Cập nhật bảng giá niềng răng trẻ em mới nhất hiện nay

0
333
giá niềng răng cho trẻ em bao nhiêu tiền
nieng rang tre em co dat khong
Quảng Cáo

Giá niềng răng trẻ em là một câu hỏi quan trọng mà nhiều bậc phụ huynh đặt ra khi thấy con mình cần chỉnh nha: Thực tế niềng răng giá bao nhiêu? Mặc dù bạn chủ yếu muốn quá trình này hiệu quả và không đau khi niềng răng, nhưng điều quan trọng là bạn phải cân nhắc các chi phí niềng răng khác nhau. Hãy cùng VNCARE tìm hiểu thêm về giá niềng răng trẻ em trong bài viết dưới đây nhé!

1. Trẻ ở độ tuổi nào có thể niềng răng chỉnh nha?

Mặc dù niềng răng có thể làm thẳng răng ở mọi lứa tuổi, nhưng chúng thường hiệu quả hơn đối với trẻ em có xương vẫn đang phát triển và hình thành. Việc điều trị thường bắt đầu sau khi hầu hết các răng trưởng thành đã mọc, vào khoảng 10-14 tuổi.

Trẻ ở độ tuổi nào có thể niềng răng chỉnh nha? - Ảnh 1

Trẻ ở độ tuổi nào có thể niềng răng chỉnh nha?

Tuy nhiên, một số trẻ bắt đầu điều trị sớm nhất là 7 hoặc 8 tuổi nếu có lý do y tế để làm như vậy. Rất nhiều phụ thuộc vào loại vấn đề mà chúng gặp phải và quá trình mọc răng trưởng thành của chúng như thế nào.

Điều trị sớm có thể giúp:

  • Hướng dẫn sự phát triển của xương hàm
  • Di chuyển răng vào đúng vị trí khi chúng mọc
  • Giảm nguy cơ chấn thương cho các răng nổi bật
  • Tạo khoảng trống cho răng đi qua
  • Giảm nguy cơ răng bị va đập dưới nướu
  • Cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt

Nhưng điều này không có nghĩa là tất cả trẻ em cần bắt đầu điều trị sớm. Trong một số trường hợp, tốt hơn hết là bạn nên đợi cho đến khi có nhiều răng trưởng thành hơn.

2. Chuẩn bị răng cho con bạn

Kế hoạch điều trị của con bạn trước khi niềng răng có thể quyết định loại niềng răng nào tốt nhất cho con, thời gian trẻ cần niềng răng và tổng chi phí niềng răng. Một số trẻ có thể cần nhổ răng để có đủ chỗ cho các răng khác mọc vào. Những trẻ khác có thể cần dụng cụ nong vòm miệng trước khi niềng răng. Dụng cụ mở rộng vòm miệng tạo ra nhiều chỗ hơn trong miệng của trẻ, để răng có thể mọc thẳng hàng. Điều này sẽ cộng thêm vào tổng chi phí điều trị mà con bạn sẽ phải làm thẳng răng.

Niềng răng cho trẻ em - Ảnh 2

Niềng răng cho trẻ em

Các yếu tố sau có thể yêu cầu thăm khám nha khoa hoặc chỉnh nha bổ sung trước khi con bạn có thể được niềng răng:

  • Nhổ răng: Để tạo khoảng trống cho răng của trẻ mọc thẳng, có thể cần phải nhổ một số răng. Nhổ răng là một quá trình thường xuyên nhưng sẽ cần phải thăm khám thêm.
  • Dụng cụ nong rộng vòm miệng: Dụng cụ nong hàm thực sự mở rộng xương hàm và tạo thêm chỗ cho răng mọc thẳng. Ở trẻ em, hàm vẫn còn mềm dẻo nên quá trình này diễn ra dễ dàng hơn khi còn nhỏ. Tuy nhiên, quá trình này có thể mất từ ​​ba đến sáu tháng.
  • Điều trị sâu răng: Nếu con bạn bị sâu răng, răng bị hư hỏng hoặc các vấn đề sức khỏe răng miệng khác, những vấn đề này phải được giải quyết trước khi bất kỳ loại niềng răng nào có hiệu quả. Tùy thuộc vào tổn thương, điều này có thể yêu cầu một hoặc một vài lần thăm khám nha khoa, và có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh.

3. Các loại niềng răng cho trẻ em

Các loại niềng răng dành cho trẻ em cũng giống như các loại niềng răng được sử dụng cho chỉnh nha dành cho người lớn, mặc dù một số loại có các tính năng đặc biệt dành cho trẻ em.

