Hướng dẫn cách test nhanh Covid tại nhà bằng 7 bước đơn giản | VNCARE

0
756
Hướng dẫn cách test nhanh Covid tại nhà bằng 7 bước đơn giản
maxresdefault 9
Quảng Cáo

Người dân chỉ cần làm theo kỹ thuật được hướng dẫn và tuân thủ các bước thì yên tâm có kết quả chính xác, đồng thời tự tin test nhanh cho mình và cho các thành viên trong gia đình. Hãy cùng VNCARE tham khảo ngay cách test nhanh covid tại nhà bằng 7 bước đơn giản thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cách test nhanh COVID tại nhà có được FDA cho phép không?

Các Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cho phép cách test nhanh COVID tại nhà trực tiếp đến người tiêu dùng.

Cách test nhanh COVID tại nhà có được FDA cho phép không? - Ảnh 1

Cách test nhanh COVID tại nhà có được FDA cho phép không?

Để đối phó với đại dịch COVID-19, cần bảo đảm tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng, FDA đã phê duyệt tất cả các thử nghiệm này theo ủy quyền sử dụng khẩn cấp (EUA)

Điều quan trọng cần lưu ý là các xét nghiệm có chỉ định EUA chưa được FDA chính thức phê duyệt.

EUA có nghĩa là các sản phẩm chưa được phê duyệt có thể được sử dụng trong thời gian diễn ra tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng. Nhưng họ chưa trải qua toàn bộ quá trình thử nghiệm và phê duyệt.

Jeff Shuren, MD, JD, Giám đốc Trung tâm Thiết bị và Sức khỏe X quang của FDA, cho biết: “Công chúng có thể yên tâm rằng những thử nghiệm này đã đáp ứng các tiêu chuẩn khoa học của chúng tôi về việc cấp phép sử dụng khẩn cấp. phát hành gần đây của FDA.

2. Cách test nhanh COVID tại nhà có đáng tin cậy không?

Cách test nhanh covid tại nhà được xử lý trong cùng một phòng thí nghiệm được sử dụng bởi các chuyên gia y tế tại các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc ban đầu và bệnh viện, và chúng cũng đáng tin cậy và hiệu quả.

Cách test nhanh COVID tại nhà có đáng tin cậy không? - Ảnh 2

Cách test nhanh COVID tại nhà có đáng tin cậy không?

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải làm theo các hướng dẫn do nhà cung cấp bộ xét nghiệm cung cấp để đảm bảo kết quả chính xác nhất.

Ví dụ, EverlyWell lưu ý rằng các mẫu phải được thu thập và gửi lại ngay trong ngày. Công ty cũng liệt kê một số lý do tại sao mẫu có thể bị từ chối, bao gồm cả việc không được niêm phong đúng cách.

Khi nói đến phương pháp xét nghiệm covid, các xét nghiệm tại nhà sử dụng nước bọt hoặc tăm bông để lấy mẫu. Họ cho thấy rằng đây là những phương pháp chính xác như nhau.

Điều quan trọng cần lưu ý là các bộ dụng cụ xét nghiệm hiện có tại nhà không kiểm tra kháng thể. Đây là tất cả các xét nghiệm phân tử và chỉ được sử dụng để kiểm tra các bệnh nhiễm trùng hiện tại.

3. Hướng dẫn cách test nhanh covid tại nhà bằng 7 bước 

Từ ngày 23 đến 25/8/2021, Thành phố triển khai việc xét nghiệm cộng đồng cho toàn bộ người dân. Trong đó, tại các tổ dân phố, tổ nhân dân có mức nguy cơ cao (vùng cam) và vùng nguy cơ rất cao (vùng đỏ), việc xét nghiệm nhanh kháng nguyên vi rút SARS-COV-2, hay còn gọi là test nhanh sẽ do người dân tự thực hiện theo từng hộ gia đình. Quá trình người dân tự xét nghiệm tại nhà sẽ được thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế. 

