Chăm sóc da nhờn đúng cách trong 8 bước (Phần 1)

0
35
cham-soc-da-dau-mun
Quảng Cáo

Da nhờn bị mụn nếu không được chăm sóc đúng cách rất dễ rơi vào trạng thái nhờn khiến tình trạng  mụn  trở nên trầm trọng hơn. Vì vậy, dù bận rộn đến đâu, bạn cũng đừng quên thực hiện theo 8 bước chăm sóc da nhờn mụn mà VNCare chia sẻ dưới đây nhé. Vừa an toàn lại nhanh chóng phục hồi làn da  mịn màng, giảm bóng dầu hiệu quả!

Ai cũng biết rằng mỗi loại da đều cần có quy trình chăm sóc riêng. Đối với da dầu bị mụn, bạn nên lưu ý thực hiện đầy đủ các bước làm sạch, dưỡng ẩm và đặc trị để giảm tiết dầu, ngăn ngừa mụn.Cụ thể các bước thực hiện như sau:

1. Chăm sóc da dầu  bằng  sản phẩm tẩy trang

Nhiều bạn nghĩ rằng  nếu không trang điểm thì không cần tẩy trang. Hằng ngày. cao. Nhưng ngay cả khi bạn chỉ thoa kem chống nắng thì việc tẩy trang vẫn rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn có làn da dầu, mụn, dễ bị bụi bẩn và cặn mỹ phẩm tích tụ trong lỗ chân lông.

Chăm sóc da nhờn và mụn đúng cách

cham-soc-da-dau-mun
Bạn nên tẩy trang ngay cả khi không trang điểm để làm sạch da (Nguồn: Internet)

Lợi ích của việc sử dụng tẩy trang

Bất kỳ loại tẩy trang nào cũng có tính chất khác nhau, nhưng cả hai đều mang đến tác dụng làm sạch các lớp da và  lớp trang điểm hiệu quả hơn rất nhiều so với việc sử dụng nước tinh khiết. Cụ thể:

Oil-Based Make-up Remover: Đây là sản phẩm tẩy trang rất phù hợp cho da dầu, giúp làm sạch sâu và không làm thay đổi độ pH của da.Tẩy trang dạng nước: Sản phẩm tẩy trang dạng nước khá dễ sử dụng, thích hợp  để tẩy trang kem chống nắng hoặc lớp trang điểm nhẹ, khá lành tính.

Sáp tẩy trang: Về cơ bản, sáp tẩy trang có khả năng làm sạch tương đương với dầu tẩy trang, chỉ khác là kết cấu của nó. Sáp tẩy trang có dạng đặc, nó sẽ nhũ hóa sau khi thoa lên da giúp lấy đi bụi bẩn và các lớp trang điểm.

2. Sử dụng sữa rửa mặt để chăm sóc da nhờn, mụn

Sau khi tẩy trang, bạn nên làm sạch da hàng ngày bằng chất tẩy rửa.

Ưu điểm của sạch da mặt bằng sữa rửa mặt

Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp sau khi tẩy trang  giúp  loại bỏ hoàn toàn  bụi bẩn và bã nhờn  trên da mặt. Điều này giúp làm sạch sâu cho da và ngăn ngừa nguy cơ  tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn.

Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da nhờn và mụn

Khi chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da nhờn và mụn, bạn nên cân nhắc một vài yếu tố như sản phẩm có hoạt chất dịu nhẹ có nguồn gốc từ thiên nhiên, để tránh nguy cơ  kích ứng da. 

Kết cấu của Sản phẩm mịn, tạo bọt nhẹ và không chứa các hạt tẩy tế bào chết để không làm thay đổi độ cân bằng pH của da và ảnh hưởng đến các vết thâm mụn.

Chọn  sản phẩm có độ pH từ 4,5 đến 6.2, tương ứng với chỉ số tự nhiên của da.

Xem thêm:dưỡng ẩm cho da dầu mụn, phục hồi da nhiễm corticoid, cách trị sẹo rỗ, peel da là gì, liệu trình nâng cơ mặt, liệu trình tái tạo da mặt

3. Tẩy tế bào chết để chăm sóc da dầu

Nhiều bạn cho rằng da dầu, mụn rất nhạy cảm nên  tẩy tế bào chết có thể gây kích ứng da. Tuy nhiên, đây là  bước  làm sạch da cần thiết và kích thích tái tạo tế bào da mới.

