Có nên niềng răng khểnh không? Niềng bao lâu và chi phí 

0
23
niềng răng khểnh
Quảng Cáo

Trong một số trường hợp, răng khểnh được xem như một “nét duyên ngầm”. Tuy nhiên, vấn đề này có thể gây ra không ít trở ngại trong quá trình sinh hoạt hằng ngày cũng như sức khỏe răng miệng của bạn. Răng khểnh có nên niềng như các trường hợp khuyết điểm về răng khác không?

Tìm hiểu về răng khểnh

Răng khểnh là gì? Vai trò

Răng khểnh là răng thuộc nhóm răng nanh, nằm ở vị trí răng số 3, nằm ngay cạnh răng cửa số 2 và răng hàm nhỏ số 4.

Trong quá trình ăn nhai, răng khểnh có vai trò hỗ trợ nghiền nát thức ăn nhờ có cấu tạo khá sắc nhọn và có vị trí mọc ở góc cung hàm. Về mặt thẩm mỹ, nhiều người cho rằng răng khểnh cũng có vai trò lớn trong việc giúp nụ cười thêm thu hút hơn. Nếu chiếc răng này mọc lệch ở mức độ vừa phải, các răng còn lại trên cung hàm đều đẹp sẽ làm cho nụ cười trở nên duyên dáng và đặc biệt. Nhưng nếu răng mọc chìa ra ngoài quá nhiều sẽ làm cho nụ cười của bạn trở nên kém duyên, cần phải có giải pháp khắc phục. Ngoài ra một số răng khểnh còn khiến cho quá trình vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn, dễ dẫn tới sâu răng.

Vì sao lại xuất hiện răng khểnh?

Có rất nhiều lý do khác nhau dẫn đến việc mọc răng khểnh như:

 Di truyền: Phần lớn lí do khiến răng khểnh xuất hiện là từ sự di truyền. Tuy nhiên, việc răng khểnh do di truyền có thể mọc xấu hay đẹp tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

 Thói quen xấu lúc nhỏ: Răng khểnh có thể mọc bởi các thói quen như lấy tay hoặc lưỡi đẩy vào răng trong quá trình răng đang mọc làm xô lệch vị trí của răng

◾ Kích thước răng quá to hoặc cung hàm quá nhỏ: Trường hợp răng vĩnh viễn mọc trước khi răng sữa kịp rụng gây nên tình trạng răng chen lấn, làm lệch hướng răng nanh. Hoặc các răng mọc có kích thước quá to, dẫn đến việc không đủ cung hàm để mọc nên răng nanh bị trồi ra ngoài, tạo nên răng khểnh.

Nếu răng khểnh mọc chìa ra ngoài quá nhiều sẽ làm cho nụ cười kém duyên, cần được khắc phục 
Nếu răng khểnh mọc chìa ra ngoài quá nhiều sẽ làm cho nụ cười kém duyên, cần được khắc phục (Nguồn: Zenyum)

Có nên niềng răng khểnh không?

Về cơ bản, niềng răng khểnh cũng tương tự như các khuyết điểm về răng khác, có thể lựa chọn một trong những phương pháp niềng răng sau:

Niềng răng mắc cài kim loại

Ở phương pháp niềng răng khểnh này, bạn sẽ được gắn các mắc cài bằng kim loại trực tiếp vào răng để tạo lực tác động, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn. Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp phổ biến, tuy nhiên thời gian niềng lâu, kém thẩm mỹ cùng nhiều trải nghiệm khó chịu suốt quá trình niềng răng.

Mức giá niềng răng mắc cài kim loại thường ở mức 30.000.000 – 35.000.000 VNĐ tùy theo độ phức tạp của răng.

