Kinh nguyệt có bị trễ sau khi mất trinh không?

0
49
Quảng Cáo

Hành vi giao hợp qua đường âm đạo không làm thay đổi tính đều đặn của chu kỳ kinh nguyệt. Tuy nhiên, có một số lý do có thể khiến bạn bị chậm kinh sau khi mất trinh:

1.  Căng thẳng

Thường thì việc mất trinh khiến phụ nữ bị căng thẳng rất nhiều. Mức độ căng thẳng cao này dẫn đến sự thay đổi nồng độ nội tiết tố trong cơ thể, do đó dẫn đến chậm kinh. Do đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn không quá căng thẳng về việc mất trinh hoặc các vấn đề liên quan và cố gắng giữ bình tĩnh nhất có thể.

>> Tham khảo: Mất trinh rồi có kinh nguyệt không?

2.  Cân nặng dao động

Nếu gần đây bạn tăng/giảm cân nghiêm trọng, thì rất có thể điều đó có thể gây ra sự thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Tăng cân cũng như giảm cân đều ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Hãy chắc chắn rằng bạn duy trì một trọng lượng khỏe mạnh với chế độ ăn uống và tập thể dục thích hợp.

Một số nguyên nhân khiến bạn trễ kinh sau khi mất trinh
Một số nguyên nhân khiến bạn trễ kinh sau khi mất trinh

3.  Chế độ ngủ

Thiếu ngủ có tác động lớn đến các chức năng nội tiết tố, từ đó ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Tương tự, những thay đổi trong kiểu ngủ cũng có thể dẫn đến trễ kinh. Bạn nên cố gắng hết sức để ngủ và nghỉ ngơi đầy đủ để giảm căng thẳng về thể chất.

4.  Mang thai

Bạn không bao giờ nên loại trừ trường hợp này nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn! Không có kinh nguyệt có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mang thai. Nếu đây là trường hợp bạn gặp phải, thì bạn nên thử thai.

Bạn có thể mua bộ dụng cụ thử thai và có thể thử thai tại nhà. Chúng đưa ra kết quả nhanh chóng và chính xác. Sử dụng que thử thai là cách tốt nhất để kiểm tra thai kỳ mà không cần đến phòng khám. Bạn có thể duy trì quyền riêng tư của mình vì bạn có tùy chọn mua bộ dụng cụ thử thai trực tuyến với 100% quyền riêng tư và bao bì kín đáo.

Bài trướcLàm thế nào để cõng người yêu một cách vững vàng nhất?
Bài tiếp theoQuan hệ bằng tay có mất trinh không?