Tẩy tế bào chết cho da dầu, mụn
Tẩy tế bào chết đúng tần số giúp tái tạo da hiệu quả (Nguồn: Internet)

Lợi ích của việc tẩy tế bào chết để chăm sóc da dầu

Tẩy da chết đúng  tần số giúp  loại bỏ hoàn toàn  tế bào chết trên da. Điều này giúp duy trì làn da mịn màng, khỏe mạnh đồng thời giảm nguy cơ  tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến sự phát triển của mụn trứng cá.

Cách tẩy tế bào chết

Để tẩy tế bào chết cho da dầu, mụn, tốt nhất bạn nên  sử dụng các sản phẩm nhẹ nhàng, có kết cấu tốt để tránh làm tổn thương da trong quá trình tẩy da chết.

Tần suất tẩy da chết cho da không nhạy cảm, bị mụn  là khoảng một lần một tuần. Bạn chỉ nên thực hiện cách này 12 tuần một lần, đặc biệt nếu bạn có làn da mỏng và dễ kích ứng.

4. Sử dụng Toner chăm sóc da  

Lợi ích của việc sử dụng Toner để chăm sóc da dầu

Sử dụng toner sau bước làm sạch mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho  da.Đặc biệt:

Giúp làm sạch sâu và loại bỏ dầu thừa còn đọng lại trong lỗ chân lông.

Cân bằng độ pH tự nhiên của da, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn  và tạo điều kiện cho da  hấp thụ các  chất dinh dưỡng.

Dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông, làm mềm da.

Cách chọn loại toner phù hợp cho da dầu mụn

Nếu bạn có làn da dầu, mụn, hãy đảm bảo rằng bạn chọn loại toner có các đặc điểm sau:

Chọn sản phẩm dành riêng cho da dầu, mụn kiểm soát dầu, kiểm soát dầu và kiểm soát dầu mỡ động vật. Bạn có thể kiểm tra thành phần hoặc kiểm tra  bao bì sản phẩm.Nên ưu tiên các sản phẩm có  thành phần kháng viêm, trị mụn như: trà xanh, salicylic acid, tea tree oil …

Sản phẩm không chứa cồn, nước hoa, chất bảo quản hay chất tẩy rửa mạnh.

5. Đắp mặt nạ dưỡng da dầu mụn

Hãy nhớ rằng làn da bị mụn vẫn cần được cấp ẩm đầy đủ để cải thiện khả năng hấp thụ dưỡng chất và tái tạo hàng rào bảo vệ da. Vì vậy, ngoài việc làm sạch da, bạn cũng nên xông mặt để giúp da phục hồi nhanh  hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn loại mặt nạ có thành phần dịu nhẹ, tránh gây bít tắc da, không nên quá lạm dụng  mặt nạ vì có thể làm tình trạng mụn nặng thêm.Mặt nạ dành cho da nhờn có mụn

Sử dụng mặt nạ giúp dưỡng ẩm cho  da nhờn và mụn Công dụng như:

  • Bổ sung độ ẩm nuôi dưỡng làn da.
  • Giảm tiết bã nhờn, giúp bề mặt da thông thoáng.
  • Khắc phục các vấn đề về da do mụn  như  sẹo, lỗ chân lông hở…

Cách chọn mặt nạ phù hợp

Hiện nay bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại mặt nạ khác nhau phù hợp với da dầu. Tuy nhiên, trên hết, nên  chọn  mặt nạ có thành phần dịu nhẹ và kết cấu dễ hấp thụ để tránh gây kích ứng da và gây cảm giác căng da. Để hỗ trợ  quá trình điều trị mụn, bạn có thể cân nhắc đến các loại mặt nạ có thành phần như tinh dầu tràm trà, gotu kola, v.v.

Bài trướcHướng dẫn thiết kế web chuẩn SEO
Bài tiếp theoPeel da trị mụn: Hiệu quả & Ưu nhược điểm