Chăm sóc cơ thể

Bí quyết sinh con trai đơn giản nhất cho các cặp vợ chồng

Bí quyết sinh con trai đơn giản nhất cho vợ chồng là gì? Để có thể sinh được con trai cần làm gì? Là những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất của các cặp vợ chồng. Nếu bạn đang mong muốn sinh con trai thì hãy bỏ túi ngay những bí quyết sinh con trai đầu lòng dưới đây.

1. Bí quyết sinh con trai theo khoa học

1.1. Xét nghiệm tinh trùng

Các cặp vợ chồng mới cưới thường bỏ qua bước vô cùng quan trọng này. Tinh trùng có vai trò rất quan trọng trong việc sinh con trai thành công. Bạn có thể phán đoán được phần nào số lượng tinh trùng Y (tinh trùng sinh con trai) là ít hay nhiều qua việc làm xét nghiệm tinh trùng.

Xét nghiệm tinh trùng là bí quyết sinh con trai theo khoa học mà bạn nên áp dụng. Đặc biệt là đối với cặp vợ chồng đã có 2 con gái. 

Hình ảnh kết quả xét nghiệm tinh trùng – bí quyết sinh con trai (Nguồn: Sưu tầm)

1.2. Cách sinh con trai theo kỹ thuật MicroSort

Kỹ thuật tách tinh trùng mang nhiễm sắc thể X và Y bằng phương pháp đếm tế bào trong luồng tế bào, ánh sáng laser và thuốc nhuộm được gọi là MicroSort. Đây cũng là một bí quyết sinh con trai đáng để thử. 

Tinh trùng có nhiễm sắc thể X sẽ hấp thụ nhiều thuốc nhuộm và sáng màu hơn tinh trùng chứa nhiễm sắc thể Y dưới ánh sáng laser. Vì tinh trùng có nhiễm sắc thể X lớn hơn tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y. Như vậy, bác sĩ có thể chọn tinh trùng có nhiễm sắc thể theo ý muốn. Sau đó, sử dụng thụ tinh ống nghiệm để đưa tinh trùng vào tử cung của mẹ.

Hiện tại phương pháp này đang gây ra nhiều tranh cãi khác nhau. Thêm vào đó, pháp luật nước ta chưa cho phép áp dụng kỹ thuật này.

2. Mẹo sinh con trai từ dân gian hay

Dưới đây là một vài bí quyết sinh con trai bạn có thể tham khảo:

2.1. Cách sinh con trai đơn giản nhất dựa vào chế độ ăn uống

Để tăng khả năng sinh con trai bạn nên bổ sung các loại thực phẩm được nói đến dưới đây vào thực đơn hàng ngày.

  • Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều kali và natri: Hạn chế ăn những thực phẩm chứa nhiều magiê, canxi. Thay vào đó, nên ăn các loại thực phẩm giàu kali như chuối và thức ăn mặn hơn.
  • Bổ sung những thực phẩm có tính kiềm như: Hạnh nhân, bơ, dưa đỏ, nước cam, hạt thông, đậu lăng, nước sốt cà chua, sữa ong chúa,…
  • Cần ăn sáng khoa học và đầy đủ: Điều này sẽ giúp tăng khả năng sinh được con trai. Có thể ăn sáng với ngũ cốc để tăng hàm lượng calo trong cơ thể.
Chế độ dinh dưỡng – Bí quyết giúp sinh con trai (Nguồn: Sưu tầm)

2.2. Bí quyết sinh con trai bằng cách lựa chọn thời điểm quan hệ

Có một bí quyết sinh con trai theo dân gian nữa là lựa chọn thời điểm quan hệ. Giới tính của thai nhi cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố này rất nhiều. Vì mỗi tinh trùng sẽ có những nét riêng biệt, cụ thể là:

  • Tinh trùng giới tính XX: Khả năng di chuyển của loại tinh trùng này chậm. Tinh trùng này mất khá nhiều thời gian để di chuyển được vào buồng trứng sau khi quan hệ. Mặc dù vậy thì tình trùng giới tính nữ lại có thể ở trong cơ thể phụ nữ khá lâu để chờ trứng rụng.
  • Tinh trùng giới tính XY: Đây là tinh trùng có khả năng linh động và rất khoẻ mạnh. Để di chuyển vào buồng trứng thì tinh trùng này mất rất ít thời gian. Tuy nhiên, tinh trùng XY chỉ có thể ở trong cơ thể nữ giới trong một thời gian ngắn.

Khả năng sinh bé trai sẽ rất cao nếu như thời điểm quan hệ gần với thời gian rụng trứng. 

3. Kinh nghiệm sinh con trai tự nhiên

3.1. Mẹ chuẩn bị trứng và niêm mạc thật tốt

Quá trình rụng trứng sẽ xảy ra thuận lợi hơn khi chất lượng trứng tốt. Đồng thời cũng tinh trùng cũng dễ dàng kết hợp với trứng để tạo thành phôi thai. Do đó mẹ cần chuẩn bị niêm mạc và trứng thật tốt. Hơn nữa, phôi thai sẽ làm tổ thành công nếu niêm mạc đẹp. Thêm vào đó, còn giúp cho thai nhi được cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ.