Niềng răng trong suốt Zenyum

Bên cạnh hai phương pháp niềng răng khểnh truyền thống , niềng răng trong suốt Zenyum là lựa chọn đang được đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ cũng như hiệu quả chỉnh nha. Niềng răng trong suốt Zenyum là giải pháp chỉnh nha uy tín đến từ Singapore, hiện đã có mặt tại 8 quốc gia Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Zenyum có khả năng điều chỉnh hiệu quả cho nhiều trường hợp như hô, móm, khấp khểnh… Với mức giá niềng răng trong suốt chỉ từ 37 .000.000 VNĐ, bạn đã có thể tiếp cận được phương pháp chỉnh nha tiên tiến, mang lại hiệu quả vượt trội hiện nay.

Nhờ sử dụng công nghệ hiện đại, liệu trình niềng răng trong suốt Zenyum chỉ mất khoảng 3-9 tháng đối với các trường nhẹ và vừa, 8-15 tháng với các trường hợp phức tạp để thấy được sự thay đổi của răng. Hơn nữa, xét về tính thẩm mỹ thì niềng răng trong suốt được xem là giải pháp tối ưu, giúp bạn có một liệu trình vô cùng thoải mái. Bạn có thể dễ dàng tháo lắp khay niềng khi cần và gần như rất khó nhận ra bạn đang đeo niềng răng với Zenyum.

Niềng răng trong suốt Zenyum là phương pháp chỉnh nha hiện đại đến từ Singapore
Niềng răng trong suốt Zenyum là phương pháp chỉnh nha hiện đại đến từ Singapore (Nguồn: Zenyum)

Quy trình niềng răng khểnh tiện lợi với Zenyum

Các quy trình niềng răng thông thường sẽ cần mất rất nhiều công sức và thời gian Tuy nhiên với Zenyum, bạn sẽ có một quy trình niềng răng cực kỳ đơn giản và gọn nhẹ:

Bước 1: Chẩn đoán sơ bộ hoàn toàn MIỄN PHÍ

Chỉ với 5 phút điền vào mẫu đăng ký online và gửi ảnh răng theo hướng dẫn, bạn sẽ được đánh giá miễn phí xem mình có phù hợp với niềng răng trong suốt Zenyum hay không.

Bước 2: Tư vấn & Lấy dữ liệu răng

Bạn sẽ được Zenyum đặt hẹn đến nha khoa đối tác gần nhất để hoàn thành bước này. Các nha sĩ sẽ tư vấn và tiến hành lấy dữ liệu răng; bao gồm việc chụp X-Quang và lấy dấu răng 3D.

Bước 3: Nhận phác đồ điều trị

Dựa trên mong muốn cải thiện tình trạng răng và mang đến kết quả ưng ý nhất cho bạn, các chuyên gia sẽ thiết kế phác đồ điều trị 3D phù hợp. Bạn sẽ nhận được video 3D mô phỏng hình ảnh trước và sau khi niềng, từ đó có thể hình dung kết quả niềng răng cụ thể hơn.

Bước 4: Tiến hành thanh toán

Khi bạn đã đồng ý với phác đồ điều trị, Zenyum sẽ hướng dẫn bạn thanh toán. Bạn có thể chọn hình thức thanh toán phù hợp với mình: thanh toán toàn liệu trình hoặc thanh toán trả góp.

Bước 5: Thử khay niềng

Bạn sẽ được các nha sĩ hướng dẫn mang thử khay niềng đầu tiên. Nếu khay niềng không vừa, bạn hoàn toàn có thể nhận lại khay mới mà không phát sinh thêm chi phí nào.

Bước 6: Theo dõi tiến trình niềng răng

Thông qua ứng dụng độc quyền từ Zenyum, bạn có thể theo dõi tiến trình niềng răng của mình một cách dễ dàng. Tại đây, mọi thắc mắc của bạn sẽ được nha sĩ giải đáp và theo dõi các thay đổi của răng.

Quy trình niềng răng tiết kiệm thời gian tối đa với Zenyum
Quy trình niềng răng tiết kiệm thời gian tối đa với Zenyum (Nguồn: Zenyum)

Những câu hỏi liên quan đến niềng răng khểnh

Niềng răng khểnh mất bao lâu?

