Cách chăm sóc da sau nặn mụn không để lại sẹo

0
55
Chăm sóc da sau nặn mụn
Quảng Cáo

Nặn mụn cũng là một trong những cách để loại bỏ mụn, tuy nhiên phải kết hợp nặn mụn với nhiều phương pháp khác mới có thể đẩy lùi mụn hiệu quả. Việc nặn mụn phải được thực hiện bởi những cơ sở uy tín và dụng cụ hiện đại. Để tránh làm tổn thương da hãy cùng VNCare tìm hiểu cách chăm sóc da sau nặn mụn không để lại sẹo nhé!

Nguy cơ gì xảy ra khi bạn tự ý nặn mụn?

Thực tế, việc nổi mụn là không thể tránh khỏi vì chỉ cần một tác nhân nhỏ cũng làm làn da xuất hiện tình trạng mụn. Nặn mụn cũng là một cách loại bỏ nhân mụn, làm sạch da tuy nhiên nó không phải phương pháp tối ưu nhất mà phải kết hợp với các biện pháp khác điều trị từ nguyên nhân gây mụn mới có thể giúp giảm mụn phát triển thêm. Hơn nữa không nên nặn mụn tại nhà vì dễ gây nhiễm khuẩn da mặt, hãy đến những địa chỉ uy tín để được tư vấn và nặn mụn khoa học, hạn chế thâm sẹo. Khi bạn tự nặn mụn tại nhà sẽ tạo ra một chuỗi các phản ứng trên da khiến vùng da đó trông tệ hơn và thậm chí bị tổn thương, thâm sạm, nám da.

Cách chăm sóc da sau nặn mụn
Cách chăm sóc da sau nặn mụn (Nguồn: Internet)

Lây lan vi khuẩn

Khi bạn dùng tay để nặn mụn, bụi bẩn từ ngón tay và móng tay có cơ hội di chuyển lên da, có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và thậm chí tạo ra nhiều nốt mụn hơn. Nếu bạn không biết cách chăm sóc da sau nặn mụn, cũng có thể làm lỗ chân lông bị nhiễm trùng và thậm chí còn khiến mụn sưng to hơn. 

Không loại bỏ mụn triệt để

Dù bạn cố gắng nặn thế nào đi nữa, bạn sẽ không bao giờ lấy được hết mủ, bã nhờn và bụi bẩn ra khỏi lỗ chân lông bị tắc. Đầu mụn có màu trắng và có thể lấy ra được chỉ là phần bạn có thể nhìn thấy. Bụi bẩn và dầu còn sót lại bên dưới da có nguy cơ quay lại là nốt mụn tiếp tục sưng lên. Và khi bạn nặn mụn nhưng lại không chăm sóc da sau nặn mụn đúng cách, bụi bẩn và vi khuẩn sẽ dễ xâm nhập vào nốt mụn hơn do khi đó lỗ chân lông bị mở ra và da đang trầy xước. 

Thâm mụn

Khi bạn nặn và làm tổn thương một vị trí da, các tế bào của bạn nhận ra đó là một mối đe dọa, nghĩa là nó tạo ra phản ứng viêm, gửi máu và chất lỏng đến khu vực đó để bảo vệ nó. Ngay sau khi bạn nặn mụn, nó sẽ sưng và đỏ. Tình trạng sưng tấy này có thể sẽ giảm bớt trong vòng một giờ. Nhưng tùy thuộc vào lực mà bạn tác động vào mạnh hay không, nếu quá mạnh sẽ mất khá lâu để da điều tiết lại. Vùng da bị thương phải mất nhiều ngày mới lành lại được. Sau khi da lành lại, không có gì lạ khi để lại một vết thâm màu đỏ hoặc nâu sẫm.

Cách chăm sóc da sau nặn mụn

Sau khi nặn mụn hãy ưu tiên làm sạch da nhẹ nhàng, tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ lại gây hại thêm cho làn da.

Làm sạch da ngay lập tức

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ và làm sạch kỹ lưỡng làn da của bạn giúp làm sạch bụi bẩn và dầu khỏi lỗ chân lông bị tắc, hạn chế hình thành vết sưng và thâm sạm. Trong sữa rửa mặt còn chứa các thành phần giúp kháng khuẩn, hỗ trọ ngăn ngừa vi khuẩn từ môi trường bám vào da.

Sử dụng toner cân bằng da

Toner là một cách lý tưởng để cân bằng lại làn da, thu nhỏ lỗ chân lông và hydrat hóa làn da của bạn. Toner giúp giảm các triệu chứng sưng đau và làm sạch làn da. Các thành phần trong toner giúp cấp ẩm và làm dịu da hiệu quả.

Dùng toner cân bằng da sau khi nặn mụn (Nguồn:Internet)

Sử dụng miếng dán mụn

Miếng dán mụn là những miếng dán nhỏ dùng để dán lên mụn giúp nốt mụn nhanh giảm sưng và lạnh lại tốt hơn. Ngoài ra nó cũng ngăn chặn tay chạm vào quá nhiều gây nhiễm trùng đồng thời giữ cho da ngậm nước và loại bỏ bụi bẩn, dầu còn sót lại có thể còn bám sâu trong lỗ chân lông.  

Chăm sóc da tốt hơn

Một quy trình chăm sóc da tốt hơn với các sản phẩm phù hợp với làn da, nhẹ nhàng trên da có thể giúp bạn tránh nổi mụn trước khi chúng bắt đầu. Hãy phòng ngừa nổi mụn và giữ làn da khỏe mạnh tránh nổi mụn cũng như các vấn đề về da khác. Trong giai đoạn phục hồi của da sau nặn mụn, hãy chú ý chỉ sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ, không nên tẩy tế bào chết hay peel da sẽ làm da thêm phần mỏng manh.

Sau khi nặn mụn, bạn phải có cách chăm sóc da phù hợp vì thời điểm này da rất dễ bị kích ứng hay tổn thương nhiều hơn. Chú ý đến làm sạch và che chắn cho da để bảo vệ da tốt hơn. VNCare gửi đến bạn cách chăm sóc da sau nặn mụn để cho làn da có điều kiện tốt nhất để phục hồi.

Bài trướcCách trị mặt nổi mụn trắng nhỏ không để lại sẹo
Bài tiếp theo4 cách làm mặt nạ thiên nhiên trị mụn tại nhà tốt nhất