Những điều bạn gái nên biết về Tampon và cách sử dụng Tampon an toàn

0
100
Quảng Cáo

Nếu bạn sử dụng băng vệ sinh Tampon trong kỳ kinh nguyệt, điều quan trọng là bạn phải biết cách sử dụng chúng một cách an toàn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn những thông tin quan trọng về Tampon và cách sử dụng Tampon an toàn. Cùng tìm hiểu ngay!

Cách sử dụng Tampon an toàn
Cách sử dụng Tampon an toàn

Xem thêm: Băng vệ sinh ban đêm: Bí quyết giữ cho giấc ngủ của bạn không bị gián đoạn

Tampon là gì? Cách sử dụng Tampon như thế nào?

Tampon là một phương pháp thấm hút kinh nguyệt trong chu kỳ của bạn. Tampon được thiết kế để đưa vào âm đạo có thể có hoặc không có dụng cụ bôi.

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng FDA (Food and Drug Administration – Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) quy định Tampon là thiết bị y tế. Tampon được FDA cho phép sử dụng một lần rồi vứt đi. Không nên sử dụng Tampon nhiều hơn một lần.

>> Tham khảo: Sử dụng Tampon có đau không? Cách sử dụng Tampon đúng

Tampon được làm từ gì?

Tampon đã được FDA chứng nhận được làm bằng bông, tơ nhân tạo hoặc hỗn hợp của cả hai. Các sợi thấm hút được sử dụng trong Tampon được FDA chứng nhận được bán ngày nay được sản xuất bằng quy trình tẩy trắng không chứa clo nguyên tố, đồng thời ngăn sản phẩm có mức độ dioxin nguy hiểm (một loại chất gây ô nhiễm có trong môi trường).

Tampon được làm từ gì?
Tampon được làm từ gì?

FDA đánh giá độ an toàn của Tampon như thế nào?

Trước khi bất kỳ Tampon nào có thể được bán hợp pháp tại Hoa Kỳ, chúng phải trải qua quá trình xem xét của FDA để xác định xem chúng có an toàn và hiệu quả như (về cơ bản tương đương với) Tampon hợp pháp bán trên thị trường hay không.

Là một phần trong quá trình xem xét của FDA, các nhà sản xuất gửi dữ liệu bao gồm kết quả thử nghiệm để đánh giá độ an toàn của vật liệu được sử dụng để sản xuất Tampon và dụng cụ bôi (nếu có); khả năng thấm hút, sức mạnh và tính toàn vẹn của Tampon; và liệu Tampon có thúc đẩy sự phát triển của một số vi khuẩn có hại hay thay đổi mức độ vi khuẩn bình thường trong âm đạo hay không.

Tampon tái sử dụng có an toàn không?

Tampon tái sử dụng có thể mang đến nguy cơ nhiễm trùng như nhiễm trùng nấm và vi khuẩn.

Mặc dù bạn có thể đã nghe nói về Tampon có thể tái sử dụng, nhưng FDA vẫn chưa cho phép hoặc phê duyệt các sản phẩm này. FDA không khuyến khích sử dụng Tampon tái sử dụng.

Các loại Tampon được FDA thông qua hoặc phê duyệt được thiết kế chỉ để sử dụng một lần.

Tại sao nên biết về Tampon và hội chứng sốc độc tố (TSS)?

Hội chứng sốc độc tố (TSS) hiếm gặp và gây ra bởi một chất độc hại được tạo ra bởi một số loại vi khuẩn. Chất độc do vi khuẩn tạo ra có thể gây tổn thương cơ quan (bao gồm suy thận, tim và gan), sốc và thậm chí tử vong.

Tỷ lệ các trường hợp TSS được báo cáo liên quan đến Tampon đã giảm đáng kể trong những năm qua. Lý do là FDA đã đánh giá liệu Tampon có làm tăng sự phát triển của vi khuẩn gây ra TSS hay không trước khi sản phẩm có thể được bán hợp pháp trên thị trường. Chỉ những Tampon đã được FDA cho phép mới có thể được bán hợp pháp trên thị trường Hoa Kỳ. Ngoài ra, việc ghi nhãn Tampon nhiều thông tin hơn, cũng như những nỗ lực giáo dục của FDA và các nhà sản xuất, có thể đã góp phần làm giảm các trường hợp TSS. 

Hiểu các đặc tính và sử dụng Tampon an toàn, đúng cách
Hiểu các đặc tính và sử dụng Tampon an toàn, đúng cách

Tip sử dụng Tampon an toàn

Bạn có thể sẽ phải cần sự tư vấn của bác sĩ về việc tampon có phù hợp với bạn hay không. Nếu bạn sử Tampon, hãy xem xét những điều sau:

  1. Thực hiện theo tất cả các hướng dẫn được ghi trên nhãn. Ngay cả khi bạn đã sử dụng Tampon trước đó, hãy đọc hướng dẫn thật kỹ trong gói.
  2. Rửa tay trước và sau khi sử dụng Tampon. Điều này sẽ giúp giảm sự lây lan của vi khuẩn.
  3. Chỉ sử dụng Tampon khi bạn có kinh nguyệt. Tampon không nhằm mục đích sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào khác hoặc vì bất kỳ lý do nào khác.
  4. Thay Tampon mỗi 4 đến 8 giờ. Không bao giờ đeo một Tampon trong hơn 8 giờ mỗi lần.
  5. Sử dụng Tampon có độ thấm hút thấp nhất cần thiết. Nếu bạn có thể đeo Tampon đến 8 giờ mà không cần thay, thì khả năng thấm hút của Tampon đó có thể quá cao.
  6. Đến bác sĩ nếu bạn bị đau, sốt hoặc các triệu chứng bất thường khác. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, đau hoặc các triệu chứng bất ngờ khác như tiết dịch bất thường khi cố gắng nhét hoặc đeo Tampon, hoặc nếu bạn bị dị ứng, hãy ngừng sử dụng Tampon và đến bệnh viện ngay.
  7. Biết các dấu hiệu của hội chứng sốc độc tố (TSS) và cách giảm thiểu rủi ro. Các triệu chứng và dấu hiệu của TSS có thể bao gồm sốt đột ngột (thường là 102°F trở lên), nôn mửa, tiêu chảy, ngất xỉu hoặc cảm giác như sắp ngất đi khi đứng dậy, chóng mặt hoặc phát ban trông giống như bị cháy nắng. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào trong số này trong kỳ kinh nguyệt hoặc ngay sau kỳ kinh nguyệt, hãy ngừng sử dụng tampon và đến bệnh viện ngay lập tức. Để giảm nguy cơ mắc TSS, hãy sử dụng Tampon có độ thấm hút thấp nhất cần thiết, đeo Tampon không quá 8 giờ rồi vứt bỏ Tampon và chỉ sử dụng Tampon khi bạn có kinh nguyệt.
Bài trướcBạn đang ở trong mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu? Trên tình bạn dưới tình yêu là gì? Làm sao để thoát khỏi mối quan hệ này?
Bài tiếp theo90 Biệt Danh Cho Bạn Trai Bằng Tiếng Anh Cực Đáng Yêu