Mụn ẩn là gì? TOP 8 kem trị mụn ẩn hiệu quả, tốt nhất 2021 | VNCARE

0
805
kem duong tri mun la roche posay
Quảng Cáo

Đối với không chỉ riêng chị em phụ nữ mà nam giới thì làn da luôn phải cần được chăm sóc, bảo vệ. Tuy nhiên do tiếp xúc quá nhiều với bụi bẩn từ môi trường, hoặc dị ứng với các thành phần hóa học khiến cho da bị sần sùi, nổi mụn ẩn. Điều này tạo cảm giác thiếu tự tin khi giao tiếp và ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống tinh thần của bạn. Hiểu được sự quan trọng trong việc điều trị mụn ẩn thì VNCare sẽ giới thiệu cho bạn top những loại kem trị mụn ẩn hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm: Chăm sóc da dầu mụn

Mụn ẩn là mụn gì?

Mụn ẩn là mụn gì? - Ảnh 1

Mụn ẩn là mụn gì?

Mụn ẩn còn có tên gọi tiếng Anh là Hidden acne under the skin, là loại mụn mà không gây viêm sưng, đau rát trên da. Tuy nhiên, mụn ẩn có vị trí khó thấy khi nằm ở bên trong lỗ chân lông.

Mụn ẩn thường nổi chi chít, li ti trên khắp da mặt và dần sẽ lan rộng ra. Mụn ở xảy ra ở lứa tuổi dậy thì khi nội tiết tố  trong cơ thể thay đổi bất thường hoặc do các nguyên nhân khách quan khác gây nên.

Nguyên nhân hình thành mụn ẩn?

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng nổi mụn ẩn trên da sẽ được liệt kê ngay sau đây:

  • Thứ nhất là do việc chăm sóc làn da không kỹ càng, bị kích ứng với các loại nước tẩy trang hoặc lotion không phù hợp. 
  • Thứ hai là do không có chế độ sinh hoạt lành mạnh. Người bị nổi mụn ẩn thường xuyên thức khuya, bỏ bữa ăn hoặc sử lạm dụng các thực phẩm, đồ uống có chứa cồn, chất kích thích. Ăn quá nhiều thức ăn có chứa dầu mỡ, cay nóng cũng sẽ là nguyên nhân gây nên mụn ẩn.
  • Nguyên nhân tiếp theo là việc thường xuyên tiếp xúc quá nhiều với màn hình máy vi tính, điện thoại hoặc đeo khẩu trang nhiều giờ cũng khiến làn da bị kích ứng, nổi mụn li ti.

Tổng hợp các nguyên nhân gây ra mụn ẩn - Ảnh 3Tổng hợp các nguyên nhân gây ra mụn ẩn

  • Một số nguyên nhân khác có thể là do mất cân bằng nội tiết tố, thường xuyên bị áp lực trong công việc. Khi đó dẫn đến cơ thể bị mệt mỏi, thiếu chất, khiến cho làn da thiếu sức sống và sần sùi. 

Những lưu ý khi chọn kem trị mụn ẩn

1. Kem trị mụn ẩn phù hợp với làn da của bạn

Một lưu ý khá quan trọng là bạn nên lựa chọn những loại kem trị mụn ẩn phù hợp với làn da của mình. Nếu bạn có làn da khá nhạy cảm thì nên ưu tiên sử dụng kem có thành phần từ tự nhiên như chiết xuất rau má, tinh chất ốc sên. Ngược lại nếu bạn có làn da khô thì nên chọn sản phẩm có chất kem mềm mịn, không gây nhờn rít và có công dụng dưỡng ẩm đi kèm với trị mụn ẩn. 

Nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn - Ảnh 4Nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của bạn

2. Thành phần của kem trị mụn ẩn

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu mỹ phẩm, thuốc trị mụn chuyên dùng để đặc trị mụn ẩn. Vì thế mà thành phần dùng để bào chế kem trị mụn ẩn cũng khá đa dạng. Các thành phần thường thấy là retinol, resorcin, glycyrrhetinic acid, sulfur. Một số sản phẩm trị mụn ẩn khác có chứa thành phần là niacinamide, vitamin C để cân bằng màu da, nâng tone nhẹ nhàng và làm dịu vùng da bị kích ứng.

3. Nguồn gốc, xuất xứ của kem trị mụn ẩn

Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng sẽ giúp đảm bảo an toàn cho làn da khi sử dụng. Ngoài ra, khi mua về, bạn cũng nên kiểm tra mã vạch xem có chính hãng hay không rồi mới sử dụng. 

TOP 8 kem trị mụn ẩn mang lại hiệu quả tốt nhất, HOT nhất 2021

TOP 5 kem trị mụn ẩn mang lại hiệu quả tốt nhất, HOT nhất 2021 - Ảnh 5TOP 8 kem trị mụn ẩn mang lại hiệu quả tốt nhất, HOT nhất 2021

Bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn loại kem trị mụn ẩn nào tốt cho làn da của mình? Hôm nay, VNCare sẽ giới thiệu đến bạn top 8 kem trị mụn ẩn tốt và hiệu quả nhất hiện nay. Giúp bạn nhanh chóng loại bỏ được những nốt mụn ẩn đáng ghét cứ theo bám mãi trên làn da của mình. Cùng theo dõi nhé!

1. Kem trị mụn ẩn Differin Adapalene 0,1% Acne Treatment Gel

Kem trị mụn ẩn Differin Adapalene 0,1% Acne Treatment Gel - Ảnh 6Differin Adapalene 0,1% Acne Treatment Gel

  • Công dụng: Kem trị mụn ẩn Differin có chứa thành phần chính là Adapalene 0.1%, có hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá, giảm viêm trên da và tái tạo cấu trúc da. Chất kem màu trắng đục thẩm thấu nhanh qua làn da, giúp làm giảm tình trạng nổi mụn ẩn và giúp da luôn căng tràn sức sống.
  • Giá bán: 270.000 đồng/tuýp 30g. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

2. Kem trị mụn ẩn tốt nhất cho da dầu La Roche Posay Effaclar Duo+

Kem trị mụn ẩn tốt nhất cho da dầu La Roche Posay Effaclar Duo+ - Ảnh 7

Kem trị mụn ẩn tốt nhất cho da dầu La Roche Posay Effaclar Duo+

  • Công dụng: Kem trị mụn ẩn đến từ thương hiệu La Roche Posay của Pháp là lựa chọn tuyệt vời để cải thiện tình trạng mụn ẩn, mụn thịt, mụn đầu đen trên da dầu. Nếu sử dụng lần đầu tiên, kem có cảm giác nóng rát ở vùng da bị nổi mụn. Ngược lại nếu như bạn dần đã thích nghi thì kem sẽ giúp đem lại làn da sáng khỏe, sạch mụn.
  • Giá bán: 359.000 đồng/1 tuýp 40ml. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

3. Kem trị mụn ẩn, mụn đầu đen E’Loneal King

Kem trị mụn E’Loneal King - Ảnh 8Kem trị mụn ẩn, mụn đầu đen E’Loneal King

  • Công dụng: Kem chỉ định sử dụng cho các đối tượng bị mụn trứng cá, mụn đầu trắng ở bên cánh mũi hoặc ở phần trán. Kem có tác dụng đẩy nhanh nhân mụn và thu nhỏ lỗ chân lông trên da. 
  • Giá bán: 720.000 đồng/150g. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

4. Kem trị mụn ẩn cho tuổi dậy thì Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin

Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin - Ảnh 9Kem trị mụn Paula’s Choice Clear Regular Strength Daily Skin