Hướng dẫn cách test nhanh covid tại nhà bằng 7 bước - Ảnh 3

Hướng dẫn cách test nhanh covid bằng 7 bước

Sau đây là cách test nhanh covid tại nhà bằng 7 bước đơn giẩn: 

  • Bước 1: Chuẩn bị tuýp dung dịch đệm (buffer) theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Bước 2:Tiến hành tự lấy mẫu trước gương hoặc thực hiện thao tác lấy mẫu cho các thành viên khác trong hộ gia đình.
  • Bước 3: Dùng tay xoay đều tăm bông trong tuýp nhựa chứa dung dịch đệm, nhúng que tăm bông lên xuống trong dung dịch đệm (10 lần).  
  • Bước 4: Chuyển tay lên phần thân trên tuýp, bóp chặt và rút từ từ que tăm bông. Đảm bảo vắt sạch toàn bộ dung dịch còn đọng trên đầu tăm bông xuống đáy tuýp.
  • Bước 5: Đóng chặt nắp màng lọc, lắc đều dung dịch trong tuýp bằng tay (5 lần)
  • Bước 6: Ghi tên mỗi thành viên lên từng khay test tương ứng. Nhỏ 03-05 giọt dung dịch trên vào giếng test (theo hướng dẫn của nhà sản xuất).
  • Bước 7: Đọc KQ sau 15-30 phút theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Sau khi tự lấy mẫu, người dân sẽ tự đọc kết quả theo hướng dẫn phân tích kết quả của nhà sản xuất. 

Kết quả xét nghiệm covid tại nhà - Ảnh 4
  • Trường hợp âm tính (chỉ xuất hiện 1 vạch C): kết luận mẫu bệnh phẩm của người được lấy mẫu có kết quả âm tính tại thời điểm xét nghiệm. 
  • Trường hợp dương tính (xuất hiện cả 2 vạch C và T): kết luận mẫu bệnh phẩm của người được lấy mẫu có kết quả dương tính bằng phương pháp test nhanh kháng nguyên tại thời điểm xét nghiệm. 
  • Cuối cùng, người dân sẽ báo cáo kết quả và nộp lại khay test cho cán bộ y tế để tổng hợp.

4. Cách test nhanh covid tại nhà có chính xác không?

Cách test nhanh covid tại nhà thường chính xác như xét nghiệm trực tiếp. Mặc dù các bộ dụng cụ xét nghiệm tại nhà được xử lý trong cùng phòng thí nghiệm mà các nhà cung cấp dịch vụ y tế chuyên nghiệp sử dụng, không có gì đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ sai sót nào.

Điều quan trọng là phải làm theo hướng dẫn chi tiết của nhà cung cấp dịch vụ xét nghiệm để thu thập cũng như quy trình vận chuyển để đảm bảo độ chính xác.

Nếu bạn nhận được lỗi trong kết quả kiểm tra tại nhà của mình, CDC khuyến nghị liên hệ với nhà sản xuất và tư vấn với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc chính của bạn.

 Cách test nhanh covid có chính xác không? - Ảnh 5

Cách test nhanh covid có chính xác không?

Ở bài viết trên, VNCARE đã cung cấp cho bạn thông tin về những điều cần biết về cách test nhanh covid tại nhà. Ngoài ra, tại website còn cung cấp địa chỉ, số điện thoại của bệnh viện, phòng khám, nha khoa, cơ sở y tế, nhà thuốcthẩm mỹ viện trên toàn quốc. Đừng quên theo dõi website ngay hôm nay để cập Nhật thông tin y tế 24h liên tục, mới nhất nhé!

>> Nguồn tham khảo: 

Bài trướcNhững tác dụng phụ của AstraZeneca: Những điều bạn cần biết | VNCARE
Bài tiếp theoGiãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của chính phủ là gì? | VNCARE