Cách chọn biệt danh hay cho mình phù hợp và độc đáo nhất

0
75
Quảng Cáo

Một biệt danh phù hợp, độc đáo sẽ thể hiện được bạn là ai và nhanh chóng phân biệt bạn với những người khác có cùng tên. Dù bạn đang tìm một biệt danh mới vì những lý do thực tế hay chỉ để cho vui thì đây là cách chọn một biệt danh dựa trên tên của chính bạn và làm cho nó trở nên quen thuộc với tất cả mọi người.

Cách chọn biệt danh cho mình thật độc đáo
Cách chọn biệt danh cho mình thật độc đáo

>> Tham khảo: TOP Những Biệt Danh Hay Cho Mình Cùng Những Nickname Hay, Độc Đáo

Cân nhắc các lựa chọn các biệt danh

1. Nhìn vào tên của bạn

Hãy suy nghĩ về những cái tên ngắn hơn có thể ẩn bên trong tên của bạn. Ví dụ: tên Steven chứa tên ngắn hơn là Steve. Tên Alfred bao gồm Al, Alf, Fred và Red. Ngược lại, những cái tên đó cũng có thể có biệt danh, chẳng hạn như Alfie (cho Alf). Nhiều người chọn một biệt danh dựa trên tên riêng vì nó dễ nhớ cho chính họ và những người khác.

  • Họ cũng có thể là một biệt danh thú vị. Ví dụ: những người có họ bắt đầu bằng Mc- hoặc Mac-, như trong John McClane, đôi khi chọn biệt danh là Mac. 
  • Xem xét các tổ hợp chữ cái trong tên của bạn có thể không phải là tên thông thường nhưng dễ đọc. Ai đó tên Steven có thể nghĩ đến việc đi theo Te hoặc Ven.
  • Biệt danh dựa trên tên của bạn có thể được đánh vần theo cách bạn muốn. “Mack” hoặc “Mac.” Chính tả không phải là vấn đề!

2. Nhìn vào sở thích và tài năng của bạn

Nếu bạn nổi tiếng vì đã làm tốt điều gì đó hoặc nổi bật theo một cách nào đó, điều đó có thể mang đến cho bạn một biệt danh. Ai đó có tiếng hét lớn, bùng nổ có thể trở thành Boomer. Một người rất thông minh đôi khi được gọi là “bộ não”; Não cũng có thể là một biệt danh tuyệt vời. Để đảm bảo rằng biệt danh bạn chọn đề cập đến tên riêng của bạn, hãy tìm những biệt hiệu có chung chữ cái đầu tiên với tên của bạn hoặc cùng vần với tên đó.

3. Nhìn lại gia đình, gốc gác của bạn

Những nơi bạn lớn lên, cũng như những nơi tổ tiên của bạn đã sống, đôi khi có thể mang lại những biệt danh tuyệt vời. Những người có tổ tiên ở Hà Lan có thể chọn biệt danh là người Hà Lan; một người lớn lên ở Texas có thể trở thành Tex hoặc Texie. Ý thức mạnh mẽ về mối liên hệ với nền văn hóa tổ tiên cũng có thể tạo ra những biệt hiệu có ý nghĩa giống như tên của bạn, nhưng bằng một ngôn ngữ hoặc truyền thống văn hóa khác.

Lựa chọn một biệt danh đặc biệt nhất giữa những cái tên
Lựa chọn một biệt danh đặc biệt nhất giữa những cái tên

Chọn một biệt danh hoàn hảo

1. Tìm một biệt danh yêu thích

Viết tất cả những cái tên bạn nghĩ ra, sau đó đọc to chúng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quyết định cái tên nào nghe hay hơn những cái tên còn lại, hãy tạm dừng quá trình này một chút và quay lại sau một ngày hoặc lâu hơn. Mục tiêu là tìm một tên mà bạn thích hơn tất cả các tên khác, cùng với một vài lựa chọn thay thế.

2. Giới thiệu biệt danh với người thân, bạn bè

Với một biệt danh yêu thích của bạn, hãy nói chuyện với những người xung quanh và xem họ nghĩ gì. Có thể khó có được một biệt danh để gắn bó nếu những người khác không thích nó. Hãy nói bạn bè gọi bạn bằng biệt danh yêu thích. Nếu đó là một biệt danh thú vị, nó có thể sẽ được giữ nguyên. Nếu bạn bè của bạn không đồng tình với ý tưởng này, có lẽ đã đến lúc thử một trong những cái tên thay thế khác.

3. Phổ biến biệt danh mới của bạn

Bây giờ bạn đã tìm được biệt danh mà người thân và bạn bè sẽ gọi bạn như vậy, hãy giới thiệu bản thân với những người khác biết rằng bạn sử dụng biệt danh đó. Nếu có thể, hãy cân nhắc sử dụng biệt danh của bạn trên các trang mạng xã hội như Facebook. Biệt danh mới của bạn sẽ được nhiều bạn bè biết đến và họ sẽ gọi bạn bằng biệt danh đó.

Bài trướcTampon là gì? Cách sử dụng Tampon không bị đau
Bài tiếp theoTại sao một số phụ nữ lại có ham muốn trước kỳ kinh nguyệt?