3.1 Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại truyền thống cho đến nay là phổ biến nhất cho trẻ em  và chúng cũng thường là lựa chọn rẻ nhất hiện có.

Một giá đỡ được gắn vào mỗi răng và một dây kim loại nối tất cả chúng lại với nhau. Bằng cách thắt chặt dây ở những vị trí nhất định với sự điều chỉnh thường xuyên, nha sĩ dần dần điều chỉnh răng vào vị trí.

Giá niềng răng mắc cài kim loại cho trẻ em - Ảnh 3

Giá niềng răng mắc cài kim loại cho trẻ em

Chúng cũng mang một yếu tố thú vị cho trẻ em vì chúng có thể tùy chỉnh chúng với các màu sắc niềng răng khác nhau .

Niềng răng mắc cài kim loại mang lại hiệu quả làm thẳng răng cho tất cả các loại vấn đề về sự sắp xếp, với việc điều trị thường kéo dài từ 18-24 tháng.

Trẻ em sẽ cần được trợ giúp đặc biệt để làm sạch mắc cài  và răng vì thức ăn và vi khuẩn rất dễ mắc kẹt trong mắc cài. Bàn chải đánh răng điện trẻ em có đầu chỉnh nha đặc biệt có thể giúp quá trình này dễ dàng hơn. Giá niềng răng mắc cài kim loại dao động từ 26-36 triệu. 

3.2 Niềng răng sứ

Niềng răng mắc cài sứ này hoạt động giống như mắc cài kim loại, nhưng vật liệu được sử dụng khiến chúng ít được chú ý hơn. Các khung sứ trong suốt có chất liệu trong suốt hoặc có màu răng để chúng hòa hợp tốt hơn với răng. Dây vẫn thường là kim loại, mặc dù nó có thể có một lớp phủ màu răng.

Giá niềng răng sứ cho trẻ em - Ảnh 4

Giá niềng răng sứ cho trẻ em

Các vật liệu được sử dụng trong các mắc cài này có nghĩa là chúng thường có giá cao hơn kim loại, nhưng chúng có thể là một lựa chọn tốt cho trẻ em đang cảm thấy rất tự ti về việc điều trị chỉnh nha của mình. Giá niềng răng mắc cài sứ dao động từ 36-48 triệu.

3.3 Niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong sử dụng mắc cài và dây cung bằng kim loại nhưng được đặt khuất phía sau răng, bên cạnh mặt lưỡi. Vị trí này rất khó để phát hiện ra chúng, vì vậy chúng là một lựa chọn tốt khác cho những đứa trẻ sợ bị bắt nạt vì đang niềng răng.

Một lợi ích khác là bất kỳ vết ố nào xảy ra do vệ sinh răng miệng kém sẽ bị che khuất ở mặt sau của răng.

Giá niềng răng mắc cài mặt trong cho trẻ em - Ảnh 5

Giá niềng răng mắc cài mặt trong cho trẻ em

Tuy nhiên, điều trị bằng mắc cài mặt trong thường mất nhiều thời gian hơn so với mắc cài mặt trước. Chúng cũng thường là lựa chọn đắt tiền nhất và không phù hợp với trẻ em có răng đặc biệt nhỏ.

3.4 Niềng răng

Mặc dù có tên gọi nhưng niềng răng Teen thực sự có thể được sử dụng bởi trẻ em từ 11 tuổi trở xuống, miễn là chúng đã mất hết răng sữa. Hệ thống này cung cấp một cách hoàn toàn khác để làm thẳng răng. Thay vì có các giá đỡ cố định, một loạt các răng trong suốt, có thể tháo lắp được sẽ hướng dẫn các răng vào đúng vị trí. Giá niềng răng trong suốt dao động từ 35-100 triệu. 

Giá niềng răng Invisalign cho trẻ em - Ảnh 6

Giá niềng răng cho trẻ em

Hệ thống này có một số lợi thế rõ ràng cho trẻ em:

  • Các ký hiệu rất khó nhận thấy, đặt cho chúng cái tên “niềng răng vô hình”
  • Chúng có thể được loại bỏ trong 2-4 giờ một ngày
  • Người mặc có thể vệ sinh răng miệng như bình thường
  • Thiết kế cho phép răng mới mọc ra
  • Một chỉ báo độ mòn trên mỗi bảng đồng hồ cho biết chúng có được đeo đủ hay không

4. Giá niềng răng trẻ em mới nhất hiện nay

Dưới đây là bảng giá niềng răng trẻ em, bạn có thể tham khảo để lựa chọn phương pháp niềng răng phù hợp cho con em mình.

