Các Câu Hỏi Thường Gặp Khi Niềng Răng? | VNCARE

0
263
Chi phí niềng răng bao nhiêu tiền?
Chi phí niềng răng bao nhiêu tiền?
Quảng Cáo

Niềng răng là một khí cụ được sử dụng trong khoa chỉnh nha để làm thẳng răng mọc khấp khểnh, đưa chúng về đúng với vị trí trên khớp cắn, đồng thời cải thiện sức khỏe răng miệng. Niềng răng có thể chỉnh răng thưa, móm, hô, v.v. và giảm các bệnh về răng, như sâu răng do thức ăn kẹt trong kẽ răng khấp khểnh gây ra. Đây là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ cung cấp các câu hỏi thường gặp nhất về vấn đề niềng răng cũng như chi phí niềng răng mới nhất hiện nay!

1. ĐIỀU GÌ XẢY RA KHI TÔI ĐEO NIỀNG RĂNG?

Thủ tục không đau và thường mất ít hơn một giờ. Đầu tiên, chúng tôi sẽ đánh bóng răng của bạn và phủ bề mặt bằng loại keo đặc biệt mà chúng tôi sử dụng. Bác sĩ sẽ dán các dấu ngoặc nhọn trên từng răng riêng biệt và chất kết dính sẽ đảm bảo chúng được duy trì trong suốt quá trình điều trị của bạn. Chúng tôi sẽ kết thúc bằng cách luồn dây cung của bạn qua các dấu ngoặc. Nó sẽ được giữ cố định bằng cơ chế trượt nếu bạn chọn niềng răng mắc cài tự buộc hoặc chúng tôi sẽ sử dụng dây buộc bằng chất dẻo hoặc kim loại cho niềng răng thông thường. Trước khi bạn lên đường vui vẻ, một thành viên trong nhóm sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần thiết để bạn chăm sóc cho quá trình niềng răng của mình.

Điều gì xảy ra khi tôi đeo niềng răng? - Ảnh 1
Điều gì xảy ra khi tôi đeo niềng răng?

2. THỜI GIAN ĐIỀU TRỊ NIỀNG RĂNG TRUNG BÌNH LÀ BAO LÂU?

Mỗi bệnh nhân là duy nhất và có nhu cầu khác nhau. Nói chung, việc điều trị sẽ kéo dài từ một đến hai năm. Nếu bạn muốn đẩy nhanh tiến độ, chúng tôi cung cấp Propel® , có thể làm cho răng di chuyển nhanh gấp đôi và hệ thống niềng răng cải tiến hoạt động nhanh hơn so với niềng răng thông thường. Để có con số cụ thể, hãy đặt lịch tư vấn miễn phí với bác sĩ chỉnh nha Bellaire hoặc Houston của chúng tôi. Sau khi bác sĩ kiểm tra bạn và đưa ra chẩn đoán, họ có thể cho bạn biết điều gì sẽ xảy ra.

3. TÔI ĐÃ QUÁ TUỔI ĐỂ ĐIỀU TRỊ NIỀNG RĂNG?

Không! Bạn không bao giờ quá già để có được một nụ cười khỏe đẹp khi niềng răng. Trên thực tế, khoảng một nửa số bệnh nhân của chúng tôi tại Houston Orthodontic Specialists là người lớn và chúng tôi đã có những bệnh nhân lên đến 80 tuổi. Lợi ích của răng thẳng không chỉ là thẩm mỹ và niềng răng có thể giúp cải thiện sức khỏe và sự tự tin của bạn.

Tôi đã quá tuổi để điều trị niềng răng chưa? - Ảnh 2
Tôi đã quá tuổi để điều trị niềng răng chưa?

Nếu bạn không yêu thích ý tưởng niềng răng mắc cài kim loại, chỉ cần biết rằng người lớn có xu hướng là ứng cử viên tuyệt vời cho các lựa chọn thẩm mỹ, chẳng hạn như niềng răng trong suốt, niềng răng mắc cài mặt trong, tất cả đều được chúng tôi cung cấp tại cơ sở thực hành của mình. Lên lịch cho kỳ thi miễn phí của bạn trực tuyến hoặc bằng cách gọi cho văn phòng của chúng tôi theo số (832) 645-5238 (West Houston) hoặc (346) 250-6062 (Bellaire). Chúng tôi sẽ giúp bạn quyết định một phương pháp điều trị phù hợp với lối sống và nhu cầu của bạn.

4. TÔI CÓ CẦN ĐẾN NHA SĨ THƯỜNG XUYÊN KHI ĐANG ĐEO NIỀNG RĂNG KHÔNG?

Vâng. Việc gặp nha sĩ thường xuyên thực sự quan trọng hơn bao giờ hết vì lúc đầu việc chải răng và dùng chỉ nha khoa có thể khó khăn. Nha sĩ sẽ đảm bảo răng của bạn không bị sâu và nụ cười của bạn luôn khỏe mạnh trong suốt quá trình điều trị chỉnh nha. Thông thường, bạn nên đến nha sĩ để kiểm tra và làm sạch răng sáu tháng một lần, trừ khi họ muốn gặp bạn thường xuyên hơn.

