Niềng răng thưa có được không? Giá tiền niềng răng thưa là bao nhiêu?

0
155
Niềng răng thưa có được không? Giá tiền niềng răng thưa là bao nhiêu?
Niềng răng thưa có được không? Giá tiền niềng răng thưa là bao nhiêu?
Quảng Cáo

Răng thưa là tình trạng các răng trên cùng một hàm mọc khá xa nhau, có kẻ hở hoặc răng mọc không đầy đủ, thiếu đồng đều. Vậy răng thưa có niềng được không? Giá tiền niềng răng thưa là bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết ngay sau đây!

1. Răng thưa là gì?

Khoảng trống của răng có thể là kết quả của sự phát triển xương tự nhiên, di truyền hoặc các yếu tố bên ngoài, chẳng hạn như thói quen như mút ngón tay cái hoặc đẩy lưỡi, có thể đẩy răng lệch theo thời gian. Mất răng cũng có thể tạo ra khoảng trống, vì răng di chuyển tự nhiên để lấp đầy chỗ trống, để lại khoảng trống ở hai bên so với vị trí ban đầu của chúng.

Răng thưa là gì? - Ảnh 1
Răng thưa là gì?
  • Bệnh nướu răng – Bệnh nướu răng hoặc nha chu không được điều trị có thể khiến răng bị lung lay và bong ra theo thời gian.
  • Ngậm ngón tay cái hoặc sử dụng núm vú giả – Nếu con bạn thường xuyên mút ngón tay cái hoặc liên tục sử dụng núm vú giả, điều này có thể ép các răng cửa về phía trước và đẩy lưỡi vào răng khi nuốt, mở ra khoảng cách giữa chúng.
  • Răng nhỏ – Răng có thể quá nhỏ so với xương hàm, gây ra khoảng trống. Những chiếc răng rất nhỏ hoặc bị mất cũng có thể tạo điều kiện cho những chiếc răng khác lan ra ngoài, tạo ra những khoảng trống giữa các răng.
  • Đẩy lưỡi – Đây là một phản xạ nuốt tương đối bất thường xảy ra khi lưỡi của bạn đẩy vào răng trên cùng khi nuốt. Điều này có thể khiến khoảng trống răng phát triển theo thời gian.
  • Mất răng – Nếu bạn bị mất răng vĩnh viễn và không được thay thế hoặc sử dụng dụng cụ duy trì khoảng trống, các răng khác của bạn sẽ bắt đầu dịch chuyển và trôi, dẫn đến các vấn đề về khoảng cách.

2. Có cần điều trị răng thưa không?

Trong hầu hết các trường hợp, răng thẳng hàng sẽ là chìa khóa để duy trì sức khỏe răng miệng tốt, vì vậy câu hỏi có cần khắc phục tình trạng răng thưa không thì câu trả lời là có. Khi trẻ vẫn có sự kết hợp giữa răng sữa và răng trưởng thành, các khoảng trống là bình thường khi răng của chúng rụng và mọc với tốc độ khác nhau. Tuy nhiên, nếu khoảng trống không được khắc phục khi răng trưởng thành mọc hoàn toàn, có thể dẫn đến một loạt hậu quả tiêu cực, bao gồm:

Có cần điều trị răng thưa không? - Ảnh 2
Có cần điều trị răng thưa không?
  • Các vấn đề về lòng tự trọng hoặc sự tự tin
  • Răng lệch lạc
  • Sự phát triển thêm của vi khuẩn và tích tụ mảng bám từ răng mọc lệch lạc
  • Sâu răng
  • Bệnh nha chu
  • Khó cắn, nhai hoặc nuốt
  • Viêm nướu do thức ăn tác động vào nướu không được bảo vệ giữa các răng.

Mặc dù hầu hết mọi người đều chú trọng đến tính thẩm mỹ của răng thưa, nhưng lý do quan trọng nhất để điều trị răng thưalà để bảo vệ sức khỏe của nướu. Khoảng trống trên răng để lại một phần kẹo cao su lộ ra có thể bị hư hại bởi thức ăn cứng, như khoai tây chiên và bánh quy giòn. Ngoài ra, theo thời gian, thức ăn bị kẹt giữa các kẽ hở có thể khiến các răng xa nhau hơn.

3. Niềng răng thưa có được không?

Niềng răng có thể xử trí từ thưa răng đơn giản tới các dạng thưa phức tạp. Như khoảng cách lớn, răng thưa đi kèm với hô, vẩu, lệch khớp cắn…Niềng răng có thể khắc phục da dạng nhược điểm răng miệng…Hàm răng sau niềng đạt được độ kín khít tối đa, khớp cắn đạt độ chuẩn, cải thiện quá trình ăn nhai.

Có cần điều trị răng thưa không? - Ảnh 3
Có cần điều trị răng thưa không?

