Một số lý do khiến cho trẻ sơ sinh không chịu ngủ

0
81
Một số lý do khiến cho trẻ sơ sinh không chịu ngủ
Quảng Cáo

Ngay cả những người ngủ ngon nhất đôi khi cũng gặp khó khăn để có được một giấc ngủ ngon. Dưới đây là các lý do khiến trẻ sơ sinh không chịu ngủ phổ biến. Xem ngay ba mẹ ơi.

Trẻ quá mệt mỏi 

Quá mệt mỏi là lý do rất có thể khiến trẻ sơ sinh của bạn thức thay vì ngủ trưa , vì trẻ sơ sinh có thời gian thức RẤT ngắn và có thể rất dễ trở nên quá mệt mỏi . Một khi trẻ sơ sinh trở nên quá mệt mỏi, việc ru chúng vào giấc ngủ trở nên vô cùng khó khăn.  Ngăn ngừa tình trạng quá mệt mỏi là chìa khóa thành công khi đưa bé vào giấc ngủ. 

Quá mệt mỏi cũng sẽ là một lý do khiến trẻ sơ sinh không chịu ngủ
Quá mệt mỏi cũng sẽ là một lý do khiến trẻ sơ sinh không chịu ngủ

Bị kích thích quá mức 

Trẻ sơ sinh rất nhạy cảm với ánh sáng chói, tiếng ồn lớn và sự hỗn loạn đang diễn ra xung quanh chúng. Thêm vào đó, chúng có khoảng thời gian thức rất ngắn. Vì vậy, nếu bạn định đưa trẻ sơ sinh ra ngoài, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn tuân theo thời gian thức phù hợp với lứa tuổi. Và nếu bạn ra ngoài khi sắp hết thời gian thức, trẻ vẫn có thể chợp mắt khi đang di chuyển! Chỉ cần sử dụng một tấm bọc ghế ô tô thông gió tốt và một chiếc máy âm thanh di động để tạo ra một môi trường ngủ thân thiện với trẻ sơ sinh. 

Trẻ bị các rắc rối về bụng 

Cũng giống như chúng ta, trẻ sơ sinh khó ngủ nếu không thoải mái hoặc đau đớn. Có một số thủ phạm tiềm ẩn khiến bé bị đầy hơi và khó chịu:

  • Không dung nạp thực phẩm 
  • Trào ngược dạ dày 
  • Mẹ thay đổi chế độ ăn đột ngột của bé
Trẻ gặp các rắc rối về bụng sẽ bị khó chịu và không chịu ngủ
Trẻ gặp các rắc rối về bụng sẽ bị khó chịu và không chịu ngủ

Nếu bạn nghi ngờ rằng các vấn đề về dạ dày có thể là lý do khiến trẻ sơ sinh ngủ không ngon giấc, thì bước đầu tiên là tìm hiểu gốc rễ của vấn đề và như mọi khi, hãy nói chuyện với bác sĩ nhi khoa của con bạn! 

Một khi bạn hiểu được những lý do có thể khiến trẻ sơ sinh không ngủ vào ban ngày, bạn có thể tìm cách giải quyết gốc rễ của vấn đề và giúp trẻ sơ sinh tuân theo khung thời gian đánh thức phù hợp với lứa tuổi và dễ dàng chìm vào giấc ngủ sau mỗi giấc ngủ ngắn.

Bài trướcTiểu đường thai kỳ ở thai phụ và triệu chứng
Bài tiếp theoMang thai 36 tuần – Em bé phát triển như thế nào?