Thời gian niềng răng mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khuyết điểm của răng, phương pháp chỉnh nha bạn lựa chọn cũng như việc tuân thủ hướng dẫn của nha sĩ trong suốt quá trình điều trị. 

Dưới đây là bảng thông tin thời gian niềng răng trung bình theo các phương pháp bạn có thể tham khảo.

PHƯƠNG PHÁP THỜI GIAN
Niềng răng mắc cài kim loại1 – 3 năm
Niềng răng bằng mắc cài sứ1 – 3 năm
Niềng răng mắc cài tự động1 – 3 năm
Niềng răng trong suốt Zenyum (ca trung bình)3 – 9 tháng
Niềng răng trong suốt Zenyum (ca phức tạp)8 – 15 tháng
Dưới đây là bảng thông tin thời gian niềng răng trung bình của Zenyum theo các phương pháp bạn có thể tham khảo (Nguồn: Zenyum)

Niềng răng khểnh có phải nhổ răng không?

Việc nhổ răng khi niềng răng sẽ do bác sĩ nha khoa thăm khám và chỉ định. Thông thường các trường hợp cung hàm quá nhỏ, không đủ chỗ cho răng dịch chuyển sẽ cần tiến hành nhổ răng để tạo khoảng trống cần thiết khi niềng răng khểnh.

Nếu bạn lựa chọn niềng răng trong suốt Zenyum, bạn có thể hạn chế nhổ răng tối đa mà vẫn có thể có đủ chỗ trống cho răng dịch chuyển nhờ biện pháp mài kẽ IPR hiện đại.

Niềng răng trong suốt Zenyum được xem là giải pháp niềng hạn chế nhổ răng tối đa nhờ áp dụng mài kẽ IPR
Niềng răng trong suốt Zenyum được xem là giải pháp niềng hạn chế nhổ răng tối đa nhờ áp dụng mài kẽ IPR (Nguồn: Zenyum)

Trên đây là những thông tin cơ bản về niềng răng khểnh dành cho những bạn có nhu cầu tham khảo.

Nguồn: https://www.zenyum.com/vn-vi/blog/nieng-rang-khenh/

Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về niềng răng khểnh bao lâu qua bài viết sau:

https://t.ly/qLDyhttps://ibit.ly/dP54https://jpeg.ly/kJBchttps://twtr.to/KGai
https://t.ly/K5tGhttps://ibit.ly/0v-dhttps://jpeg.ly/198ohttps://twtr.to/G9pA
https://t.ly/fnChhttps://ibit.ly/FTwFhttps://jpeg.ly/zjuWhttps://twtr.to/KML3
https://t.ly/F86Shttps://ibit.ly/eyrHhttps://jpeg.ly/WI6Fhttps://twtr.to/MFYO
https://t.ly/WjAihttps://ibit.ly/-Sb3https://jpeg.ly/8oJmhttps://twtr.to/oQFc
https://t.ly/hOVshttps://ibit.ly/INZRhttps://jpeg.ly/ItuNhttps://twtr.to/UUzL
https://t.ly/jJU-https://ibit.ly/45-3https://jpeg.ly/etFPhttps://twtr.to/45Un
https://t.ly/LePnhttps://ibit.ly/JTLghttps://jpeg.ly/3Berhttps://twtr.to/C0Kg
https://t.ly/7ueUhttps://ibit.ly/7j7Whttps://jpeg.ly/agnOhttps://twtr.to/r42y
https://t.ly/eKmXhttps://ibit.ly/3c73https://jpeg.ly/PqhPhttps://twtr.to/dZ0V
Bài trướcQuy trình niềng răng diễn ra như thế nào? Mất bao lâu?
Bài tiếp theoTrồng răng khểnh: Các phương pháp & Chi phí thực hiện