Các tư thế nằm cho con bú đúng cách

0
166
cac tu the cho con bu nam dung cach 2
cac tu the cho con bu nam dung cach 2
Quảng Cáo

Mặc dù nhiều ý kiến cho rằng cho con bú nằm có một số khuyết điểm, thế nhưng một số chuyên gia vẫn cho rằng tư thế này cũng có một vài lợi ích thiết thực, đối với cả mẹ lẫn bé. Nếu các mẹ quan tâm đến phương pháp này, có thể tham khảo hướng dẫn các tư thế nằm cho con bú đúng cách dưới đây.

cac tu the cho con bu nam dung cach 2

Lợi ích của việc cho con bú nằm

  • Dễ ru bé vào giấc ngủ: Khi cho bé bú ngồi, một số mẹ thường gặp tình trạng bé giật mình thức giấc khi vừa đặt xuống giường. Thế nhưng khi bú nằm, bé sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn vì mẹ không phải thay đổi tư thế quá nhiều lần.
  • Bé nhanh chóng được đáp ứng nhu cầu khi cảm thấy đói: Khi nằm, bé sẽ dễ dàng tìm và rúc vào ngực mẹ để bú.
  • Mẹ sẽ thoải mái hơn và có thời gian nghỉ ngơi: Việc ôm bé quá lâu trên tay có thể khiến tay mẹ bị tê cứng và lưng nhức mỏi. Khi cho bú ở tư thế nằm, mẹ sẽ không tốn nhiều thời gian để dậy bồng bế con.

Cách cho con bú nằm đúng

Vị trí nằm của mẹ khi cho con bú

Trước tiên, bạn cần phải xác định tư thế nằm khi cho bé bú phù hợp, nên là bên phải hay bên trái. Sau đó, bạn thoải mái nghiêng người về phía đó và dùng một chiếc gối mềm đỡ phần đầu và phần vai nhằm tránh tình trạng mẹ phải nằm lâu và bị mỏi. Ngoài ra, mẹ có thể sử dụng một cánh tay để đặt dưới đầu cho dễ chịu hơn (nằm nghiêng bên nào dùng tay bên ấy).

Vị trí nằm của bé khi bú

Đặt bé nằm song song và nghiêng vào lòng mẹ, dùng một chiếc khăn mỏng lót dưới đầu để phần đầu của bé cao và gần với bầu ngực của mẹ hơn. Bạn cũng nên đặt thêm một chiếc gối sau lưng bé để bé tựa lưng vào cho đỡ mỏi.

Đồng thời, bạn nên canh chỉnh để bé đừng quá cố gắng mới ngậm được núm vú mẹ, đồng thời mẹ cũng không nên cúi xuống nhiều về phía bé.

Đối với cánh tay còn lại, mẹ hãy nâng bầu ngực lên để giúp mẹ và bé thấy thoải mái hơn.

Từ những chia sẻ trên đây, hy vọng có thể giúp mẹ biết thêm về các tư thế cho con bú nằm đúng cách để đảm bảo an toàn. Chúc mẹ có một hành trình chăm con thoải mái!

Bài trướcChi phí niềng răng 2 hàm hết bao nhiêu?
Bài tiếp theoMẹo tập cho bé bú bình hiệu quả mẹ nên biết