Kem Trị Mụn Differin: Review Cách Sử Dụng, Công Dụng, Nơi bán

0
2007
Differin logo resize
Quảng Cáo

Tình trạng mụn trứng cá là nỗi lo lắng của rất nhiều người. Tìm được loại thuốc trị mụn phù hợp, có tác dụng nhanh chóng là điều ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, giữa vô số các loại kem trị mụn trên thị trường hiện nay, đâu là sản phẩm được nhiều người tin dùng nhất? Trong bài viết này, VNCare sẽ giới thiệu kem trị mụn Differin để bạn tham khảo.

Mục Lục

1. Differin trị mụn gì? 

Differin gel 0.1% là sản phẩm chuyên dùng để điều trị mụn trứng cá ở mặt, mụn lưng và ngực do công ty Laboratories Galderma Canada sản xuất. 

Differin trị mụn gì? - Ảnh 1

Differin trị mụn gì? 

1.1 Thành phần của thuốc Differin gel 0.1%

Thành phần chính của thuốc trị mụn Differin là hoạt chất Adapalene dạng retinoid thế hệ 3 có đặc tính kháng viêm và làm tiêu nhân mụn, tác động đối với các quá trình biệt hóa, sừng hóa bất thường của lớp biểu bì. Thông quá đó làm giảm và ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá.

Theo các nghiên cứu lâm sàng, hoạt chất này được chứng minh có khả năng kháng viêm vượt trội hơn các hoạt chất retinold khác. Nhờ đó, đẩy nhanh tốc độ điều trị và cải thiện tình trạng viêm mụn hiệu quả nhưng vẫn nhẹ dịu cho da.

1.2 Dạng bào chế và cách đóng gói kem trị mụn Differin 0.1% 

  • Dạng bào chế: thuốc trị mụn Differin hiện có 2 dạng bào chế là dạng kem hoặc dạng gel với nồng độ 0,1% hoặc 0,3%.
  • Cách đóng gói: thuốc được đóng gói dạng tuýp, trọng lượng 15g, 30g, 50g.

1.3 Sử dụng thuốc trị mụn Differin có tốt không?

Thuốc Differin là dược phẩm trị mụn nổi tiếng, có lịch sử nghiên cứu và phát triển lâu đời, được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Đây cũng là sản phẩm được các chuyên gia y tế đánh giá cao về hiệu quả cũng như độ an toàn, thường được đưa vào các phác đồ trị mụn nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng.

Review thuốc trị mụn Differin có tốt không? - Ảnh 2

Review thuốc trị mụn Differin có tốt không?

1.4 Kem trị mụn Differin 0.1% có tác dụng gì?

Gel trị mụn Differin 0.1% được chỉ định dùng trong các trường hợp trị mụn trứng cá ở mức độ nhẹ và trung bình, đẩy nhanh tốc độ loại bỏ nhân mụn và cải thiện tình trạng viêm tại các ổ mụn, ngăn mụn lan rộng. Sản phẩm hiệu quả với các loại mụn sẩn, mụn mủ, mụn trứng cá ở mặt, lưng, ngực ở cấp độ nhẹ và vừa.

Ngoài ra, kwmetrị mụn Differin 0.1% cũng được đánh giá cao trong điều trị mụn ẩn, mụn đầu đen.

1.5 Liều dùng và cách dùng Differin gel 0.1%

  • Liều dùng: 

Khi mới bắt đầu sử dụng kem trị mụn Differin 0.1%, nên sử dụng với tần suất khoảng 2-3 lần mỗi tuần để giúp da thích ứng dần dần. Sau đó có thể tăng dần lên sử dụng hằng ngày để nâng cao hiệu quả trị mụn.

  • Cách dùng: 

Luôn rửa sạch tay và rửa sữa rửa mặt trước khi sử dụng thuốc, sau đó nhẹ nhàng lau khô bằng khăn sạch để tránh gây kích ứng da. Lấy một lượng sản phẩm vừa đủ bôi lên vùng da bị mụn, có thể kết hợp massage nhẹ nhàng để các hoạt chất thẩm thấu nhanh hơn.

