16 dấu hiệu nhận biết có thai chính xác cho nàng dễ nhận biết | VNCARE

0
460
ava
Quảng Cáo

Dấu hiệu nhận biết có thai là chủ đề được rất nhiều bà mẹ quan tâm. Điều này không chỉ giúp phát hiện sớm hơn mà còn giúp bà mẹ có biện pháp chăm sóc đặc biệt cho cả hai. Chính vì thế mà bạn hãy cùng theo chân website VNCare tìm hiểu những triệu chứng có thai chính xác nhất bạn nhé!

Các dấu hiệu nhận biết có thai chính xác cho nàng dễ nhận biết

1. Đi tiểu thường xuyên – Dấu hiệu nhận biết có thai khá phổ biến

Các dấu hiệu nhận biết có thai chính xác cho nàng dễ nhận biết - Ảnh 1

Đây là triệu chứng có thai dễ nhận biết là bạn có mang thai hay không. Bởi lẽ nếu sau khoảng thời gian quan hệ, nếu có thai cổ tử cung sẽ giãn nở ra. Khi đó sẽ tạo áp lực nhất định lên bàng quang và khiến bạn đi tiểu nhiều lần.

2. Tăng cân – Dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết

Cảm giác thèm đồ ăn và hay đói vào ban đêm cũng là dấu hiệu mang thai tuần đầu dễ nhận biết nhất. Việc này cũng dẫn đến việc tăng cân đột ngột, một phần là do cái bào thai đang lớn dần lên. Tuy nhiên để chính xác hơn thì bạn nên dùng que thử thai hoặc đến bệnh viện. 

3. Chảy máu âm đạo – Dấu hiệu nhận biết có thai

Theo các nghiên cứu lâm sàng, có khoảng từ 25 cho đến 30 phần trăm phụ nữ mang thai 3 tháng đầu có dấu hiệu này. Điều này được giải thích là do trứng được thụ tinh và cấy sâu vào vùng niêm mạc của tử cung. Một dấu hiệu nhận biết nữa là máu có màu vàng, chảy ít và rất đặc. 

4. Xuất hiện các vết máu báo thai – Triệu chứng có thai rõ nhất

Máu báo thai cũng là hiện tượng ra máu ở âm đạo, thường xảy ra là do phôi thai làm tổ trên niêm mạc tử cung. Lâu ngày khiến lớp niêm mạc bị tổn thương nghiêm trọng và chảy máu. Sau khoảng từ 7 cho đến 14 ngày, dấu hiện nhận biết có thai này sẽ xuất hiện và bạn nên lưu ý đến hiện tượng này. 

5. Buồn nôn – Dấu hiệu nhận biết có thai rõ ràng nhất

Buồn nôn - Dấu hiệu nhận biết có thai rõ ràng nhất - Ảnh 2

Buồn nôn là một triệu chứng có thai quá quen thuộc và rất dễ nhận biết ở hầu hết các bà mẹ mang thai. Khi đó, người mang thai luôn có cảm giác nhợn ở cổ họng và rất ngại khi tiếp xúc với cá hay máu tanh. 

6. Đau tức ngực – Dấu hiệu thụ thai thành công dễ nhận biết sớm nhất

Nguyên nhân gây nên hiện tượng đau tức ngực là do nồng độ hormone hCG tăng cao. Khi đó khiến vùng ngực thay đổi hình dáng và kích cỡ, tạo cảm giác nặng nề khi di chuyển. Núm vú lúc này cũng chuyển sang màu đậm hơn và bầu vú bắt đầu căng hơn. 

7. Trễ kinh – Triệu chứng có thai dễ nhận biết

Khi tinh trùng và trứng đã thụ tinh và làm tổ ở cổ tử cung dẫn đến hiện tượng trễ kinh. Việc này sẽ ngăn cản cho buồng trứng rụng vào chu kỳ tiếp theo. Quá trình này diễn ra hơn 9 tháng 10 ngày cho đến khi sinh con.

Nhưng nếu muốn biết chính xác hơn, bạn nên đến bệnh viện phụ sản hoặc phòng khám phụ khoa để được khám và xét nghiệm. Trễ kinh cũng được xem là dấu hiệu rụng trứng ở chị em phụ nữ. 

8. Cơ thể mệt mỏi – Dấu hiệu nhận biết có thai

Cơ thể mệt mỏi - Dấu hiệu nhận biết có thai - Ảnh 3

Cơ thể mệt mõi là một trong những triệu chứng có thai thường thấy ở các chị em phụ nữ. Bởi vì thay đổi về mặt sinh lý, cân nặng nên cơ thể của người mang thai mệt mỏi, thiếu sức sống. Bởi vậy nên họ chỉ muốn ngủ và nằm một chỗ, không muốn làm việc gì ngoài nghỉ ngơi. Vậy nên bạn nên lưu ý để có cách chăm sóc thai nhi cho chu toàn nhất. 

