Máu báo thai có dịch nhày hay không?

0
267
Quảng Cáo

“Máu áo thai có dịch nhày hay không?” Đó là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em khi bắt đầu mang thai. Ra máu báo thai thường không xuất hiện dịch nhày, nếu có dịch nhày có thể là do hiện tượng ra máu kinh nguyệt. Cùng VNCare.net xem ngay nội dung dưới đây để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng máu báo thai

ra máu báo thai

Phôi thai được tạo ra khi trứng gặp tinh trùng và được thụ tinh. Phôi thai này sẽ được chuyển vào khoang tử cung, tại đây nó sẽ kết nối với thành tử cung và phát triển. Phôi thai có thể xâm lấn nhẹ vào niêm mạc tử cung trong giai đoạn di chuyển, khiến niêm mạc bị bong ra và bị đẩy ra ngoài, dẫn đến ra máu báo thai.

>>> Xem thêm: Phân Biệt Máu Báo Thai Và Máu Kinh Nguyệt

Máu báo thai có dịch nhày hay không?

dich-nhay-ơ-am-dao

Do đó, máu báo thai chỉ chứa lớp niêm mạc tử cung bong ra, từ đó nó sẽ xuất hiện dưới dạng các mảng nhỏ có ít hoặc không có chất nhầy. Kinh nguyệt có thể được phát hiện bằng cách ra máu âm đạo kèm theo dịch nhầy. Sau đây là một số đặc điểm máu cho thấy dấu hiệu sắp có thai:

  • Dạng chấm ít, một chút, rải rác. Khi lau vùng kín hoặc một ít máu loang ra trên quần lót, chị em có thể phát hiện ra. Hầu hết phụ nữ không cảm thấy khó chịu hoặc không cần sử dụng băng vệ sinh vì lượng máu ra rất ít.
  • Máu báo thai thường có màu tươi và nhạt, không có nhầy.
  • Chảy máu có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày (tùy cơ địa).

Nếu bạn bị chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục không an toàn và những tố chất trước đó thì khả năng mang thai là rất cao. Tuy nhiên, bạn sẽ cần thử thai để có kết quả chính xác.

>>> Xem thêm: Que thử rụng trứng có chính xác không?

Máu báo thai diễn ra trong bao lâu?

ra-mau-bao-thai
Thời gian ra máu báo thai

Ở mỗi cơ thể phụ nữ thì máu báo thai sẽ xuất hiện trong khoảng thời gian khác nhau.

Phôi thai di chuyển và kết nối với thành tử cung sau khi trứng được thụ tinh khiến lớp niêm mạc bị tổn thương, bong tróc, đẩy ra ngoài dẫn đến chảy máu. Niêm mạc này thường không bong ra ngay một lần mà rò rỉ từ từ, dẫn đến chảy máu trong vài ngày.

Nếu bạn thấy âm đạo chảy máu bất thường không phải máu kinh và kéo dài hơn hai ngày, bạn nên đến bệnh viện ngay để được đánh giá.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin giá trị về hiện tượng ra máu báo thai. Hy vọng, với những chia sẻ của VNCare.net bạn sẽ có được sức khỏe tốt nhất trong thời kỳ sinh sản của bản thân.

Bài trướcHiện tượng ra máu báo thai bạn cần biết
Bài tiếp theoCách mang thai nhanh hơn và hiệu quả nhất