Cách quấn khăn “chuẩn” cho bé sơ sinh

0
25
quấn khăn cho trẻ
Quảng Cáo

Cách quấn khăn

Khi em bé chào đời, em bé được quấn trong khăn tắm. Quấn khăn cho bé có cảm giác an toàn như trong bụng mẹ.

Quấn khăn là một nghệ thuật quấn đẹp quanh vấn đề, nhưng “quấn khăn” để bé an toàn và thoải mái, dễ chịu, không quấy khóc thì cách “quấn khăn” là không đúng cũng biết.

Theo nghiên cứu, quấn khăn sẽ giúp bé ngủ ngon hơn, bớt quấy khóc đêm, đỡ giật hơn so với việc bé không được quấn khăn vì nó mang lại cho bé cảm giác an toàn, bảo vệ bé khỏi móng tay bé rất dài và nhọn nên rất dễ trầy xước.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho thấy trẻ sơ sinh 3 tháng tuổi thường xuyên quấn khăn có nguy cơ mắc bệnh viêm phổi cao gấp 4 lần so với những trẻ khác. Chưa có bằng chứng nào được công bố nhưng các chuyên gia cho rằng việc quấn khăn ảnh hưởng đến khả năng hô hấp, làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm phổi hoặc do quấn quá nhiều khiến sức đề kháng không còn nữa. Việc quấn khăn sẽ làm đổ mồ hôi, khiến bé bị lạnh nếu không lau khô hoặc thay khăn mới.

Cách quấn khăn cho bé sơ sinh ngủ ngon - Quấn chũn cho bé | Huggies
Quấn khăn để bé an toàn và thoải mái, dễ chịu, không quấy khóc

Ngoài ra, nghiên cứu đăng trên tạp chí Archives of Disease Childhood của Anh cho biết, việc quấn khăn sẽ gây nguy cơ mắc bệnh viêm xương khớp và một số bệnh về hông của bé khi lớn.

Không phải bé nào cũng thích quấn khăn; trẻ từ 2 tháng trở lên không cần cậy khăn. Khi thời tiết nóng, hạn chế phơi nhiễm.

Nhớ chọn khăn bông mềm (khăn tắm, khăn em bé) để quấn, chọn khăn có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Khi quấn khăn, không duỗi thẳng chân bé hoặc ép chặt vào nhau khi quấn. Nên thả lỏng phần thân dưới, chân và hông có thể cử động thoải mái, quấn vừa phải không quá lỏng hoặc quá chặt, nếu lỏng sẽ dễ lộ nguy cơ đột tử, nếu quá chật sẽ khiến bé khó chịu. , và không nên quấn quá cao qua đầu, qua cổ.

  • Bước 1: Trải khăn lên mặt phẳng, gấp khăn thành hình tam giác, đặt bé vào chính giữa hình tam giác.
  • Bước 2: Gấp góc tay trái (phải), lên vai bé
  • Bước 3: Gấp phần đáy tã qua vai bé.
  • Bước 4: Gấp mặt phải (trái) của mặt sau xuống dưới, luồn mép tã vào trong cho ngay ngắn.

Việc quàng khăn cho bé nhìn thì đơn giản, nếu mới tập sẽ khó khăn nhưng nếu làm nhiều lần sẽ thấy quen tay.

Bài trướcNên làm gì khi bé khóc?
Bài tiếp theoCanh trứng sinh đôi: Tỷ lệ thụ thai song sinh tự nhiên hoặc nhờ điều trị sinh sản