Ứng phó với tình trạng mẩn ngứa dị ứng băng vệ sinh vào mùa hè

0
72
Quảng Cáo

Vào mùa hè, thời tiết nóng bức có thể khiến bạn bị ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ trong chu kỳ kinh nguyệt. Nhiệt độ tăng khiến chúng ta đổ nhiều mồ hôi, và đó cũng là nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng âm đạo, thậm chí dẫn đến ngứa và kích ứng. Vậy bạn đã tìm ra giải pháp khắc phục tình trạng này chưa. Khám phá ngay cách khắc phục tình trạng ngứa ngáy và dị ứng băng vệ sinh qua bài viết sau. 

Dưới đây là 5 cách đối phó với tình trạng ngứa ngáy, kích ứng mà bạn có thể tham khảo: 

Mặc đồ lót cotton và quần áo rộng rãi

Mặc đồ lót bằng cotton cung cấp sự thông thoáng thích hợp giúp da bạn thoải mái và ngăn đổ mồ hôi. Không đổ mồ hôi, không tích tụ độ ẩm; và nó ít có cơ hội gây kích ứng và mẩn ngứa. Ngoài ra, nếu bạn chọn mặc quần jean bó và quần jegging, đây có thể không phải là lựa chọn tốt nhất trong thời kỳ kinh nguyệt. Bạn nên cân nhắc chọn quần hoặc váy rộng rãi và thoải mái để đảm bảo luồng không khí thích hợp.

Chọn loại băng vệ sinh phù hợp

Việc bị kích ứng do băng vệ sinh trong kỳ kinh nguyệt là điều bình thường nhưng cần phải chọn đúng băng vệ sinh sinh phù hợp với loại da và tình trạng ra máu kinh nguyệt của bạn. Băng vệ sinh tốt là phải có khả năng thấm hút nhanh và có lớp ngoài mềm mại. Nếu bạn có làn da nhạy cảm và bị mẩn ngứa dữ dội mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, có lẽ đã đến lúc bạn nên chuyển sang miếng lót hoàn toàn bằng cotton/hữu cơ. Chúng thường là giải pháp cho sự kích ứng vì chúng không chứa thuốc nhuộm hoặc chất kết dính có hại.

Chọn loại băng vệ sinh phù hợp để ngăn ngừa viêm nhiễm
Chọn loại băng vệ sinh phù hợp để ngăn ngừa viêm nhiễm (Nguồn: Sưu tầm)

Sử dụng cốc nguyệt san

Bạn cũng có thể lựa chọn cốc nguyệt san vì chúng có thể chứa nhiều máu hơn các phương pháp khác như băng vệ sinh và tampon. Cốc nguyệt san cũng có thể phân hủy sinh học, rẻ tiền, dễ vứt bỏ và an toàn hơn khi sử dụng. Chúng cực kỳ hữu ích trong việc ngăn ngừa phát ban.

Có thể lựa chọn cốc nguyệt san để thay thế cho băng vệ sinh trong những ngày hành kinh
Có thể lựa chọn cốc nguyệt san để thay thế cho băng vệ sinh trong những ngày hành kinh (Nguồn: Sưu tầm)

Giữ cho vùng kín khô ráo và sạch sẽ

Không cần phải nói nhiều về việc giữ cho vùng kín của bạn sạch sẽ và khô ráo. Bạn cũng nên đảm bảo rằng độ pH thích hợp của âm đạo thường nằm trong khoảng từ 3 đến 4,5 (có tính axit vừa phải). Độ pH bình thường hoạt động như một lớp bảo vệ chống lại sự phát triển của vi khuẩn. Bác sĩ có thể hướng dẫn bạn cách duy trì độ cân bằng pH tốt để đảm bảo sức khỏe âm đạo tốt.

Vì vậy, bây giờ bạn đã biết rằng việc bị mẩn ngứa do băng vệ sinh vào mùa hè là điều bình thường, tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tránh và làm dịu vết mẩn ngứa.

Bên cạnh đó, lưu ý những điều sau đây để hạn chế tình trạng viêm nhiễm vùng kín: 

  • Thay băng vệ sinh thường xuyên để tránh phát ban và nhiễm trùng
  • Rửa vùng kín bằng nước ấm vài giờ một lần, đặc biệt là trong kỳ kinh nguyệt
  • Bạn cũng có thể sử dụng phấn rôm chẳng hạn như phấn rôm trẻ em để loại bỏ phát ban
  • Giữ nước và uống ít nhất 7 -8 ly nước mỗi ngày
  • Tránh sử dụng bất kỳ sản phẩm có mùi thơm nào dưới đó vì nó có thể gây kích ứng da của bạn
  • Sử dụng khăn lau để làm sạch âm đạo. Lau từ trước ra sau.
  • Tránh sử dụng xà phòng để làm sạch vùng kín 
  • Ăn trái cây tươi và tránh đồ ăn mặn vì lợi ích sức khỏe âm đạo của bạn
  • Sử dụng băng vệ sinh lớn hơn nếu lượng kinh ra nhiều

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách ứng phó tình trạng mẩn ngứa khi dùng băng vệ sinh vào mùa hè. Qua đó, bạn gái có thể áp dụng và chăm sóc vùng kín khỏi viêm nhiễm tốt hơn.

Bài trướcYêu người hơn tuổi có bền vững không?
Bài tiếp theoLàm thế nào để cõng người yêu một cách vững vàng nhất?