10+ cách làm chậm kinh hiệu quả tại nhà

0
51
Các cách làm chậm kinh nguyệt đơn giản
Quảng Cáo

Bạn không muốn những dịp quan trọng của mình bị ảnh hưởng bởi ngày đèn đỏ sắp đến gần? Những cách làm chậm kinh nguyệt tự nhiên, hiệu quả dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhanh chóng. Ngoài ra, VNcare cũng giúp bạn gái tìm hiểu về các loại thuốc làm chậm kinh nguyệt, những điều cần lưu ý khi sử dụng cách làm chậm ngày kinh.

1. Các loại thức ăn giúp làm chậm ngày hành kinh:

Có thể bạn chưa biết, các loại thực phẩm ngoài việc dùng trong ăn uống còn là cách làm chậm kinh nguyệt hiệu quả. Phương pháp từ thiên nhiên có ưu điểm là dễ thực hiện, nguyên liệu dễ tìm kiếm, giá thành rẻ và ít tác dụng phụ với cơ thể. Các chị em cùng tìm hiểu nhé!

  • Làm chậm kinh với đậu xanh
  • Ăn rau mùi tây sẽ làm trễ kinh nguyệt
  • Rau răm cũng sẽ khiến kỳ kinh của bạn chậm đi
  • Công dụng gây trễ kinh từ món súp đậu lăng
  • Ăn me là cách làm trễ kinh 1 tuần

2. Một số loại thức uống khiến kinh nguyệt của bạn chậm đi:

  • Khiến kỳ kinh đến chậm bằng việc uống nhiều nước
  • Uống nước Chanh giúp trì hoãn ngày kinh cực tốt
  • Giấm táo
  • Chậm kinh đơn giản chỉ bằng cách uống cà phê
  • Nước từ rễ cam thảo sẽ giúp bạn hoãn kinh 1 tuần

3. Các hoạt động làm trễ kinh nguyệt

Các bài tập thể dục thể thao cường độ cao sẽ khiến kinh nguyệt của bạn chậm lại:

Các hoạt động tăng cường thể chất có thể khiến kinh nguyệt chậm lại. Khi cơ thể hao hụt năng lượng, estrogen sản xuất không đủ để chu kỳ kinh nguyệt có thể xảy ra. Do đó, nếu muốn trì hoãn kinh nguyệt, các bạn gái có thể tăng cường thời gian tập thể thao nhiều hơn so với bình thường (trên 150 phút/tuần) với các hoạt động như chạy bộ, đi bộ nhanh, thể dục nhịp điệu, bơi lội…trước thời điểm hành kinh 1 đến 2 tuần.

Khiến bản thân cảm thấy stress cũng làm kinh trễ vài ngày

Áp lực chính là một trong những tác nhân chính khiến cho kinh nguyệt đến trễ. Thế nên khi cơ thể bạn mệt mỏi hoặc gặp căng thẳng, stress cũng sẽ khiến lượng estrogen giảm sút, kỳ kinh chậm đi. Nên nàng có thể dùng cách này để làm chậm chu kỳ vài hôm đấy.

Song, đặt bản thân trong áp lực kéo dài sẽ bạn gặp rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tâm sinh lý của bạn nên bạn hãy cân nhắc trước khi dùng cách này.

Chế độ ăn kiêng cấp tốc sẽ khiến bạn hoãn kinh rất tốt

Khi cơ thể sụt cân đột ngột hoặc thay đổi chế độ ăn nhanh chóng sẽ khiến lượng hormone sinh dục estrogen giảm một cách đáng kể. Việc này dễ gây ra hiện tượng chậm kinh hoặc mất kinh tạm thời. Chính vì vậy, khi bạn áp dụng chế độ ăn kiêng cấp tốc sẽ khiến mùa dâu đến trễ rất tốt.

Tuy nhiên, tác dụng phụ của cách này cũng khá nhiều như có khả năng làm rối loạn kinh nguyệt, năng lượng cung cấp không đủ cho hoạt động hàng ngày khiến cơ thể bạn mệt mỏi, uể oải, kém sắc…

4. Sử dụng thuốc để làm trễ kinh

Các phương pháp tự nhiên tuy dễ làm, không tác dụng phụ nhưng độ hiệu quả còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Nếu bạn gái muốn chắc chắn hơn có thể dùng các loại thuốc làm chậm kinh nguyệt. Thành phần trong thuốc chậm kinh thường chứa hormone progesterone có tác dụng chặn niêm mạc tử cung bong ra, do đó ngày đèn đỏ sẽ bị hoãn lại như mong muốn. Thời điểm sử dụng thuốc làm trễ kinh nguyệt tốt nhất là trước 3-4 ngày hành kinh. Các bạn gái nên tham khảo tư vấn của bác sĩ và dược sĩ trước khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thuốc tây là một cách giúp kỳ kinh đến chậm trong những trường hợp quan trọng.
Thuốc tây là một cách giúp kỳ kinh đến chậm trong những trường hợp quan trọng (Nguồn: Sưu tầm)

5. Các lưu ý và tác dụng phụ của việc làm chậm kinh

Kinh nguyệt là trạng thái sinh lý bình thường của nữ giới. Can thiệp quá nhiều vào chu kỳ hành kinh tự nhiên có thể dẫn tới rối loạn nhịp sinh học cơ thể của bạn gái. Sử dụng những cách làm chậm kinh nguyệt dù bằng phương pháp nào trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt khả năng sinh sản.

  • Không nên lạm dụng các cách làm chậm kinh để trì hoãn chu kỳ quá nhiều, đặc biệt là các loại thuốc gây chậm kinh.
  • Không áp dụng cho bạn nữ trong tuổi dậy thì, nghi ngờ có thai hoặc đang có thai.
  • Bạn không nên tùy ý dùng thuốc làm chậm kinh nguyệt mà không có sự tư vấn từ bác sĩ.
Các lưu ý và tác dụng phụ của việc làm chậm kinh
Các lưu ý và tác dụng phụ của việc làm chậm kinh (Nguồn: Sưu tầm)

Trên đây là một số cách làm chậm kinh phổ biến bằng các cách tự nhiên hoặc bằng thuốc. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại cho bạn gái những mẹo bổ ích giúp trì hoãn ngày đèn đỏ, không còn lo lắng nữa.

Bài trước5 cách giảm mỡ bụng “triệt để” chỉ với 30 phút tại nhà
Bài tiếp theoCách tính ngày rụng trứng theo chu kỳ kinh nguyệt – Kotex