Tôi có cần đến nha sĩ thường xuyên khi đang đeo niềng răng không? - Ảnh 3
Tôi có cần đến nha sĩ thường xuyên khi đang đeo niềng răng không?

Việc tháo niềng răng của bạn cũng không đau và dễ dàng. Bác sĩ chỉnh nha ở Houston hoặc Bellaire của bạn sẽ sử dụng các công cụ đặc biệt để nới lỏng và tháo các giá đỡ và dây ra. Họ sẽ cạo sạch chất kết dính còn sót lại, đánh bóng răng của bạn và để bạn soi lại nụ cười mới của mình trong gương.

5. CHI PHÍ NIỀNG RĂNG LÀ BAO NHIÊU?

Để ước tính chi phí niềng răng là bao nhiêu, cần dựa vào rất nhiều các yếu tố như phương pháp niềng răng, tình trạng răng miệng, chất lượng cơ sở niềng răng. Khi bắt đầu thực hiện niềng răng chỉnh nha, các bác sĩ sẽ cố gắng làm cho giá niềng răng phù hợp với bệnh nhân và gia đình của họ. Dưới đây là bảng chi phí niềng răng mới nhất hiện nay, bạn có thể tham khảo để lựa chọn được phương pháp niềng phù hợp với tình trạng răng miệng và ngân sách của mình nhất:

Chi phí niềng răng là bao nhiêu tiền? - Ảnh 4
Chi phí niềng răng là bao nhiêu tiền?

5.1 Niềng răng mắc cài kim loại

  • Ưu điểm: độ bền cao với chi phí tiết kiệm đồng thời vẫn đảm bảo được kết quả điều trị như ý.
  • Nhược điểm: dễ nhìn thấy mắc cài và khung niềng kim loại, khó chịu trong sinh hoạt trong 1 tháng đầu
  • Chi phí niềng răng mắc cài kim loại: từ 35 – 45 triệu đồng

5.2 Niềng răng mắc cài sứ

  • Ưu điểm: chi phí niềng răng hợp lý, màu sứ tiệp với màu răng nên tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại.
  • Nhược điểm: vẫn có thể nhìn thấy, độ bền không cao dễ vỡ mắc cài nếu ăn các đồ quá cứng
  • Chi phí niềng răng mắc cài sứ: từ 40 – 50 triệu đồng

5.3 Niềng răng khay trong suốt

  • Ưu điểm: niềng răng trong suốt thẩm mỹ cao không để lộ niềng răng, dễ dàng tháo ra để vệ sinh hoặc ăn uống sinh hoạt.
  • Nhược điểm: chi phí niềng răng cao, hiệu quả hơn với trường hợp đơn giản: lệch, hô, móm nhẹ. 
  • Chi phí niềng răng: từ 42 – 140 triệu đồng
Chi phí niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền? - Ảnh 5
Chi phí niềng răng trong suốt bao nhiêu tiền?

6. NIỀNG RĂNG CÓ ĐAU KHÔNG?

Niềng răng không đau và bạn sẽ không cảm thấy đau nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi bạn mới đeo mắc cài và sau khi chúng được siết chặt, răng và nướu của bạn có thể hơi đau. Tình trạng khó chịu này có thể dễ dàng kiểm soát bằng thuốc giảm đau không kê đơn như Motrin và bằng cách dính vào thức ăn mềm và đồ uống lạnh cho đến khi giảm bớt.

7. TÔI SẼ CẦN GẶP BÁC SĨ CHỈNH NHA BAO LÂU MỘT LẦN TRONG QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ NIỀNG RĂNG?

Đối với hầu hết các kế hoạch điều trị, bạn sẽ đến thăm khám sau mỗi 10 đến 12 tuần. Điều này có thể khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của bạn. Các cuộc hẹn thông thường thường kéo dài khoảng 20 đến 30 phút.

8. TÔI NÊN ĐÁNH RĂNG BAO NHIÊU LẦN MỘT NGÀY KHI ĐEO NIỀNG RĂNG?

Khi đang niềng răng, bạn nên đánh răng vào buổi sáng, sau bữa ăn và trước khi đi ngủ 3 phút mỗi buổi. Nếu bạn quên bàn chải đánh răng khi đi ra ngoài, hãy súc miệng thật sạch sau khi ăn và chải khi về nhà.

Tôi nên đánh răng bao lâu 1 lần khi thực hiện niềng răng? - Ảnh 6
Tôi nên đánh răng bao lâu 1 lần khi thực hiện niềng răng?

Ở bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp các thông tin về các câu hỏi niềng răng thường gặp nhất, đặc biệt là chi phí niềng răng. Ngoài ra, tại website cũng cung cấp các thông tin liên quan đến niềng răng khác. Đừng quên theo dõi website để cập nhật những tin tức liên tục, mới nhất nhé!

>> Nguồn tham khảo:

Bài trướcBảng chi phí niềng răng mắc cài kim loại mới nhất 2021
Bài tiếp theoTất tần tật về niềng răng hết bao nhiêu tiền?