Mẹo tập cho bé bú bình hiệu quả mẹ nên biết

0
87
meo tap cho be bu binh 1
meo tap cho be bu binh 1
Quảng Cáo

Trẻ sơ sinh không chịu ti bình có thể nói là nỗi “ám ảnh” của không ít mẹ bỉm sữa, nhất là khi mẹ đã đến giai đoạn phải đi làm. Tuy nhiên, các mẹ đừng lo lắng quá nhé, cách tập cho bé bú bình chỉ với những mẹo hay siêu đơn giản sẽ được đề cập ngay dưới đây sẽ giúp ích cho các mẹ rất nhiều.

meo tap cho be bu binh 1

1. Dừng việc cho con bú mẹ trực tiếp: Mẹ hãy cho con bú bằng bình hoàn toàn trong một ngày mà không được nuông chiều con mà cho bé bú mẹ. Khi con đã có cảm giác đói và thèm ăn, mẹ hãy cho bé uống sữa. Có thể lúc đầu bé sẽ không hợp tác, nhưng khi quá đói, bé cũng sẽ bú. Khi cho trẻ bú bình, mẹ sẽ phải hút sữa để trữ và cho vào bình để hâm. Đối với cách làm này, bé vẫn sẽ được bú sữa mẹ hoàn toàn mà không cần dùng đến sữa công thức.

2. Để ông bà, người thân cho bé bú: Việc này có thể tránh tình trạng bé quen hơi mẹ, nhận ra mẹ và đòi ti mà không chịu bú bình.

3. Chọn các loại núm vú mềm, giống với ti mẹ: Trên thị trường hiện nay có bạn rất nhiều loại núm ti, các mẹ có thể dễ dàng chọn được sản phẩm phù hợp.

4. Nếu cho con ăn sữa công thức, hãy chọn loại có hương vị giống sữa mẹ nhất.

5. Hãy chọn loại bình có các lỗ trên núm ti phù hợp với độ tuổi của bé. Khi sữa có thể chảy ra dễ dàng sẽ giúp bé bú một cách trơn tru và hiệu quả, từ đó cảm cảm giác khó chịu cho bé.

6. Nên làm ấm sữa trước khi cho bé bú. Sữa bú trực tiếp từ ti bé sẽ ấm, vì thế cho nên mẹ cũng cần hâm sữa ấm để bé có cảm giác quen thuộc. Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý hâm sữa ở nhiệt độ phù hợp và nhớ kiểm tra trước khi cho bé bú để tránh làm bỏng con.

7. Đánh lạc hướng bé: Sử dụng các món đồ chơi để hướng sự chú ý của bé. Trước khi nhận ra là đang bú bình thì bé đã ngậm núm vú và sữa đã đang chảy trong miệng. Khi đó, bé sẽ bú bình một cách vô thức.

8. Một số bé chịu bú bình nếu được ở trong môi trường quen thuộc khi bú mẹ. Tức là trái ngược với gợi ý trên, một số bé chỉ chịu mút bình khi nằm trong vòng tay thân thuộc của mẹ. Có những bé chịu bú bình khi được bế thẳng lên một chút, nghiêng bình sữa khiến bé dễ hút.

9. 2 tuần “huấn luyện” bé bú bình trước khi mẹ đi làm là đủ để bé chấp nhận kỹ năng mới này. Tuy nhiên, nên vắt sữa mẹ bỏ vào bình sữa để bé vừa học bú bình, vừa không lãng phí nguồn sữa mẹ.

>>> Có thể mẹ quan tâm: Mẹo chữa trẻ hay quấy khóc: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Nguồn: Khám phá

Bài trướcCác tư thế nằm cho con bú đúng cách
Bài tiếp theoPhụ nữ sau sinh nên ăn gì để nhiều sữa