Kinh nguyệt ra nhiều có nguy hiểm không? Dấu hiệu nhận biết

0
26
Quảng Cáo

Nhiều bạn nữ chúng mình thường gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra nhiều mỗi khi mùa dâu rụng. Vậy mình cần phải làm gì, nếu tình trạng này kéo dài liệu có nguy hiểm gì không. Cùng tìm hiểu vấn đề này nhé!

Tình trạng kinh nguyệt ra nhiều có nguy hiểm không?

Tình trạng kinh nguyệt ra nhiều là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang có vấn đề.  Việc kinh nguyệt ra nhiều ở đây bao gồm cả lượng kinh nguyệt xuất ra và thời gian hành kinh. 

Tình trạng kinh nguyệt ra nhiều khiến nhiều bạn gái lo lắng
Tình trạng kinh nguyệt ra nhiều khiến nhiều bạn gái lo lắng (Nguồn: Sưu tầm)

Lượng kinh nguyệt bao nhiêu là nhiều?

Thời gian hành kinh của một chu kỳ kinh nguyệt kéo dài từ 3 đến 7 ngày. Lượng máu kinh xuất trong chu kỳ sẽ dao động trong khoảng 50ml – 80ml. 

Vì vậy, cần lưu ý vài điểm dưới đây:

  • Thời gian hành kinh >7 ngày. Hiện tượng này còn gọi là rong kinh.
  • Lượng máu kinh xuất ra thấm ướt băng vệ sinh nhanh
  • Phải dùng băng vệ sinh dày hơn bình thường hoặc dùng cùng lúc nhiều băng vệ sinh để thấm máu kinh. 
  • Ban đêm, phải thay băng vệ sinh vì bị tràn.
  • Xuất hiện nhiều máu đông, vón cục.
Lượng kinh ra nhiều
Lượng kinh ra nhiều (Nguồn: Sưu tầm)

Kinh nguyệt ra nhiều ảnh hưởng như thế nào đến sức khoẻ?

Kinh nguyệt ra nhiều còn khiến cho cơ thể bạn gái thiếu máu, xuất hiện tình trạng chóng mặt, đau đầu, khó thở. Những biểu hiện này, tùy theo cấp độ mà xuất hiện đồng thời hoặc một vài yếu tố. Đặc biệt, nếu để cơ thể thiếu máu lâu dài, bạn có nguy cơ bị các bệnh về tim mạch, vô cùng nguy hiểm.

Khi kinh nguyệt ra nhiều hơn mức bình thường như đã phân tích ở trên, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe của bạn đang có vấn đề. Bạn cần đi thăm khám sớm để xác định được nguyên nhân và có lộ trình điều trị cho phù hợp.

Giải thích nguyên nhân vì sao kinh nguyệt ra nhiều

Có rất nhiều câu trả lời cho thắc mắc trên. Để giải thích tại sao kinh nguyệt ra nhiều, các bạn gái có thể tham khảo các nguyên nhân dưới đây: 

  • Các bệnh lý liên quan đến vấn đề sức khỏe giới tính, sinh sản như: u xơ, polyp tử cung, lạc nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, … 
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt
  • Sử dụng thuốc làm loãng máu, sử dụng thuốc aspirin,…Ngoài ra, do sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, mang thai ngoài tử cung, sảy thai… 

Để xác định nguyên nhân của hiện tượng kỳ kinh bất thường này, chị em phụ nữ cần đến các cơ sở y tế để kịp thời thăm khám và nhận được lời tư vấn từ người có chuyên môn.

Tìm hiểu kỹ nguyên nhân kinh nguyệt ra nhiều để có giải pháp phù hợp.
Tìm hiểu kỹ nguyên nhân kinh nguyệt ra nhiều để có giải pháp phù hợp.

Cần làm gì khi máu kinh ra nhiều

Nếu bạn gặp phải tình trạng kinh nguyệt ra nhiều. Hãy sắp xếp thời gian đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. 

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ có những phương pháp điều trị cụ thể theo từng trường hợp. Các bạn gái cũng có thể tham khảo một số biện pháp để khắc phục tình trạng kinh nguyệt ra nhiều như:

Sử dụng thuốc điều trị kinh nguyệt ra nhiều

Ngoài việc chủ động thăm khám với bác sĩ chuyên môn, các bạn gái nên lựa chọn loại băng vệ sinh thấm hút tốt để hỗ trợ điều trị. Ban ngày, bạn có thể dùng những loại băng thấm hút tốt, ban đêm thì dùng thêm loại băng vệ sinh ban đêm để chống tràn ra quần áo, giường cũng như không làm ảnh hưởng đến thời gian của bạn. 

Tình trạng kinh nguyệt ra nhiều là tình trạng rất nguy hiểm mà bạn cần phải chú ý theo dõi mỗi khi đến kỳ của mình. Hy vọng bài viết này đã cung cấp thêm cho bạn nhiều thông tin bổ ích.

Nguồn tham khảo: Kinh nguyệt ra nhiều

Bài trướcChu kỳ kinh nguyệt và những kiến thức cơ bản bạn gái cần biết 
Bài tiếp theoTop 3 thẩm mỹ viện tại Hà Nội có dịch vụ chất lượng nhất