Loại Tã Quần – Giải Pháp Tiện Lợi Cho Bé Yêu Của Bạn

Tã quần là một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các bậc cha mẹ…

2 tuần ago