  • Công dụng: Sản phẩm được bào chế từ các thành phần như Benzoyl Peroxide giúp đánh bật các lớp mụn cám, mụn ẩn cứng đầu mà không gây mòn da, kích ứng. Chất kem có màu trắng đục, không mùi và khi bôi lên da có cảm giác hơi nóng rát. Kem rất thích hợp cho những đối tượng có làn da thiên dầu và nhạy cảm. 
  • Giá bán: 756.000 đồng/ 1 tuýp 60ml. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

5. Kem dưỡng ẩm trị mụn ẩn Shiseido Pimplit Nhật Bản

Kem dưỡng ẩm trị mụn ẩn Shiseido Pimplit Nhật Bản - Ảnh 10Kem dưỡng ẩm trị mụn ẩn Shiseido Pimplit Nhật Bản

  • Công dụng: Kem có chứa các thành phần như glycerol, lưu huỳnh, kẽm oxit giúp giảm tình trạng bong tróc ở da và làm dịu vùng da bị tổn thương. Hiệu quả trị mụn ẩn của kem này cũng được đánh giá khá cao và giúp cho người dùng có một làn da mịn màng, trắng sáng.
  • Giá bán: 200.000 đồng/1 tuýp 18g. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

6. Kem trị mụn ẩn Megaduo

  • Công dụng: Megaduo Gel là một loại kem dạng gel có chứa thành phần AHA, BHA,… có tác dụng trị mụn ẩn và trị thâm mụn. Gel của Megaduo rất trong và mát, khi thoa đều lên da được thẩm thấu rất nhanh. Khi điều trị mụn ẩn, Megaduo Gel sẽ giúp các nốt mụn nhanh khô và se lại, mở lỗ chân lông đẩy mụn lên khỏi bề mặt da.  Sau 2 tuần sử dụng, bạn sẽ cảm thấy tình trạng mụn được cải thiện tích cực.

Kem trị mụn ẩn Megaduo - Ảnh 11Gel trị mụn Megaduo

  • Giá bán: 110.000 đồng/1 tuýp 15g. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

7. Kem trị mụn ẩn Some By Mi AHA-BHA-PHA 14 days super miracle spot all kill cream

  • Công dụng: Kem chấm mụn some by mi chứa thành phần AHA-BHA-PHA 14 Days Super cứu nguy nhanh chóng cho các nàng, thổi bay mụn lấy lại sự tự tin và vẻ đẹp vốn có của làn da. Có tác dụng chăm sóc da, làm sạch lỗ chân lông, mụn đầu đen hiệu quả. Giúp cấp nước, dưỡng ẩm cho da hiệu quả, sau khi điều trị mụn da không bị khô sần bong tróc.

Some By Mi AHA-BHA-PHA 14 days super miracle spot all kill cream - Ảnh 12Some By Mi AHA-BHA-PHA 14 days super miracle spot all kill cream

  • Giá bán: 280.000 đồng/1 tuýp 30ml. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

8. Kem trị mụn ẩn kracie của nhật bản

  • Công dụng: Kracie là sản phẩm với thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn. Giúp cải thiện tình trạng mụn sẹo, viêm nhiễm sưng đỏ do mụn. Ngay từ khi mới ra mắt thị trường, sản phẩm này đã nhận được khá nhiều quan tâm của mọi người và liên tục cháy hàng trong một thời gian dài.
  • Giá bán: 350.000 đồng/1 hộp 50g. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

kem trị mụn ẩn kracie của nhật bản - Ảnh 13Kracie của nhật bản

9. Kem trị mụn ẩn Derma Forte chính hãng

  • Thành phần: acid Azelaic, vitamin E, vitamin C, coenzym Q10,…
  • Công dụng: Derma Forte có công dụng loại bỏ tất cả các loại mụn trứng cá, mụn đầu đen, đầu trắng, mụn kèm theo viêm bội nhiễm gây sưng tấy và đau nhức. Ngăn ngừa mụn tái phát, hiệu quả sau 1,2 tuần sử dụng.