CHỈNH NHAĐƠN VỊMỨC GIÁ (ĐỒNG)
Giá niềng răng chỉnh nha trẻ em tháo lắpTrọn gói10.000.000 – 15.000.000
Giá niềng răng mắc cài kim loại 3M MỹTrọn gói25.000.000
Giá niềng răng mắc cài tự buộc 3M MỹTrọn gói35.000.000
Giá niềng răng mắc cài sứ 3MTrọn gói45.000.000
Giá niềng răng máng trong suốt Hàn QuốcTrọn gói60.000.000 – 80.000.000
Giá niềng răng máng trong suốt Trọn gói80.000.000 – 140.000.000

5. Quy trình niềng răng là gì?

Khi đã niềng răng, một số trẻ có thể chỉ cần đeo trong một năm, trong khi những trẻ khác sẽ cần nhiều thời gian hơn. Sự sắp xếp của răng và khớp cắn của trẻ sẽ quyết định trẻ nên đeo niềng răng trong bao lâu. Nhìn chung, trẻ em có xu hướng đeo niềng răng từ 18 đến 24 tháng.

Để giúp hiểu rõ về giá niềng răng cho trẻ em, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết quy trình niềng răng diễn ra như thế nào và những gì sẽ xảy ra. Như đã đề cập trước đây, có nhiều loại niềng răng khác nhau, quá trình đằng sau mỗi loại này khác nhau một chút.

Quy trình Niềng răng là gì? - Ảnh 7

Quy trình Niềng răng là gì?

Bước đầu tiên trong quá trình niềng răng là tư vấn. Ở giai đoạn này, bạn, con bạn và nha sĩ có thể thảo luận về các lựa chọn tốt nhất cho việc niềng răng của con bạn, và ước tính giá niềng răng. Vào lần hẹn tiếp theo, nếu không cần can thiệp nào khác (xem phần trước), con bạn có thể được niềng răng. Hoặc, nếu con bạn sẽ sử dụng các khay căn chỉnh rõ ràng , các khay đầu tiên sẽ được lắp vào.

Sau khi các mắc cài hoặc khay được lắp vào, họ sẽ tiếp tục sắp xếp lại răng của con bạn trong 18 đến 24 tháng tiếp theo. Cứ sau bốn đến sáu tuần, con bạn sẽ phải đến gặp lại nha sĩ để có thể siết chặt mắc cài hoặc thay khay.

6. Những lưu ý cách vệ sinh răng miệng

Việc vệ sinh răng miệng của trẻ sẽ tác động đến giá niềng răng bao nhiêu tiền. Giữ gìn vệ sinh răng miệng tốt đã khó đối với nhiều trẻ em, và điều này càng khó hơn với niềng răng. Trẻ em thực hiện tốt vệ sinh răng miệng và làm sạch răng cẩn thận trong khi đeo niềng răng sẽ được hưởng lợi từ hàm răng chắc khỏe hơn và trẻ sẽ rút ngắn thời gian niềng răng. Trẻ em kém cẩn thận hơn có thể cần điều trị thêm để ngăn ngừa bệnh nướu răng, nhiễm trùng hoặc sâu răng, và chúng có thể phải đeo niềng răng lâu hơn, làm phát sinh nhiều chi phí hơn.

Những lưu ý về vệ sinh răng miệng - Ảnh 8

Những lưu ý về vệ sinh răng miệng

Dưới đây là một số cách bạn có thể giúp con bạn giữ răng sạch sẽ trước và trong khi chúng đang đeo niềng răng.

  • Đánh răng hai lần một ngày vào cùng một thời điểm
  • Dùng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước dùng chỉ nha khoa cẩn thận dùng chỉ nha khoa vào ban đêm
  • Tránh kẹo và đồ uống có đường
  • Gặp nha sĩ của bạn thường xuyên
  • Nếu bạn sử dụng niềng răng, hãy tháo khay ra khi bạn chải răng, dùng chỉ nha khoa và ăn uống

Ở bài viết trên, VNCARE đã cung cấp thông tin về giá niềng răng trẻ em. Ngoài ra, tại website còn cung cấp số điện thoại, địa chỉ của bệnh viện đa khoa, phòng khám, nha khoa, cơ sở y tế, thẩm mỹ việnnhà thuốc trên toàn quốc. Đừng quên theo dõi website ngay hôm nay để cập nhật thông tin y tế 24h liên tục, mới nhất nhé!

>> Nguồn tham khảo: 

Bài trướcNiềng răng móm và những điều cần biết
Bài tiếp theoQuá trình niềng răng thẩm mỹ diễn ra như thế nào? Mất bao lâu?