5 mẹo tẩy vết máu kinh nguyệt trên quần áo

0
65
5 mẹo tẩy vết máu kinh nguyệt trên quần áo
Quảng Cáo

Tự hỏi làm thế nào để lấy máu ra khỏi quần áo, khăn trải giường hay thậm chí là nệm? Bạn không cô đơn. Bạn sẽ phải đối mặt với kỳ kinh nguyệt và tất cả các vết máu đi kèm trong một thời gian dài. Vết bẩn do kinh nguyệt xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ quần lót, vải denim cho đến khăn tắm, v.v. Theo thời gian, bạn có thể sẽ làm ố mọi thứ có thể làm ố. Và nếu kinh nguyệt hàng tháng của bạn bắt đầu chảy ra khi bạn ra khỏi nhà hoặc đang ngủ, thì rất có thể bạn sẽ phải chiến đấu với vết máu khô đáng sợ theo thời gian.

Tuy nhiên, tin tốt là vết máu KHÔNG phải là vấn đề lớn và không có gì phải xấu hổ. Và tin tốt hơn nữa là có rất nhiều lựa chọn về cách loại bỏ vết ố do kinh nguyệt hoàn toàn hiệu quả. Tại đây, hãy tìm những cách đã được chứng minh để loại bỏ vết máu ra khỏi quần áo (và hơn thế nữa) tùy theo độ tuổi của vết máu. Một số trong số này chắc chắn sẽ thực sự làm bạn ngạc nhiên!

>> Tham khảo thêm: Gợi Ý 9 Cách Tẩy Vết Máu Kinh Nguyệt Trên Quần Áo Cực Dễ Dàng

Xả vải nhẹ dưới vòi nước lạnh

Khi nói đến việc lấy máu kinh nguyệt ra khỏi quần áo, đặc biệt là những món đồ làm bằng vải nhẹ (như đồ lót hoặc quần PJ), trước tiên hãy thử giữ căng vùng bị dính máu dưới vòi nước lạnh—bạn sẽ ngạc nhiên về lượng máu chảy ra đều đặn. H2O có thể thoát ra khỏi quần áo! Đôi khi nước lạnh là đủ để loại bỏ hoàn toàn vết máu tươi, đặc biệt nếu bạn hành động nhanh chóng! Ngay lập tức là chìa khóa ở đây, vì vết máu càng tươi thì càng dễ lấy ra. Ví dụ, nếu bạn đến muộn và thực sự không thể xử lý vết bẩn vào lúc này, ít nhất hãy ném quần áo vào một bát nước lạnh để ngâm. Xử lý sau này sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu máu không có cơ hội khô trước.

Xả vải dưới vòi nước lạnh giúp tẩy vết máu kinh nguyệt
Xả vải dưới vòi nước lạnh giúp tẩy vết máu kinh nguyệt (Nguồn: Sưu tầm)

Thoa nước oxy già hoặc nước cốt chanh lên vết máu

Bạn có thể cần thứ gì đó mạnh hơn nước để xử lý các vết bẩn lâu ngày hơn. Rất may, có rất nhiều đồ gia dụng phổ biến mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu! Đối với quần áo sáng màu hơn, nước oxy già hoặc nước cốt chanh là những lựa chọn tuyệt vời. Chỉ cần lưu ý rằng chúng có thể làm mất màu trên các mặt hàng sẫm màu, vì vậy hãy kiểm tra chúng trên khu vực không dễ thấy để đảm bảo chúng an toàn khi sử dụng. Đây là cách bạn sẽ sử dụng chúng:

1. Ngâm miếng bọt biển trong nước oxy già hoặc nước cốt chanh.

2. Thấm vết máu.

3. Xả khu vực bị ố dưới vòi nước lạnh.

4. Lặp lại cho đến khi bạn loại bỏ được càng nhiều vết bẩn càng tốt.

Thoa nước oxy già hoặc nước cốt chanh lên vết máu trên quần áo
Thoa nước oxy già hoặc nước cốt chanh lên vết máu trên quần áo (Nguồn: Sưu tầm)

Lấy một viên đá

Mẹo tẩy vết máu này được mẹ cô ấy truyền lại cho người bạn thân nhất của tôi. (Cảm ơn, Angela!) Sau lần đầu tiên giặt sạch vải nhuộm màu dưới nước lạnh, để máu trôi đi càng nhiều càng tốt, hãy lấy một viên đá. Đá viên rất tốt cho các vết bẩn dựa trên protein, kể cả máu – xét cho cùng, chúng là thứ lạnh nhất mà nước lạnh có thể có được! Đơn giản chỉ cần sử dụng các cạnh của khối lập phương để chà xát vào khu vực bị ố.

Và, về chủ đề nước đá, một lưu ý ngược lại: Khi nói đến vết máu, hãy biết rằng nước nóng sẽ gây hại nhiều hơn là có lợi. Nước nóng (và cả nước ấm nữa) làm nóng vết bẩn và trong trường hợp có máu, nước này sẽ khiến máu thấm sâu hơn vào các sợi vải. Không chỉ vậy, nước nóng không bao giờ được sử dụng trên các loại vải mỏng manh vì nó có thể làm cong hoặc co rút chúng.

Thử làm sạch vết bẩn bằng aspirin hoặc baking soda

Hai thứ siêu phổ biến khác, aspirin và baking soda, cũng có thể được sử dụng để xử lý vết máu. Đối với aspirin, hãy nghiền một vài viên và trộn bột thu được với nước để tạo thành hỗn hợp sệt có thể bôi lên vết bẩn. Điều tương tự cũng xảy ra với muối nở—chỉ cần trộn một ít với nước để tạo thành hỗn hợp sệt (lượng bao nhiêu thực sự phụ thuộc vào độ lớn của vết bẩn mà bạn đang xử lý!). Để yên hỗn hợp trong ít nhất 30 phút, tối đa là qua đêm, sau đó giặt quần áo như bình thường.

Làm sạch vết máu kinh trên quần áo bằng baking soda
Làm sạch vết máu kinh trên quần áo bằng baking soda (Nguồn: Sưu tầm)

Chà muối hoặc dung dịch nước muối lên vết bẩn

Thật không may, đôi khi vết máu xuất hiện khi bạn ra khỏi nhà, và lúc đó, xà phòng và các sản phẩm giặt tẩy sẽ không giúp ích gì cho bạn. May mắn thay, nước muối hoặc nước muối sinh lý có thể hữu ích trong trường hợp khẩn cấp. Muối ăn cũ và nước lạnh rất hiệu quả trong việc tẩy máu kinh ra khỏi quần áo sau khi vết bẩn đã khô. Nếu bạn là người đeo kính áp tròng, bạn có thể sử dụng dung dịch nước muối để có tác dụng tương tự, điều này khá tiện lợi khi bạn đi du lịch.

Bài trướcGiải đáp thắc mắc dùng cốc nguyệt san có quan hệ được không?
Bài tiếp theo7 Cách điều hòa kinh nguyệt cực hiệu quả