Làm thế nào để có thai: Lời khuyên để tăng khả năng thụ thai

0
87
Quảng Cáo

Bạn có thể có nhiều câu hỏi về cách mang thai, đặc biệt nếu bạn có một bệnh lý tiềm ẩn. Chăm sóc cơ thể của bạn là một bước đầu tiên tốt để tối ưu hóa khả năng sinh sản của bạn. Nhưng làm thế nào để có thai? Cùng xem ngay các lời khuyên dưới đây.  

Một phụ nữ muốn có con nên theo dõi xem những ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt có xu hướng xảy ra cùng một số ngày cách nhau hàng tháng hay không, điều này được coi là đều đặn. Ngược lại, kinh nguyệt của cô ấy có thể không đều, có nghĩa là độ dài chu kỳ của cô ấy thay đổi theo từng tháng. Bằng cách theo dõi thông tin này trên lịch, một người phụ nữ có thể dự đoán tốt hơn khi nào cô ấy có thể rụng trứng  Đây là thời điểm hàng tháng mà buồng trứng của cô ấy sẽ giải phóng một quả trứng.

Tham khảo: Dấu hiệu mang thai tuần đầu

Dự đoán ngày rụng trứng để tăng khả năng mang thai

Dự đoán ngày rụng trứng

Que thử rụng trứng tại nhà có thể làm giảm sự phỏng đoán cần thiết để tìm ra thời điểm phụ nữ rụng trứng. Được bán tại các cửa hàng thuốc, bộ dụng cụ này kiểm tra nước tiểu để tìm hormone luteinizing, một chất có nồng độ tăng mỗi tháng trong thời kỳ rụng trứng và khiến buồng trứng giải phóng trứng. Ba ngày ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính là thời điểm tốt nhất để các cặp vợ chồng quan hệ tình dục để tăng khả năng mang thai.

Một phương pháp khác để dự đoán ngày rụng trứng là theo dõi chất nhầy cổ tử cung, bao gồm việc người phụ nữ thường xuyên kiểm tra cả số lượng và sự xuất hiện của chất nhờn trong âm đạo của mình. Ngay trước khi rụng trứng, khi phụ nữ dễ thụ thai nhất, lượng chất nhờn sẽ tăng lên, và nó trở nên loãng hơn, trong hơn và trơn hơn. Khi chất nhầy cổ tử cung trở nên trơn hơn, nó có thể giúp tinh trùng tìm đường đến gặp trứng.

Nhiệt độ cơ thể ở mức cơ bản cũng là một cách tốt để theo dõi sự rụng trứng trong hầu hết các trường hợp, theo nghiên cứu trên tạp chí Fertility and Sterility. Để làm điều này, hãy kiểm tra nhiệt độ của bạn vào mỗi buổi sáng, trước khi bạn rời khỏi giường, và ghi lại một biểu đồ hoặc hồ sơ về việc đọc mỗi ngày. Tại sao đo nhiệt độ nghỉ này? Ngay trước khi một người phụ nữ rụng trứng, nghĩa là một trong các buồng trứng của cô ấy sắp phóng trứng, nhiệt độ cơ thể cơ bản giảm nhẹ, với nhiệt độ cơ thể trung bình từ 36,1 và 36,4 độ C, nhiệt độ cơ thể cơ bản của phụ nữ ngay sau khi rụng trứng trung bình từ 36,4 và 37 C.

Quan hệ tình dục và cách mang thai hiệu quả

Khi một người phụ nữ đã xác định có thời điểm thụ thai tốt nhất, họ có nên quan hệ tình dục hàng ngày không? Theo Pavone, nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có sự khác biệt lớn về tỷ lệ mang thai giữa các cặp vợ chồng quan hệ tình dục hàng ngày trong “thời điểm vàng” (37%) so với các cặp vợ chồng làm chuyện ấy cách ngày (33%). “Và quan hệ tình dục cách ngày có thể dễ dàng hơn cho một cặp vợ chồng”.

>>> Xem thêm: Quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không?

Cân nặng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai

Cân nặng của phụ nữ cũng có thể ảnh hưởng đến cơ hội thụ thai: Thừa cân hoặc thiếu cân có thể làm giảm tỷ lệ cược đó. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một phụ nữ thừa cân có thể mất thời gian mang thai gấp đôi so với một phụ nữ có chỉ số khối cơ thể (BMI) được coi là cân nặng bình thường. Một phụ nữ nhẹ cân có thể mất thời gian dài gấp 4 lần để thụ thai. Đối với phụ nữ thừa cân, có quá nhiều chất béo trong cơ thể tạo ra estrogen dư thừa , có thể cản trở quá trình rụng trứng. Béo phì ở nam giới có thể phá vỡ hệ thống nội tiết nam cũng như khả năng sống và tập trung tinh trùng, cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của một cặp vợ chồng.

Bổ sung vitamin trước và cả khi mang thai

Phụ nữ đang cố gắng thụ thai nên uống vitamin trước khi sinh ngay cả trước khi mang thai. Bằng cách này, một phụ nữ có thể tìm thấy một phương pháp phù hợp hơn với cơ thể của cô ấy và tiếp tục sử dụng nó trong suốt thời kỳ mang thai. Bắt đầu bổ sung axit folic là một ý kiến ​​hay vì ống thần kinh phát triển thành não và cột sống từ 3 đến 4 tuần sau khi quá trình thụ thai xảy ra, trước khi nhiều phụ nữ có thể nhận ra rằng họ đang mong đợi. 

Mặc dù có thể không có một chế độ ăn uống cụ thể cho bà bầu, nhưng ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh có thể giúp chuẩn bị cho cơ thể phụ nữ chuẩn bị mang thai bằng cách cung cấp cho cô ấy nguồn dự trữ đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng, chẳng hạn như canxi, protein và sắt.

Bên cạnh việc bổ sung axit folic, phụ nữ cũng có thể nhận được vitamin này từ các loại thực phẩm như rau lá xanh đậm, bông cải xanh, bánh mì và ngũ cốc tăng cường, đậu, trái cây họ cam quýt và nước cam.

Quan tâm về độ tuổi 

Khi phụ nữ càng lớn tuổi, khả năng sinh sản của họ càng giảm. Điều này là do những thay đổi liên quan đến tuổi tác của buồng trứng gây ra sự suy giảm số lượng và chất lượng trứng của phụ nữ. Khi tuổi cao, nguy cơ mắc một số vấn đề sức khỏe cũng tăng lên, chẳng hạn như: u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung và tắc nghẽn ống dẫn trứng, có thể góp phần làm mất khả năng sinh sản. 

Có sự suy giảm khả năng sinh sản dần dần ở phụ nữ bắt đầu từ độ tuổi 30, giảm mạnh hơn sau tuổi 37 và mức sinh giảm mạnh sau tuổi 40. Những sự sụt giảm này có nghĩa là có thể mất nhiều thời gian hơn để mang thai. 

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm nhiều lời khuyên để giải đáp thắc mắc về: Làm thế nào để có thai? Hy vọng, với những chia sẻ của VNCARE sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trong thời kỳ mang thai của mình.

Bài trướcCách sử dụng que thử rụng trứng và đọc kết quả
Bài tiếp theo9 cách tự nhiên để tăng khả năng thụ thai