5 cách trị mụn viêm an toàn, siêu đơn giản có lẽ bạn đã bỏ lỡ

0
27
5 cách trị mụn viêm đơn giản
Quảng Cáo

Hơn 70 – 80% dân số thế giới bị mụn trứng cá, và nó luôn là vấn đề nhức nhối của nhiều người. Chính vì vậy, có rất nhiều cách trị mụn viêm, sản phẩm chăm sóc da, sản phẩm chăm sóc da mụn. Bạn có biết đến 4 cách trị mụn viêm siêu đơn giản này không, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các phương pháp sau

1. Thuốc uống giúp điều trị mụn viêm từ bên trong

Thuốc kháng sinh uống chỉ nên được sử dụng để điều trị viêm miệng. Nếu mụn nặng thì dùng thuốc bôi ngoài da không hiệu quả, khi sử dụng thuốc uống không nên kết hợp với thuốc bôi có chứa benzoyl peroxide và retinol. thời gian dài. Nó không tốt cho sức khỏe của bạn.

Cũng có thể sử dụng thuốc với doxycycline. Đây là sự lựa chọn tốt nhất để giảm viêm, giảm sưng và tiêu diệt vi khuẩn P.acnes hiệu quả, da có thể bị rám nắng hoặc nhạy cảm với ánh sáng hơn bình thường. Đặc biệt, thuốc này không được dùng cho trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ có thai nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Nhóm kháng sinh thuộc nhóm tetracyclin cũng bao gồm các kháng sinh sau: Minocycline – Thuốc này gây ra nhiều tác dụng phụ hơn các loại thuốc kháng sinh khác cùng nhóm, tetracyclin và Minocycline. Ngoài ra, thuốc kháng sinh macrolid như: Erythromycin, TMP / TMS, trimethoprim.

Thuốc uống giúp điều trị mụn viêm từ bên trong

2. Dược phẩm thoa nốt mụn viêm

Thuốc có chứa retinol: Nó là một dẫn xuất của vitamin A. Sản phẩm có chứa retinol rất hiệu quả trong việc làm sạch mụn đầu đen, ức chế quá trình sưng tấy của mụn do vi khuẩn gây ra, làm thông thoáng lỗ chân lông, đồng thời giúp làm liền sẹo mụn nhanh chóng và giảm sẹo mụn hiệu quả.

Thuốc có chứa benzoyl peroxide: Giúp tiêu diệt mụn trứng cá – Vi khuẩn gây ra mụn trứng cá trên da của chúng ta, giúp làm khô và bong tróc các tế bào da chết, thông thoáng lỗ chân lông, giảm viêm và làm sạch mụn. Đặc biệt Benzoyl peroxide rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá và mụn trứng cá.

Thuốc có chứa axit salicylic: Hoạt chất này tan trong dầu Hoạt chất này tan trong dầu. Do đó, axit salicylic sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông, làm sạch sâu da, tiêu diệt vi khuẩn và cải thiện tình trạng lỗ chân lông bị tắc nghẽn, nó cũng rất tốt cho da vì đây là chất có tính kháng viêm mạnh, có tính kháng khuẩn.

Thuốc có chứa axit azelaic: Sử dụng các loại thuốc này có thể giúp chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây mụn, điều chỉnh quá trình sừng hóa, tẩy tế bào chết trên da và giảm chứng tăng sắc tố da.

Xem thêm:giảm mỡ bụng dưới, mỡ nách, tiêm má baby, tiêm cằm filler, spa chăm sóc da, tiêm meso

Dược phẩm thoa nốt mụn viêm

3. Các loại mỹ phẩm chuyên dụng

Sử dụng kem trị mụn là điều nên làm, nhưng đừng vội chọn một loại. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn kem trị mụn viêm do bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Chọn một loại kem phù hợp với loại da của bạn. Bạn cần biết loại da của mình: da thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp. Ví dụ, da dầu nên lựa chọn các sản phẩm trị mụn dạng gel, trong khi các loại kem thường có nhiều dầu để làm mềm và mịn da, do đó làm tăng tiết dầu của da.

Chú ý đến thành phần kem trị mụn: Để điều trị mụn viêm, thành phần kem thường bao gồm các thành phần như benzoyl peroxide, axit salicylic, và dầu cây trà.

Lựa chọn loại kem phù hợp theo nguyên nhân và mức độ viêm nhiễm. Mụn viêm có nhiều nguyên nhân, bao gồm: B. Mất cân bằng nội tiết tố, bã nhờn bít tắc lỗ chân lông, vệ sinh chăm sóc da không đúng cách, … Nếu không may bị viêm, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với nguyên nhân và mức độ viêm của mình.

Xin bác sĩ da liễu tham khảo ý kiến. Hãy đến phòng khám hoặc hỏi ý kiến ​​bác sĩ da liễu để biết tình trạng da của bạn. Bác sĩ có thể kê đơn loại kem phù hợp nhất với bạn.

Hãy chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh những tác dụng phụ không mong muốn để đảm bảo an toàn cho da đồng thời đạt hiệu quả điều trị tuyệt vời.

Các loại mỹ phẩm chuyên dụng

4. Các phương pháp tự nhiên tại nhà

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên cũng là một cách chắc chắn để điều trị mụn viêm dễ dàng, nhanh chóng và không tốn kém, hiệu quả chỉ là tạm thời và mụn rất dễ tái phát.

5. Vital Recovery – Liệu trình phục hồi và chữa lành làn da bị mụn viêm từ VITA Clinic

Vital Recovery là công nghệ trị mụn kết hợp xu hướng làm đẹp với serum chiết xuất từ ​​thực vật. Do đó, liệu trình này bổ sung cho da 100% tinh chất huyết dụ thực vật kết hợp với hyaluronic acid giúp cấp ẩm tức thì cho da, giảm độ sâu của các nếp nhăn, giúp da sáng và mịn màng hơn.

Tùy theo tình trạng mụn của mỗi người, VITA sẽ thiết kế liệu trình điều trị tối ưu để đảm bảo hiệu quả cao nhất, đặc biệt trước, trong và sau khi điều trị, bạn luôn nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ bác sĩ da liễu. Mụn viêm tuy khó chữa khỏi nhưng nếu bạn lựa chọn phương pháp điều trị đúng cách, an toàn và phù hợp thì tình trạng mụn sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Vital Recovery – Liệu trình phục hồi và chữa lành làn da bị mụn viêm từ VITA Clinic

Với 5 cách điều trị mụn viêm trên, mong bạn sẽ tìm được cách trị mụn hiệu quả và phù hợp với mình nhất. Đừng quên VITA Clinic là địa điểm hàng đầu trong liệu trình điều trị mụn, các chuyên gia tại đây luôn sẵn sàng thăm khám và tư vấn miễn phí cho bạn. Theo dõi VNcare để có thêm những kiến thức hay ho về làm đẹp bạn nhé!

Nguồn tham khảo: Mụn viêm là gì? Các cách đánh bay mụn viêm triệt để, hiệu quả

Bài trướcMụn viêm có nguy hiểm không? Các nguyên nhân gây mụn viêm
Bài tiếp theoNiềng răng lệch khớp cắn: Các phương pháp niềng răng và quy trình thực hiện