Chăm sóc răng miệng khi niềng răng trong suốt

0
367
Chăm sóc răng miệng của bạn khi niềng răng trong suốt | VNCARE
Chăm sóc răng miệng của bạn khi niềng răng trong suốt | VNCARE
Quảng Cáo

Niềng răng trong suốt tương tự như mắc cài kim loại truyền thống, ngoại trừ chúng có khung trong thay vì kim loại. Điều này làm cho chúng ít được chú ý hơn và là lựa chọn phổ biến hơn cho những người trưởng thành muốn làm thẳng răng kín đáo hơn. Để giúp bạn tìm hiểu xem niềng răng trong suốt, niềng răng thông thường hay niềng răng trong suốt là lựa chọn tốt nhất cho bạn, chúng ta hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau đây!

1. Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt là thiết bị chỉnh nha trong suốt, dạng nhựa của niềng răng được sử dụng để điều chỉnh răng. Niềng răng trong suốt đã trải qua rất nhiều thay đổi khiến việc đánh giá mức độ hiệu quả trở nên khó khăn.

Niềng răng trong suốt là gì? - Ảnh 1
Niềng răng trong suốt là gì?

Đây là công nghệ niềng răng tiên tiến nhất hiện nay. Bác sĩ sẽ dùng các khay trong suốt để điều chỉnh và sắp xếp các răng về vị trí mong muốn trên cung hàm.

1.1 Niềng răng trong suốt được làm bằng gì?

Khay niềng sẽ được làm từ nhựa trong suốt, an toàn và không gây khó chịu cho người niềng. Phương pháp niềng răng trong suốt này không sử dụng đến mắc cài và dây cung như phương pháp niềng răng truyền thống.

Nhờ đó, người niềng sẽ không cần lo lắng về việc mắc cài bị bung sứt, thức ăn bị vướng lại, vệ sinh răng miệng khó… Với loại mắc cài này mọi vấn đề như trên đều được khắc phục hiệu quả

1.2 Niềng răng trong suốt hoạt động như thế nào?

Các loại niềng răng trong suốt chỉ khác nhau về thương hiệu, chất liệu khay hàm cũng như độ dịch chuyển của từng khay. Còn hầu như về cách hoạt động sẽ giống nhau:

Niềng răng trong suốt được làm bằng gì? - Ảnh 2
Niềng răng trong suốt được làm bằng gì?
  • Một bộ niềng răng trong suốt sẽ bao gồm một chuỗi các khay hàm được thiết kế cho từng hàm răng với các mức độ xô lệch khác nhau.
  • Các khay niềng được đánh số từ 1 đến khay cuối cùng, giúp khách hàng dễ dàng sử dụng. Mỗi khay sẽ dùng được trong khoảng 2 tuần và giúp răng dịch chuyển một khoảng trung bình 0.25mm.
  • Mỗi tình trạng răng xô lệch khác nhau sẽ có số lượng khay niềng khác nhau, khi đó thời gian niềng răng cũng khác nhau.
  • Khách hàng thường đeo khay niềng răng khoảng 20 – 22h mỗi ngày. Cứ khoảng 2 tuần sẽ thay 1 khay mới, cho tới khi hết cả bộ khay niềng răng.

2. Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu?

Nhìn chung, niềng răng trong suốt có giá cao hơn so với các loại mắc cài kim loại hoàn toàn do vật liệu và công nghệ được sử dụng. Để tiết kiệm chi phí, một số bệnh nhân có thể lựa chọn mắc cài kim loại ở răng dưới, loại ít nhìn thấy hơn và dấu ngoặc rõ ràng ở răng trên.

Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu? - Ảnh 3
Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu?

Trước khi chúng ta xem xét chi phí niềng răng trong suốt , hãy nhớ rằng giá cả có thể rất khác nhau giữa các nha sĩ. Giá tính phí cũng sẽ phụ thuộc vào vị trí của bạn và thời gian và độ phức tạp của quá trình điều trị của bạn. 

Niềng răng mắc cài trong suốt cũng như các phương pháp niềng răng khác. Hiện nay có rất nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào tình trạng răng của mỗi bệnh nhân. Tuy nhiên, thông thường sẽ dao động từ 60 – 120 triệu/ca niềng. Trong đó, niềng răng trong suốt thường cao hơn niềng mắc cài thường 3 – 5 lần.

3. Cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng trong suốt

Nếu bạn chọn niềng răng trong suốt, bạn sẽ cần phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa bổ sung khi đeo chúng.

Chăm sóc cho răng sạch của bạn niềng răng trong suốt - Ảnh 4
Chăm sóc cho răng sạch của bạn niềng răng trong suốt

Bác sĩ chỉnh nha của bạn sẽ chỉ cho bạn cách vệ sinh mắc cài và cách chăm sóc răng miệng khi niềng răng đúng cách. Việc này sẽ mất thêm thời gian mỗi ngày vì mắc cài có rất nhiều ngóc ngách, nơi thức ăn có thể mắc kẹt, dẫn đến tích tụ vi khuẩn.

Nếu có thể, bạn nên vệ sinh răng miệng và niềng răng ngay sau khi ăn. Nếu không được, ít nhất hãy rửa thật sạch bằng nước. Sẽ hữu ích khi sử dụng dụng cụ chỉ nha khoa hoặc dụng cụ làm sạch kẽ răng để xỉa răng bên dưới dây cung.

Thực phẩm nào làm ố trắng răng Sẽ là ‘không’ đối với các loại hạt và thanh dai nếu bạn đã cố định nẹp khung rõ ràng

Nha sĩ cũng sẽ cho bạn biết những loại thực phẩm nào tốt nhất nên tránh khi đeo niềng răng, để giữ cho cả niềng răng và răng của bạn luôn trong tình trạng tốt. Bao gồm các:

  • Thực phẩm cứng như các loại hạt, bánh quy và đá
  • Thực phẩm dai như kẹo, thanh ngũ cốc, bánh mì tròn và kẹo cao su
  • Thực phẩm giòn như táo, cà rốt sống, bánh mì giòn và khoai tây chiên
  • Thực phẩm có tính axit như dưa chua, nước xốt dầu giấm và nước hoa quả

Những thói quen như cắn móng tay hoặc nhai bút chì cũng có thể gây hư hỏng dây điện hoặc phụ kiện. Vì vật liệu sứ được sử dụng trong giá đỡ trong sẽ giòn hơn kim loại, nên điều quan trọng là bạn phải tuân theo hướng dẫn của nha sĩ.

Ở bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp các thông tin liên quan đến niềng răng trong suốt cũng như cách chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng. Đừng quên theo dõi website VNCARE để cập nhật thêm các thông tin vô cùng bổ ích khác!

>> Nguồn tham khảo:

Bài trướcBảng Giá Niềng Răng Và Chi Phí Mới Nhất 09/02/2022
Bài tiếp theoNiềng răng móm và những điều cần biết