Checkpoint là gì? Cách mở từng loại Checkpoint Facebook đơn giản nhất

0
29
checkpoint-la-gi
Quảng Cáo

Checkpoint là gì? Cách gỡ Checkpoint Facebook như thế nào? Là vấn đề được rất nhiều người dùng Facebook quan tâm. Bởi không ít người dùng Facebook đã từng rơi vào trường hợp này và không biết cách xử lý ra sao. Điều này không chỉ gây gián đoạn công việc mà còn khiến bạn cực khó chịu. Hãy cùng tìm hiểu Checkpoint là gì và cách xử lý lỗi này cực đơn giản và hiệu quả qua bài viết sau.

Khái quát về Checkpoint Facebook

Checkpoint Facebook là gì

Checkpoint Facebook là một cơ chế được nền tảng mạng xã hội nổi tiếng này thiết lập để bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công. Khi bạn vì một lý do nào đó mà vô tình để lộ thông tin, thì cơ chế này sẽ được kích hoạt. Việc này nhằm kiểm tra bảo mật và xác minh tài khoản Facebook của bạn khi có người đăng nhập trái phép. 

Hiểu đơn giản thì Checkpoint nghĩa là “tạm khóa tài khoản Facebook” và bạn không thể đăng nhập vào được nữa. Lúc này, bạn phải cung cấp một số thông tin để hệ thống có thể xác minh bạn là chính chủ của tài khoản và mở khóa. Để hiểu hơn về Checkpoint thì mời bạn tiếp tục tham khảo nội dung bên dưới.

Checkpoint Facebook là gì?
Checkpoint Facebook là gì? (Nguồn: Internet)

Các loại Checkpoint Facebook phổ biến nhất hiện nay

Checkpoint hình ảnh

Facebook sẽ đưa ra các avatar của bạn bè và bạn phải nhận diện đúng tên người trong hình nên hình thức này còn gọi là “Checkpoint bạn bè”. Nếu là chính chủ tài khoản thì bạn sẽ dễ dàng xác minh đúng tên bạn bè trong thời gian quy định. Nhờ vậy mà tài khoản Facebook của bạn sẽ được gỡ Checkpoint nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu tài khoản clone bị dính Checkpoint hình ảnh thì việc gỡ khóa sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Checkpoint hình ảnh
Checkpoint hình ảnh (Nguồn: Internet)

Checkpoint ngày sinh

Nghĩa là Facebook sẽ yêu cầu bạn điền thông tin ngày sinh đã đăng ký tài khoản để gỡ Checkpoint. Nếu như bạn đăng ký một ngày sinh ảo và thông tin này ở chế độ riêng tư thì việc gỡ Checkpoint sẽ trở nên khó khăn.

checkpoint ngày sinh
Checkpoint ngày sinh (Nguồn: Internet)

Checkpoint số điện thoại

Facebook sẽ gửi một mã bảo mật vào số điện thoại mà bạn đã dùng để đăng ký tài khoản đang bị Checkpoint. Nếu nhập được mã đó thì bạn có thể truy cập vào tài khoản của mình ngay lập tức.

Checkpoint số điện thoại
Checkpoint số điện thoại (Nguồn: Internet)

Checkpoint trình duyệt

Khi bạn đăng nhập tài khoản Facebook vào trình duyệt lạ thì hệ thống sẽ ghi nhận và thông báo hoạt động bất thường. Lúc này, Facebook sẽ yêu cầu bạn xác minh danh tính bằng cách đăng nhập lại trình duyệt trước đó rồi mới cho phép sử dụng trình duyệt mới.

checkpoint trình duyệt
Checkpoint trình duyệt (Nguồn: Internet)

Checkpoint xác minh bình luận gần nhất

Facebook sẽ đưa ra danh sách các bình luận gần đây của bạn và nếu chọn đúng thì Checkpoint sẽ được gỡ.

checkpoint xác minh bình luận gần nhất
Checkpoint xác minh bình luận gần nhất (Nguồn: Internet)

Checkpoint “Trợ giúp bằng liên hệ tin cậy”

Facebook sẽ chọn ngẫu nhiên một vài người bạn trong list friend và gửi số mã xác minh đến người đó. Lúc này, để gỡ Checkpoint thì bạn phải liên hệ với những người này để lấy mã.

Checkpoint "Trợ giúp bằng liên hệ tin cậy"
Checkpoint “Trợ giúp bằng liên hệ tin cậy” (Nguồn: Internet)

Checkpoint nhận mã từ số email

Facebook sẽ gửi mã xác minh qua email mà bạn đã dùng đăng ký tài khoản đang bị Checkpoint. Nếu bạn nhập dãy số được gửi vào email chính xác thì bạn có thể đăng nhập vào tài khoản bình thường.

checkpoint nhận mã từ số email
Checkpoint nhận mã từ số email (Nguồn: Internet)

Checkpoint 72h

Facebook sẽ yêu cầu cung cấp ảnh chụp các loại giấy tờ tùy thân như bằng lái xe, CMND và CCCD trong vòng 72 giờ. Nếu thông tin trong hình chụp các giấy tờ trùng khớp với tài khoản thì bạn sẽ được gỡ Checkpoint và đăng nhập bình thường.

checkpoint 72h
Checkpoint 72h (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân bị Checkpoint Facebook

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến khiến Facebook của bạn bị khóa Checkpoint:

  • Đăng nhập quá nhiều tài khoản Facebook khác nhau trên cùng 1 thiết bị.
  • Đăng nhập tài khoản trên địa chỉ IP lạ so với IP mà bạn sử dụng hằng ngày.
  • Đăng nhập tài khoản trên 1 trình duyệt lạ mà bạn chưa từng dùng trước đó.
  • Tài khoản của bạn dính vi phạm các tiêu chuẩn mà Facebook đưa ra sẽ bị Checkpoint, cụ thể: Post ảnh mang tính chất nhạy cảm; Like quá nhiều lần trong ngày; Bình luận ngôn từ phản cảm;…
  • Thông tin tài khoản Facebook của bạn bị báo cáo bởi cá nhân khác.

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều nguyên nhân vô lý khiến tài khoản Facebook của bạn bị dính Checkpoint như cập nhật thiếu thông tin số điện thoại, ngày sinh, email,…

Đăng nhập quá nhiều account Facebook khác nhau trên cùng 1 thiết bị sẽ khiến tài khoản của bạn dễ bị Checkpoint (Nguồn: Internet)

Hy vọng bài chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu Checkpoint là gì. Nếu bạn muốn tìm hiểu cách gỡ từng loại Checkpoint Facebook có thể tìm hiểu qua bài viết sau tại đây!

Bài trướcRụng tóc vành khăn là gì? Trẻ bị rụng tóc vành khăn có đáng lo?
Bài tiếp theoBí quyết sinh con trai đơn giản nhất cho các cặp vợ chồng