Chi phí niềng răng trong suốt mới nhất 06/2022

0
40
Quảng Cáo

Chi phí niềng răng trong suốt là bao nhiêu, và những lý do gì nên chọn phương pháp niềng răng trong suốt… cùng tìm hiểu phương pháp chỉnh nha cải tiến hiện đại này với những thông tin cung cấp chính xác từ bài viết bên dưới nhé.

1. Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt là phương pháp niềng răng hiện đại, khác với những cách niềng truyền thống sử dụng bộ khí cụ mắc cài và dây cung, niềng răng trong suốt được chế tác dựa trên mẫu hàm của bạn thành một chuỗi khay niềng trong suốt từ 20 – 40 khay. Các khay niềng nối tiếp nhau có phép dịch chuyển răng trong mức độ cho phép là 0.22mm.

Niềng răng trong suốt cực kỳ thẩm mỹ và thoải mái bởi khi đeo lên răng gần như không nhìn thấy và có thể được tháo ra và lắp vào tại nhà mà không cần hỗ trợ y tế. 

Ưu điểm của niềng răng trong suốt là tính thẩm mỹ, tính linh hoạt và hạn chế là giá thành của mắc cài khá cao, thời gian niềng răng lâu hơn so với các phương pháp truyền thống từ 6 – 8 tháng, ngoài ra các tình trạng như lồi lõm, răng thưa và lệch lạc không thể cải thiện triệt để ở mức độ khó và phức tạp.Đối với những trường hợp răng lệch lạc nhẹ và có nhu cầu thẩm mỹ khi niềng răng thì là một giải pháp tối ưu.

Niềng răng trong suốt là gì? (Nguồn: Sưu tầm)

2. Các lý do tại sao sao nên chọn niềng răng trong suốt?

2.1. Tính thẩm mỹ cao 

Tính thẩm mỹ là yếu tố chính của niềng răng trong suốt, khi đeo lên răng gần như không nhìn thấy, những người có công việc giao tiếp thường xuyên hoặc những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên thường lựa chọn mắc cài mặt trong. 

2.2. Hiệu quả tốt 

Xét về yếu tố hiệu quả, điểm quan trọng thứ hai là đối với những trường hợp răng hô, móm, thưa, khấp khểnh ở giai đoạn trung bình và nhẹ thì niềng răng trong suốt cải thiện triệt để. 

2.3.Linh hoạt 

Niềng răng trong suốt là phương pháp niềng răng tại nhà. Bạn có thể dễ dàng đeo vào và tháo ra mà không cần bác sĩ đeo như niềng răng. 

2.4. Không vướng víu 

Với cơ chế hoạt động không cần kẹp, dây cung được thiết kế trong suốt, cực kỳ thoải mái và không gây rắc rối ngay từ những ngày đầu chỉnh nha 

2.5. Làm sạch nhanh chóng

Không giống như các phương pháp chỉnh nha khác, đánh răng mất nhiều thời gian hơn hơn

15 phút để Cọ rửa từng mắc cài, đối với mắc cài trong thì chỉ cần tháo nẹp trong và vệ sinh răng như bình thường 

2.6. Chi phí cao 

Với những ưu điểm như thẩm mỹ, hiệu quả,… chi phí niềng răng trong suốt cao hơn so với mắc cài.Mức giá hiện nay dao động từ 55 – 120 triệu.

2.7. Thời gian chỉnh nha dài 

So với chỉnh nha truyền thống, chỉnh nha trong suốt có thời gian chỉnh nha lâu hơn từ 6 đến 8 tháng. 

2.8. Áp dụng cho răng bị móm nhẹ và vừa 

Đối với trường hợp răng móm nặng ở mức độ phức tạp hoặc móm do hàm thì chỉnh nha trong suốt không mang lại hiệu quả tuyệt đối, trong trường hợp này cần kết hợp giữa chỉnh nha truyền thống và phẫu thuật răng hàm mặt, hoặc theo đơn của bác sĩ.

3. Niềng răng trong suốt giá bao nhiêu tiền

Bằng tất cả những ưu điểm như giữ được tính thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng, có thể linh hoạt tháo lắp một cách dễ dàng hay mang lại hiệu niềng quả cao, an toàn khi niềng và được chế tác từ những trang thiết bị hiện đại nên chi phí niềng khá cao. Trung bình giá niềng răng cho các phương pháp này từ 55 – 120 triệu và còn tùy thuộc vào tình trạng răng sai lệch nặng hay nhẹ, hoặc có phải phát sinh thêm các chi phí nếu bạn phải điều trị các bệnh lý tổng quát trước khi niềng răng như, trị sâu, trám răng nhổ răng… 

Chi phí niềng răng trong suốt (Nguồn: Sưu tầm)

4. Tại sao niềng răng trong suốt đắt hơn các phương pháp khác

Lý do niềng răng mắc cài trong suốt đắt hơn các phương pháp niềng răng khác như mắc cài kim loại hay mắc cài sứ bởi đây là phương pháp niềng răng mới được cải tiến giúp người niềng thuận tiện trong quá trình niềng răng, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và hiệu quả, bên cạnh đó niềng răng cũng là phương pháp áp dụng các máy móc hiện đại để sản xuất, nguồn gốc sản xuất tại Mỹ hay Hàn Quốc nên khi về đến Việt Nam chúng ta còn phải chịu thêm những khoản chi phí vận chuyển.

Dưới đây là 4 lý do chính dẫn đến việc niềng răng trong suốt có giá cao hơn các loại niềng răng bình thường khác. 

4.1. Áp dụng công nghệ hiện đại

Để sản xuất ra các khay niềng trong suốt đòi hỏi các công ty sản xuất thiết bị y tế cần có đội ngũ nghiên cứu, cũng như các loại trang thiết bị máy móc hiện đại để chế tác khay niềng.

4.2. Thẩm mỹ

Để có được sự thẩm mỹ là những khay niềng trong suốt bằng nhựa mang lại sự tự nhiên, niềng như không niềng chính là yếu tố lớn ảnh hưởng đến giá niềng.

4.3. Hiệu quả niềng cao

Niềng răng trong suốt không những đáp ứng được tính thẩm mỹ mà còn đạt hiệu quả cao sau khi tháo niềng.

Bài trướcGiá niềng răng mắc cài bao nhiêu? Các thông tin cần biết
Bài tiếp theoGiá niềng răng 1 hàm là bao nhiêu? Niềng răng 1 hàm có hiệu quả không?