4. Các phương pháp niềng răng thưa phổ biến

Niềng răng là một lựa chọn điều trị tuyệt vời để thu hẹp khoảng cách giữa các răng, bởi vì chức năng cơ bản của chúng là kéo các răng lại với nhau bằng cách sử dụng lực căng. Có nhiều phương pháp điều trị chỉnh nha khác nhau để thu hẹp khoảng trống, bao gồm niềng răng truyền thống và mắc cài mặt trong (bên trong) và các lựa chọn nha khoa khác.

4.1 Niềng răng mắc cài truyền thống

Niềng răng hoạt động bằng cách kéo các răng vào đúng vị trí với các giá đỡ, dây và chuỗi đàn hồi. Bác sĩ chỉnh nha hoặc nhà cung cấp dịch vụ nha khoa của bạn sẽ gắn các giá đỡ vào răng của bạn và đặt một dây linh hoạt qua chúng. Các miếng nhựa đàn hồi nhỏ vừa vặn trên các giá đỡ, được liên kết trong một chuỗi, để tạo ra một lực di chuyển các răng từ từ về vị trí thích hợp của chúng, đóng các khe hở. Chuỗi đàn hồi có thể thu hẹp khoảng cách trong vòng ít nhất là sáu tuần đến sáu tháng. Thời gian bệnh nhân yêu cầu thay đổi dựa trên một số yếu tố, bao gồm kích thước và số lượng khoảng trống, tình trạng của nướu và tuổi của bệnh nhân.

Niềng răng mắc cài truyền thống - Ảnh 4
Niềng răng mắc cài truyền thống

4.2 Niềng răng mắc cài mặt trong 

Được đặt ở mặt sau của răng, niềng răng mắc cài mặt trong cung cấp một giải pháp thay thế cho những bệnh nhân lo lắng về vẻ ngoài của mắc cài kim loại truyền thống. Tuy nhiên, cần cân nhắc một số nhược điểm trước khi lựa chọn phương pháp điều trị này. Mỗi khung niềng răng mắc cài mặt lưỡi phải được tùy chỉnh phù hợp với răng, làm cho chúng trở thành một lựa chọn đắt tiền hơn. Bạn cũng có thể phải đeo mắc cài mặt trong lâu hơn một chút so với mắc cài truyền thống, vì chúng không có lực kéo răng vào đúng vị trí như nhau.

4.3 Niềng răng trong suốt

Đối với một số bệnh nhân có khoảng trống răng, niềng răng trong suốt có thể là một lựa chọn. Phần lớn phụ thuộc vào kích thước của khe hở. Các khe hở nhỏ có thể được đóng lại bằng các dụng cụ nắn chỉnh bằng nhựa trong, nhưng nếu khe hở lớn, các dụng cụ nắn có thể không cung cấp đủ lực để kéo các răng lại với nhau theo yêu cầu. Một số người lựa chọn sự kết hợp giữa đồ gá niềng răng trong suốt và keo dán hoặc veneers để thu hẹp khoảng cách lớn.

Niềng răng trong suốt - Ảnh 5
Niềng răng trong suốt

Mặc dù mỗi bệnh nhân là khác nhau, nhưng thu hẹp khoảng trống răng là một trong những trường hợp chỉnh nha đơn giản hơn so với các trường hợp móm khác. Nếu bạn có một hoặc nhiều khoảng trống trên răng gây ra các vấn đề về răng miệng hoặc khiến bạn không hài lòng, chúng tôi có thể giúp đỡ. Để tìm hiểu thêm về cách đóng khoảng trống răng, hãy liên hệ với đội ngũ nha khoa của chúng tôi .

4.4 Giá tiền niềng răng thưa là bao nhiêu?

Hiện nay, không có con số chính xác cho giá tiền niềng răng thưa. Bởi giá tiền niềng răng hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

  • Yếu tố thứ nhất đó là độ thưa của răng. Mỗi người sẽ có mức độ thưa khác nhau. Ngoài ra, có những trường hợp răng thưa còn xuất hiện răng mọc ngầm, mọc xô lệch. Như vậy, tùy vào độ phức tạp của răng mà chi phí sẽ dao động.
  • Thứ 2 đó là phương pháp niềng răng. Mỗi phương pháp niềng răng có ưu, nhược điểm khác nhau. Do đó, sẽ có sự chênh lệch về giá.

Ở bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến răng thưa có niềng được không và giá tiền niềng răng thưa là bao nhiêu? Bên cạnh đó, các bạn có thể tham khảo thêm các thông tin về niềng răng tại website. Đừng quên theo dõi website ngay hôm nay nhé!

>> Nguồn tham khảo: 

Bài trướcNhững điều bạn cần biết trước khi niềng răng hàm trên
Bài tiếp theoBảng giá niềng răng hô mới nhất 2021