9. Đau lưng – Dấu hiệu thụ thai thành công

Dấu hiệu nhận biết có thai tiếp theo là đau lưng và đau mỏi vai gáy. Bởi vì qua thời gian, thai nhi sẽ lớn dần và cảm giác hơi nặng ở phần bụng. Khi đó mà bà mẹ phải ngả về phía sau để lấy cân bằng và không bị té. Vì vậy sẽ gây áp lực và tổn thương đến cột sống mới khiến cho người mẹ bị đau lưng. 

10. Đau đầu – Dấu hiệu thụ thai thành công sớm ở phụ nữ

Đau đầu cũng là dấu hiệu nhận biết có thai khá chính xác và thường gặp ở nhiều cơ thể. Nguyên nhân là do sự thay đổi của hormone sinh sản, việc này kéo theo nhiều áp lực đến hệ thần kinh. Từ đó kéo theo các cơn đau đầu mãn tính

11. Tâm trạng bất ổn thất thường – Dấu hiệu có bầu thường xảy ra ở chị em 

Đây cũng là một trong những triệu chứng có thai thường xảy ra ở chị em. Bởi vì sự thay đổi thất thường của nội tiết tố và tâm sinh lý nên người mang thai thường rất dễ cáu và nổi nóng. Chỉ cần một vài tác động bên ngoài đều có thể làm thay đổi tâm trạng, khiến họ bực tức, nhói ở lồng ngực. 

Tuy nhiên triệu chứng một phần có thể là do áp lực cuộc sống, công việc. Vậy nên cần thử qua những phương pháp khác để biết mình có thai hay là không. 

12. Tăng thân nhiệt – Dấu hiệu nhận biết có thai ở chị em phụ nữ

Khoảng hơn 10 phần trăm trường hợp người mang thai có dấu hiệu này. Thân nhiệt của người mang thai tăng khoảng 1 cho đến 2 độ so với bình thường. Tuy nhiên dấu hiệu này cũng chưa rõ ràng và có khi là do bị sốt nhẹ hoặc cảm cúm

13. Thay đổi thói quen ăn uống – Dấu hiệu nhận biết có thai phổ biến

Thay đổi thói quen ăn uống - Triệu chứng có thai - Ảnh 4

Thay đổi thói quen ăn uống cũng là một trong những triệu chứng có thai phổ biến. Thay vì chế độ ăn thông thường một ngày 3 cử, người mang thai thường có thói quen ăn nhiều lần trong ngày. Họ có xu hướng ăn nhiều đồ ăn có vị chua hoặc ngọt như xoài, cam, mít, sầu riêng,…Ngoài ra, ở một số người còn thèm các đồ ăn có vị cay nồng như ớt, tiêu xanh,…

14. Táo bón – Dấu hiệu có thai dễ nhận

Một dấu hiệu nhận biết có thai phổ biến nữa là táo bón, rối loạn tiêu hóa. Hiện tượng này xảy ra là do sự thay đổi hormone progesterone, giúp thư giãn các cơ quan trơn trên khắp cơ thể, kể cả đường tiêu hóa. Vì vậy mà khiến cho thức ăn khi vào cơ thể bị tiêu hóa chậm và dẫn đến chướng bụng, đầy hơi. 

15. Chứng chuột rút – Dấu hiệu mang thai khá phổ biến

Đây là dấu hiệu nhận biết khá hiếm ở người mang thai. Khi giãn nở ở cổ tử cung khiến cho các mạch máu bị chèn ép. Khoảng vài tháng sẽ khiến đè nén ở các vùng mạch máu bên dưới và gây ra hiện tượng chuột rút.

16. Xuất hiện rôm sảy – Dấu hiệu nhận biết có thai

Các vùng da như cổ, cánh tay, nách thường bị nóng và nổi các mảng mẩn đỏ, đó gọi là rôm sảy. Triệu chứng có thai này tạo cảm giác khó chịu cho người mang thai, đặc biệt là vào mùa hè. Vì thế mà bạn cần phải sử dụng những loại phấn rôm để giảm tình trạng kích ứng này. 

Xuất hiện rôm sảy - Dấu hiệu có bầu - Ảnh 5Nổi rôm sảy là triệu chứng có thai thường xảy ra ở chị em phụ nữ

Ngoài ra, để biết thêm những dấu hiệu nhận biết có thai ở nữ giới thì bạn có thể tham khảo tại website Healthcare 247. Tại đây còn có danh mục để tìm địa chỉ, số điện thoại của bệnh viện, phòng khám tư nhân, nhà thuốc, cơ sở y tế, nha khoa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc,…Hãy cùng Healthcare 247 cập nhật những thông tin y tế mới nhất bạn nhé!

Nguồn tham khảo:

Dấu hiệu nhận biết có thai – https://www.betterhealth.vic.gov.au/health/HealthyLiving/pregnancy-signs-and-symptoms

Bài trước13 dấu hiệu mang thai tuần đầu sớm dễ nhận biết nhất | VNCARE
Bài tiếp theoCollagen là gì? Viên uống collagen nào tốt nhất 2021? | VNCARE