Cách dùng thuốc Differin 0.1% đúng cách - Ảnh 3

Cách dùng thuốc Differin 0.1% đúng cách

Trong quá trình sử dụng, cần hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp vì có thể làm giảm hiệu quả điều trị.

1.6 Tương tác khi sử dụng chung với các thuốc khác

Trong quá trình trị mụn bằng kem trị mụn Differin 0.1%, cần chú ý không kết hợp với các sản phẩm sau để tránh gây kích ứng da:

  • Dùng chung với BHA, AHA hoặc vitamin C đều có thể gây kích ứng da mặt nghiêm trọng. Đặc biệt, tuyệt đối không dùng kem trị mụn Differin 0.1% và AHA nồng độ cao trên 30% hoặc Vitamin C ở dạng L-ascorbic acid.
  • Ngoài ra, dùng chung với các sản phẩm có nồng độ pH thấp, tính tẩy rửa mạnh cũng có thể gây ra kích ứng. Do đó, cần hạn chế dùng kem trị mụn Differin 0.1% với các sản phẩm chăm sóc da có chứa cồn, chất tạo mùi hoặc các loại kem tẩy da chết vật lý…

Tương tác thuốc - Ảnh 4

Thuốc trị mụn Differin tương tác với những thuốc nào?

2. So sánh kem trị mụn Differin 0.1% với các loại kem trị mụn khác

2.1 So sánh thuốc trị mụn Differin 0.1% và thuốc trị mụn Klenzit MS

Thuốc trị mụn Differin 0.1% và thuốc trị mụn Klenzit MS đều có chứa hoạt chất chính là Adapalene 0,1%, có cùng mục đích điều trị gồm các loại mụn trứng cá có nhân, mụn sần và mụn mủ.

Tuy nhiên, các thành phần tá dược bổ trợ của Klenzit MS và kem trị mụn Differin 0.1% khác nhau nên thời gian tác dụng cũng có nhiều sự khác biệt. Thông thường, Klenzit MS được sử dụng trong các trường hợp cần điều trị nhanh, trong khi đó, kem trị mụn Differin 0.1% thường được chỉ định điều trị duy trì trong thời gian dài.

So sánh kem trị mụn Differin 0.1% và thuốc trị mụn Klenzit MS - Ảnh 5

So sánh kem trị mụn Differin 0.1% và thuốc trị mụn Klenzit MS

2.2 So sánh kem trị mụn Differin 0.1% và kem trị mụn Klenzit C

Klenzit C là sự kết hợp của hoạt chất Adapalene 0,1% và Clindamycin 4% là một chất kháng sinh đẩy nhanh hiệu quả điều trị với các trường hợp mụn trứng cá nặng, đặc biệt là mụn do vi khuẩn P.acnes gây ra.

Khác với kem trị mụn Differin 0.1%, cơ chế tác động của Klenzit C nhanh và mạnh hơn nên cần tuân thủ chính xác chỉ định của bác sĩ để hạn chế các tác dụng phụ không mong muốn.

So sánh kem trị mụn Differin và kem trị mụn Klenzit C - Ảnh 6

So sánh kem trị mụn Differin và kem trị mụn Klenzit C

2.3 So sánh Differin gel và Nacurgo gel

Nacurgo gel là thuốc trị mụn chứa 100% thành phần thảo dược từ thiên nhiên được bào chế bằng công nghệ cao, có tác dụng đẩy nhân mụn, làm mờ thâm, phẳng sẹo. Về cơ bản, tác dụng của Nacurgo tương đương với kem trị mụn Differin gel. 

Tuy nhiên, nhờ chiết xuất từ thiên nhiên nên Nacurgo lành tính và ít tác dụng phụ hơn nhưng đồng thời hiệu quả cũng chậm hơn so với kem trị mụn Differin 0.1%.