Derma Forte chính hãng - Ảnh 14Kem Derma Forte chính hãng

  • Giá bán: 199.000 VNĐ/15g. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

10. Kem trị mụn ẩn giá học sinh Decumar

  • Thành phần: Nano Curcumin (nano nghệ), chiết xuất rau má Pháp, chiết xuất lá chanh sim, chiết xuất hành tây đỏ, chiết xuất lô hội
  • Công dụng: Kem trị mụn ẩn giá học sinh Decumar có tác dụng làm xẹp mụn, kháng khuẩn, giảm nhanh tình trạng mụn viêm, làm mờ thâm, ngừa sẹo sau mụn hiệu quả, tái tạo và cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn lành mịn, tươi tắn,…

Kem trị mụn ẩn giá học sinh Decumar - Ảnh 15Kem trị mụn ẩn giá học sinh Decumar

  • Giá bán: 77.000 VNĐ/20g. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

11. Kem trị mụn ẩn Acnes Medical Cream

  • Thành phần: Acnes medical cream chứa thành phần chính là Sulfur và Resorcin
  • Công dụng: Kem trị mụn ẩn Acnes Medical Cream giúp diệt khuẩn, chống viêm và làm mềm các lớp sừng. Giúp làm tiêu lớp vảy trên đầu mụn và giúp nhân mụn cũng như bụi bẩn thoát ra dễ dàng, giảm sưng tấy, đỏ do mụn gây ra. Có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo làn da
  • Giá bán: 62.000 VNĐ/12g. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.Kem trị mụn ẩn Acnes Medical Cream - Ảnh 16

12. Kem trị mụn ẩn Hàn Quốc Ciracle Red Spot Cream 

  • Thành phần: Zinc Oxide, tinh dầu tràm trà, tinh chất rau má, niaciamide – vitamin B3,…
  • Công dụng: Ciracle Red Spot Cream làm sạch da, loại bỏ bã nhờn, tế bào chết và bụi bẩn tích tụ trong nang lông. Giúp nuôi dưỡng làn da, tái tạo cấu trúc và giúp tổn thương sau mụn nhanh chóng phục hồi.
  • Giá bán: 170.000 VNĐ/30ml. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

Ciracle Red Spot Cream  - Ảnh 17

13. Kem trị mụn ẩn của Mỹ Murad Blemish Spot Treatment 

  • Thành phần:  Salicylic Acid 2%, cam thảo, vitamin C, vitamin A, Acid Hyaluronic,…
  • Công dụng: Murad Blemish Spot loại bỏ sạch bã nhờn, tế bào chết và bụi bẩn, giúp dưỡng da mềm mịn. Đồng thời, thúc đẩy chữa lành tổn thương do mụn để lại
  • Giá bán: 599.000 VNĐ/15ml. Giá bán có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

Murad Blemish Spot Treatment  - Ảnh 18

Ngoài ra, để biết thêm thông tin về thành phần, công dụng, cách sử dụng của các loại thuốc trị mụn, kem trị mụn ẩn phổ biến nhất hiện nay thì bạn nên truy cập vào VNCare. Website cũng hỗ trợ tra cứu thêm thông tin về cơ sở y tế, bệnh viện đa khoa, phòng khám, nhà thuốc, thẩm mỹ trên toàn quốc. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên cập nhật các tin tức về chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp, cách chữa bệnh, thông tin y tế 24h,…giúp bạn nắm thêm kiên thức chăm sóc sức khoẻ cho cả gia đình. Nếu bạn còn có những thắc mắc liên quan đến các bệnh lý thường gặp khác thì VNCare cũng sẽ giúp bạn giải đáp.

Nguồn tham khảo:

Bài trướcAn trĩ vương là thuốc gì? Công dụng, liều dùng và giá bán | VNCARE
Bài tiếp theoNguyên nhân gây thâm mụn? TOP 10 kem trị thâm mụn tốt nhất 2021