Cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ một cách tự nhiên

0
86
cach tri nghet mui cho tre so sinh
cach tri nghet mui cho tre so sinh
Quảng Cáo

Ngoài các dấu hiệu rõ ràng của cảm lạnh hoặc nhiễm trùng, nếu con bạn khịt mũi, thở ồn ào, khó bú hoặc rất cáu kỉnh, đó có thể là do nghẹt mũi. Một dấu hiệu khác khiến bé bị nghẹt mũi là khi bé thở bằng miệng. Nếu em bé thực sự bị nghẹt mũi và khó thở, điều đó có thể khiến các bậc phụ huynh lo lắng, đặc biệt là khi ngủ và ăn. Dưới đây là một số cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ tự nhiên giúp làm thông thoáng đường thở cho bé.

Cách trị nghẹt mũi cho bé dùng nước muối sinh lý dạng nhỏ hoặc xịt

Một trong những cách đơn giản nhất để làm thông mũi cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ mới biết đi là sử dụng nước muối sinh lý xịt mũi. Thuốc xịt mũi hoạt động bằng cách làm loãng chất nhầy, giúp mũi thông thoáng và giảm nghẹt mũi.

Nếu bạn không thể đến cửa hàng để mua nước muối sinh lý, hãy thử pha một cốc nước lọc ấm và ½ thìa muối. Đảm bảo rằng hỗn hợp của bạn đã hoàn toàn nguội trước khi sử dụng.

Thử ngửa đầu trẻ ra sau và xịt hoặc nhỏ vài giọt vào mũi. Sau đó, theo dõi thời gian nằm sấp hoặc nghiêng trẻ nằm nghiêng để chất nhầy chảy ra. Chuẩn bị sẵn khăn giấy mềm để lau mũi cho trẻ.

Cách trị nghẹt mũi cho bé dùng nước muối sinh lý dạng nhỏ hoặc xịt
Cách trị nghẹt mũi cho bé dùng nước muối sinh lý dạng nhỏ hoặc xịt

Xông hơi cho bé cũng là cách trị nghẹt mũi hiệu quả

Xông hơi có thể có tác dụng kỳ diệu đối với chứng nghẹt mũi bằng cách làm dịu chứng nghẹt mũi khô. Thử xông hơi trong phòng tắm bằng cách bật vòi hoa sen của bạn nóng và để hơi nước tích tụ trong phòng tắm. Ngồi với con bạn hoặc cho con bú ở đó khoảng 20 phút. Thử dùng tinh dầu bạc hà hoặc khuynh diệp hòa vào nước để giúp thở dễ dàng hơn.

Đặt máy tạo độ ẩm trong phòng của em bé

Đặt máy tạo độ ẩm trong phòng của em bé. Lưu ý là chỉ đặt gần nôi của em bé khi ngủ. Trên thực tế, ngay cả khi con bạn không bị ốm, máy tạo độ ẩm sẽ bổ sung độ ẩm vào không khí khô có thể giúp làm dịu làn da khô, kích ứng.

Điều chỉnh tư thế ngủ cho bé

Là người mới làm cha mẹ, bạn thường thức nhiều lần trong đêm để kiểm tra con mình, đặc biệt nếu con bạn bị ốm. Nếu bạn sợ bé thở không tốt, hãy thử nâng đệm bằng cách đặt một chiếc khăn cuộn bên dưới, việc này sẽ nhẹ nhàng nâng đầu bé lên. Hãy nhớ không bao giờ đặt các vật dụng lỏng lẻo bên trong nôi của bé vì để tránh nguy cơ nghẹt thở. Cách trị nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ trong ngày là hãy cho con bạn thêm chút thời gian nằm sấp để chất nhầy thoát ra ngoài.

Xoa ngực tự nhiên

Bạn có thể thực hiện cách xoa ngực tự nhiên tại nhà bằng cách sử dụng kem dưỡng da đặc và các loại tinh dầu như hoa oải hương, hoa cúc và bạch đàn để giúp bé hết nghẹt mũi. Nếu bạn muốn xoa bóp không kê đơn, bạn có thể mua các sản phẩm tự nhiên và thực hiện các bài xoa ngực trước khi đi ngủ. Đơn giản chỉ cần xoa một lượng nhỏ lên ngực của bé để bé dễ ngủ.

Bài trướcTop tên hay cho bé gái bố mẹ phải biết
Bài tiếp theoCác cột mốc quan trọng của bé sáu tháng tuổi