Kích thước đẹp nhất cho niêm mạc trứng là 18 – 28mm, niêm mạc tử cung là 7 – 12mm. Để niêm mạc và trứng có chất lượng tốt nhất mẹ nên:

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp.
  • Tạo lối sống lành mạnh, khoa học.
  • Sử dụng thêm các thực phẩm chức năng để hỗ trợ cải thiện chất lượng niêm mạc và trứng.
Chuẩn bị niêm mạc và trứng thật tốt cũng là bí quyết giúp sinh con trai

3.2. Thụt rửa muối kiềm trước khi quan hệ

Âm đạo phụ nữ là môi trường có tính axit cao để ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Điều này cũng làm cho tinh trùng gặp bất lợi khi di chuyển. Cho nên, trước khi quan hệ vợ nên tạo một môi trường kiềm để tinh trùng Y có thể di chuyển và gặp trứng trước tinh trùng X.

Tuy nhiên với bí quyết sinh con trai tự nhiên này mẹ cần cẩn thận trong khi thực hiện. Theo khuyến cáo của WHO chỉ nên sử dụng 5gr/ngày đối với một người.

Cách thụt rửa muối kiềm trước khi quan hệ

3.3. Chuẩn bị kinh nguyệt đều

Các chị em cần chuẩn bị kinh nguyệt đều để quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi. Bên cạnh đó, kinh nguyệt đều cũng sẽ giúp cải thiện chất lượng niêm mạc và buồng trứng. Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học thì cũng có thể sử dụng một số thực phẩm chức năng bổ sung như vitamin E, bột ngũ cốc nội tiết sinh con trai,…

4. Cách tính sinh con trai đơn giản nhất

Dưới đây là một số cách tính sinh con trai đơn giản mà các cặp vợ chồng nên tham khảo:

4.1. Cách tính ngày rụng trứng sinh con trai

Các cặp vợ chồng nên quan hệ gần thời điểm trứng rụng nếu muốn sinh con trai. Và có thể quan hệ khoảng 3 ngày trước khi quá trình rụng trứng xảy ra nếu muốn sinh bé gái. 

Theo báo cáo thì tỷ lệ thành công sinh con trai lên đến 80%, còn con gái thì khoảng 75%.

>>> Tham khảo thêm: Công cụ tính ngày dự sinh

4.2. Sinh con trai bằng cách dùng bảng bát quái tính ngày thụ thai

Trước khi so sánh với bảng bát quái tính ngày thụ thai thì nên xếp các vạch theo thứ tự sau:

  • Đầu tiên là vạch tuổi của chồng.
  • Tiếp đến sẽ là vạch tháng thụ thai.
  • Cuối cùng chính là vạch tuổi của vợ.

Nếu vạch được xếp thuộc:

  • Cung Khảm, Chấn, Càn, Cấn thì khả năng cao là sinh con trai.
  • Cung Ly, Đoài, Khôn, Tốn thì khả năng cao là sinh con gái.

>>> Xem thêm: Dự sinh theo siêu âm có chính xác không?

4.3. Cách tính sinh con trai theo tuổi bố và mẹ

Với cách tính này bạn có khả năng sinh con trai nếu như số dư tính ra là số chẵn. Đồng thời, quá trình thụ thai và sinh nở sẽ cùng diễn ra trong năm. Nhưng sẽ sinh con gái nếu thụ tinh năm trước và sinh vào năm sau.

Thêm nữa là sẽ sinh con gái nếu số dư là số lẻ. Và quá trình thụ thai với sinh nở cũng sẽ xảy ra trong năm. Còn nếu thụ thai ngoài năm và sinh vào năm sau có khả năng sẽ là con trai.

Trên đây là những thông tin về một số bí quyết sinh con trai dành cho các cặp vợ chồng. Hy vọng những chia sẻ của VNCare sẽ giúp các cặp vợ chồng đang mong muốn có con trai nhé!

>>> Tìm hiểu thêm:

>>> Nguồn tham khảo:

adminHealth

Recent Posts

Bỉm sơ sinh – Lựa chọn an toàn cho bé

Bỉm sơ sinh là sản phẩm thiết yếu cho bé trong những tháng đầu đời.…

1 tuần ago

Tã quần em bé – giải pháp tiện lợi cho mẹ và bé

Tã quần em bé là sản phẩm không thể thiếu trong giai đoạn đầu đời…

2 tuần ago

Các Loại Tã Quần – Giải Pháp Tiện Lợi Cho Bé Yêu Của Bạn

Tã quần là một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các bậc cha mẹ…

2 tuần ago

Khăn ướt không mùi cho bé yêu

Làn da mỏng manh của bé luôn cần được bảo vệ cẩn thận, đặc biệt…

2 tuần ago

Khăn giấy ướt cho bé – Vệ sinh an toàn cho làn da nhạy cảm

Làn da mỏng manh của bé luôn cần được bảo vệ cẩn thận, đặc biệt…

2 tuần ago

Tã dán quần: Giải pháp tiện lợi cho bé yêu

Tã dán quần ngày càng được nhiều bà mẹ lựa chọn bởi sự tiện lợi…

2 tuần ago