Cách giảm đau răng cho bé

0
75
cach giam dau rang cho be
cach giam dau rang cho be
Quảng Cáo

Việc mọc răng ở trẻ sơ sinh có thể khiến trẻ rất khó chịu. Trẻ sẽ quấy khóc vào ban đêm do nướu sưng tấy, khó chịu. Trong thời gian trẻ mọc răng, cha mẹ có thể giúp con giảm đau, nhức, ngủ ngon như thế nào?

Quá trình mọc răng ở trẻ sơ sinh bắt đầu từ ba tháng tuổi và kéo dài cho đến khi trẻ được ba tuổi. Khi bé bước vào giai đoạn mọc răng, nướu của bé có thể sưng lên, gây đau và chảy nước dãi cho cả bạn và trẻ sơ sinh. Việc mọc răng khiến việc ăn uống của trẻ sơ sinh trở nên khó khăn, khiến trẻ khó chịu. Việc mọc răng cũng có ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ. Cùng VnCare giải thích cách giảm đau răng cho bé hiệu quả để trẻ không quấy khóc hoặc khó chịu trong suốt quá trình này.

1. Hiện tượng mọc răng ở trẻ sơ sinh sẽ kéo dài trong bao lâu?

Quá trình mọc răng của mỗi trẻ sẽ diễn ra theo một trình tự khác nhau. Kết quả là bạn không thể đoán trước được. Con bạn sẽ khó chịu vì những chiếc răng đầu tiên, nhưng sự khó chịu sẽ giảm bớt khi trẻ mọc răng hàm. Tin tốt là trẻ em thường được mọc răng hàm khi được một tuổi. Bạn và con bạn sẽ có thể thư giãn và phục hồi sau trải nghiệm mọc răng căng thẳng.

Các triệu chứng mọc răng có thể xuất hiện trước khi mọc răng ở một số trẻ, trong khi chúng xuất hiện muộn hơn ở những trẻ khác. Không ai biết điều gì sẽ xảy ra. Vì vậy, hãy chú ý và chuẩn bị sẵn sàng các bước để giúp trẻ thoải mái hơn khi mọc răng.

Khi phát hiện những biểu hiện mọc răng ở trẻ, bạn cũng có thể kết hợp đeo vòng hổ phách cho trẻ. Với mục đích không chỉ đem lại may mắn mà còn hỗ trợ điều trị giảm đau cho bé.

cach giam dau rang cho be
Có nhiều cách để xua tan những khó chịu của bé khi mọc răng (Nguồn: Sưu tầm)

>>> Ba mẹ có thể tham khảo thêm:

Trẻ mấy tháng mọc răng? Dấu hiệu nhận biết là gì?

2. Những dấu hiệu cho thấy trẻ sắp mọc răng

Việc mọc răng thường không gây ra triệu chứng gì ở một số trẻ. Tuy nhiên, một số trẻ sơ sinh có thể quấy khóc; lười biếng quá mức, chán ăn hoặc quấy khóc quá mức. Việc mọc răng có thể kèm theo nôn mửa và sốt trong một số trường hợp hiếm gặp.

Mọc răng ở trẻ em được sử dụng bởi các triệu chứng sau:

  • Khó ngủ
  • Bỏ bú
  • Khóc nhiều
  • Thích nhai đồ vật
  • Đỏ, đau hoặc sưng nướu
  • Chảy nước dãi nhiều hơn

3. Mẹo giúp giảm đau cho bé khi mọc răng hàm

Đảm bảo rằng trẻ tiêu thụ đủ nước.
Trẻ đang mọc răng thường bị đi cầu và tiêu chảy. Cơ thể của trẻ bị mất nước do hậu quả của căn bệnh này. Do đó, các bà mẹ phải chú ý theo dõi trẻ mọc răng và khuyến khích trẻ uống nhiều nước hơn. Để bù lại lượng nước đã mất, mẹ có thể cho con uống nước lọc pha với sữa hoặc nước trái cây.

Đảm bảo trẻ nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng
Khi trẻ mọc răng, mẹ phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ để cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, phòng tránh các bệnh nhiễm trùng nhỏ.

Canxi nano, Vitamin D3, MK7, Vitamin C, DHA và các khoáng chất khác là vô cùng quan trọng cần bổ sung cho trẻ ở độ tuổi này.

Canxi là khoáng chất có nhiều nhất trong răng. Cơ thể sẽ không có đủ thành phần để cấu tạo nên răng nếu trẻ không được cung cấp đủ canxi. Kết quả là trẻ mọc răng từ từ hoặc răng thưa, yếu. Canxi Nano nên được các Mẹ lựa chọn vì kích thước siêu nhỏ, khả năng hấp thụ gấp 200 lần Canxi thông thường. Cơ thể sẽ được phân phối do kết quả của việc này.

cach giam dau rang cho be 1
Mẹo giảm đau răng cho bé (Nguồn: Sưu tầm)

Trẻ mọc răng nên được dùng gel giảm đau.
Bạn có thể sử dụng gel giảm đau nếu trẻ thường xuyên khóc vì đau răng và mẹ không thể giúp trẻ dịu cơn đau một cách đầy đủ.

Các mẹ nên chọn loại gel giảm đau an toàn cho trẻ và chỉ sử dụng khi cần thiết. Nếu bạn sử dụng quá nhiều thuốc giảm đau, miệng của trẻ sẽ bị tê và trẻ sẽ không chịu ăn. Mẹ không nên bôi gel giảm đau quá sáu lần một ngày và chỉ bôi sau khi trẻ đã ăn xong.

Phân tán sự tập trung của sự chú ý của trẻ.
Đánh lạc hướng sự chú ý của bé để khiến bé ngừng quấy khóc. Khi trẻ khóc thét lên vì đau, mẹ nên cho trẻ chơi đồ chơi hoặc xem phim hoạt hình, dẫn trẻ đi dạo … Ở phương pháp này, mẹ sẽ hỗ trợ trẻ tập trung vào việc khác, tạm thời mất tập trung. anh ấy khỏi đau khổ của mình.

Trên đây là những lời khuyên rất hữu ích mà cha mẹ không nên bỏ qua để ngăn chặn cơn đau dai dẳng của con mình. Đồng thời, khi quá trình mọc răng đã hoàn tất, cha mẹ phải hỗ trợ trẻ xây dựng các kỹ thuật để bảo vệ răng một cách tốt nhất và hiệu quả nhất có thể.

Bài trướcBiểu đồ tăng trưởng của trẻ cho trẻ từ 0 đến 5 tuổi
Bài tiếp theoMang thai lần 2 bao nhiêu tuần thì sinh hợp lý nhất