So sánh thuốc trị mụn Klenzit C với thuốc trị mụn Nacurgo gel  - Ảnh 7

So sánh thuốc trị mụn Klenzit C với thuốc trị mụn Nacurgo gel 

2.4 So sánh kem trị mụn Differin cream và Megaduo gel

Thuốc trị mụn Megaduo gel có tác dụng tương tự như kem trị mụn Differin 0.1%, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá và ngăn ngừa các tác nhân gây ra mụn trứng cá như mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn viêm ở mức độ từ trung bình đến nặng. 

Tuy nhiên, thành phần hoạt chất của Megaduo hoàn toàn khác kem trị mụn Differin 0.1%. Sản phẩm chứa Glycolic Acid 0,1% và Azelaic Acid 2% có tác dụng làm sạch da và duy trì độ ẩm, từ đó loại bỏ các tác nhân gây mụn. Có thể thấy, mặc dù cùng mục đích điều trị nhưng cơ chế tác dụng của kem trị mụn Differin 0.1% và Megaduo khác nhau, phù hợp với cơ từng cơ địa da riêng.

So sánh kem trị mụn Differin cream và Megaduo gel - Ảnh 8

So sánh kem trị mụn Differin cream và Megaduo gel

2.5 So sánh thuốc trị mụn trứng cá Differin và Epiduo gel

Thuốc trị mụn Differin và thuốc trị mụn Epiduo gel có đặc điểm chung là cùng chứa hoạt chất Adapalen 1% dùng để điều trị các loại mụn trứng cá. Tuy nhiên, Epiduo còn được bổ sung benzoyl peroxide 2,5% là một chất kháng sinh giúp giảm viêm, tiêu sưng và làm tróc da giúp mụn nhanh lành hơn.

Có thể thấy, cơ chế tác dụng của Epiduo mạnh hơn, phù hợp với các loại mụn viêm sưng nặng, có sự tác động của vi khuẩn.

So sánh thuốc trị mụn trứng cá Differin 0.1% và Epiduo gel - Ảnh 9

So sánh thuốc trị mụn trứng cá Differin 0.1% và Epiduo gel

2.6 So sánh kem trị mụn Differin 0.1% gel và Derma Forte

Về cơ bản, kem trị mụn Differin gel và Derma Forte có sự khác biệt rất lớn về thành phần cũng như cơ chế tác dụng. Derma Forte chứa thành phần chính gồm Acid Azelaic, vitamin E, vitamin C và coenzym Q10 kết hợp khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, ức chế quá trình sừng hóa và ức chế tổng hợp melanin. Do đó, Derma Forte có thể được sử dụng kết hợp để điều trị phục hồi da sau mụn. 

So sánh kem trị mụn Differin 0.1% gel và Derma Forte - Ảnh 9

So sánh kem trị mụn Differin 0.1% gel và Derma Forte

3. Lưu ý/ thận trọng khi sử dụng kem trị mụn Differin gel 0.1%

  • Không sử dụng thuốc trị mụn Differin gel 0.1% cho người dị ứng với Adapalene hoặc bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Tuyệt đối tuân thủ liều lượng sử dụng theo chỉ định của bác sĩ. Trường hợp sử dụng quá liều có thể gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ, phát ban…
  • Không bôi thuốc lên vùng da bị trầy xước, vết thương hở hoặc eczema.
  • Không để thuốc tiếp xúc với vùng da nhạy cảm như mắt, niêm mạc, hốc mũi…
  • Không dùng kem trị mụn Differin 0.1% cho phụ nữ mang thai hoặc cho con bú trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ.
  • Da sẽ mẫn cảm hơn trong quá trình điều trị bằng thuốc trị mụn Differin 0.1%, do đó cần hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc tia UV nhân tạo.

4. Kem trị mụn Differin giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

Hiện nay, thuốc trị mụn Differin 0.1% có giá khoảng 150.000 đồng/tuýp 15g; 250.000 đồng/tuýp 30g. Khách hàng có thể đến tại các nhà thuốc uy tín trên toàn quốc để mua đúng sản phẩm chính hãng, chất lượng, tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Kem trị mụn Differin giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín? - Ảnh 11

Kem trị mụn Differin giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?

5. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng kem trị mụn Klenzit C

5.1 Kem trị mụn Differin bôi sau bước nào?

Sử dụng kem trị mụn Differin sau kem dưỡng ẩm để tạo lớp đệm giảm kích ứng nhưng có thể sẽ làm giảm một chút hiệu quả của kem trị mụn Differin. Trong trường hợp kích ứng xảy ra quá mạnh mẽ thì hãy ngưng sử dụng 3-5 ngày sau đó bôi lại.

5.2 Thuốc trị mụn Differin bôi như thế nào?

Thuốc trị mụn Differin 0,1% dạng kem, thuốc trị mụn Differin 0,1% dạng gel, thuốc trị mụn Differin 0,3% dạng gel: bạn bôi thuốc ở khu vực ảnh hưởng mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ sau khi đã rửa sạch. Bạn bôi một lớp mỏng, tránh bôi ở mắt, môi, góc mũi và màng nhầy.

5.3 Thuốc trị mụn Differin có bán ở hiệu thuốc không?

Quý vị có thể mua thuốc trị mụn Differin 0.1% Adapalene ở các nhà thuốc, bệnh viện trên toàn quốc. Hiện sản phẩm này gần như ở đâu cũng có bán.

Thuốc trị mụn Differin có bán ở hiệu thuốc không? - Ảnh 12

Thuốc trị mụn Differin có bán ở hiệu thuốc không?

5.4 Kem trị mụn Differin có trị mụn ẩn không?

Theo thông tin từ nhà sản xuất, kem trị mụn Differin trị mụn trứng cá, mụn bọc, mụn ẩn. Đối với tình trạng mụn sưng, viêm, tổn thương lâu ngày, thuốc trị mụn Differin còn giúp giảm mức độ nghiêm trọng và giúp làn da thêm khỏe mạnh hơn.

5.5 Kem trị mụn Differin có ăn nắng không?

Bạn nên tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời hoặc tia UV nhân tạo (đèn mặt trời nhân tạo hoặc giường tắm nắng) khi sử dụng thuốc trị mụn Differin. Thuốc trị mụn Differin có thể khiến cho làn da của bạn trở nên mẫn cảm hơn với ánh sáng mặt trời và có thể bị cháy nắng.

5.6 Thuốc trị mụn Differin có trị thâm không?

Có. Thuốc trị mụn Differin giúp hỗ trợ làm giảm các vết thâm mụn, giúp da tươi sáng và không còn bị mụn tấn công.

Thuốc trị mụn Differin có trị thâm không? - Ảnh 13

Thuốc trị mụn Differin có trị thâm không?

5.7 Thuốc trị mụn Differin dùng chung với bha được không?

Đối với vitamin axit thì nên hạn chế phối hợp với các loại AHA, BHA hay vitamin C, các loại có pH thấp cũng như các loại làm mất nước của da. Nếu Differin kết hợp với vitamin C ở trạng thái axit sẽ dễ làm bị kích ứng da. Khi kết hợp thuốc trị mụn Differin với AHA nồng độ cao trên 30%, hoặc sữa rửa mặt có BHA sẽ dễ bị kích ứng da.

Với những thông tin về kem trị mụn Differin 0.1%, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về công dụng cũng như cách dùng để đảm bảo hiệu quả điều trị tối ưu nhất. Hãy thường xuyên theo dõi VNcare để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất về sức khỏe và tìm kiếm các địa chỉ nhà thuốc, bệnh viện phụ sản, phòng khám phụ khoa, nha khoa, cơ sở y tế, thẩm mỹ viện uy tín, chất lượng trên cả nước nhé!

Nguồn tham khảo:

Bài trướcThai nhi 27 tuần nặng bao nhiêu kg? Mẹ cần lưu ý gì?
Bài tiếp theoThai nhi 28 tuần nặng bao nhiêu kg? Mẹ cần lưu ý gì?