Sức Khoẻ

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại băng nào, phù hợp với hoàn cảnh nào. Đó cũng chính là lý do khiến bạn gái hay khó chịu, bực dọc với người yêu. Để giải tỏa cảm giác khó chịu ấy, cánh mày râu nên tham khảo cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn không cần chỉnh” sau đây.

Các loại băng bạn gái nên sử dụng

Băng vệ sinh thông thường

Ngày nay, băng vệ sinh rất phổ biến và không còn xa lạ với các bạn gái với những mẫu mã đa dạng, tính năng vượt trội và mang lại sự thuận tiện cao. Do đó, băng vệ sinh thông thường được hầu hết các bạn gái ưa chuộng và sử dụng. Cấu trúc băng vệ sinh thông thường là miếng lót có khả năng thấm hút máu trong kỳ kinh nguyệt.

Cốc nguyệt san

Với mức độ cải tiến không ngừng, cốc nguyệt san là sản phẩm có tính năng tái sử dụng cao, được thiết kế như dạng chiếc cốc không quai, chất liệu mềm và linh hoạt. Cốc nguyệt san thường được sử dụng để hút kinh nguyệt và có khả năng thấm hút như băng vệ sinh thông thường. Cốc nguyệt san có 2 dạng:

  • Cốc nguyệt san làm bằng cao su
  • Cốc nguyệt san làm bằng silicone có thể tái sử dụng
Cốc nguyệt san thường được sử dụng để hút kinh nguyệt và có khả năng thấm hút như băng vệ sinh thông thường

Tampon

Với nhiều bạn nữ, thì Tampon còn hơi xa lạ vì là sản phẩm được kết hợp giữa hai hình thức là cốc nguyệt san và băng vệ sinh. Khi sử dụng, Tampon được đưa vào âm đạo để thấm hút kinh nguyệt và lấy ra bằng sợi dây nhỏ ở phía cuối Tampon.

Tampon là sản phẩm được kết hợp giữa hai hình thức là cốc nguyệt san và băng vệ sinh

Mua đủ combo băng vệ sinh cho bạn gái

Việc mua đủ các loại băng vệ sinh cho bạn gái cũng rất quan trọng, sẽ giúp cho bạn gái có giác an toàn và cảm thấy được sự tinh tế của cánh mày râu, vì vậy nên mua đủ combo 3 loại sau:

  • Băng vệ sinh hàng ngày: Loại này thường nhỏ, mỏng và được dùng vào những ngày ít kinh nguyệt.
  • Băng vệ sinh ban ngày: Loại này thường được dùng vào ban ngày với thiết kế của loại băng vệ sinh này sẽ mỏng nhưng dày hơn băng vệ sinh hàng ngày.
  • Băng vệ sinh ban đêm: Loại này thường được dùng vào ban đêm với thiết kế dày, khả năng thấm hút tốt để chống tràn cho mọi tư thế ngủ.

Mua băng vệ sinh “có cánh” hay “không cánh”

Chắc các bạn thường khó hiểu “Có cánh” và “không cánh” khác nhau ở điểm nào đúng không? Về cơ bản, “có cánh” là dùng để chỉ loại băng vệ sinh có phần dán phía sau và “không cánh” thì sẽ không có phần dán này. Cách sử dụng 2 loại này tương tự nhau. Tuy nhiên, bạn gái có xu hướng sử dụng loại “có cánh” nhiều hơn vì sẽ giúp cố định băng tốt hơn. Mặt khác, nhiều bạn lại thích “không cánh” bởi sự tiện lợi khi tháo ra lại dễ dàng hơn.

Băng vệ sinh “có cánh” là dùng để chỉ loại có phần dán phía sau và “không cánh” thì sẽ không có phần dán này

Tránh mua băng vệ sinh nhái, kém chất lượng

Tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng thích ứng của mỗi người, băng vệ sinh được tạo ra với mẫu mã đa dạng cùng giá cả khác nhau. Do đó, các bạn có thể mua phải băng vệ đểu, sinh kém chất lượng và gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe phụ khoa, thậm chí gây kích ứng, mẩn ngứa cũng như tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vùng kín của các bạn gái.

Với những thông tin hữu ích trên, chắc chắn cánh mày râu đã biết cách mua băng vệ sinh cho bạn gái một cách thông minh và an toàn. Điều đó sẽ giúp bạn gái yên tâm sử dụng băng vệ sinh mà không cần lo lắng vấn đề nào hết, hãy tham khảo các cách trên để có sức khỏe thật tốt mỗi khi đến “ngày rụng dâu” nhé!

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

5 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

5 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

1 tuần ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

1 tuần ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

1 tuần ago

Sự khác biệt giữa vàng da sơ sinh và vàng da bệnh lý

Khi trẻ sơ sinh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu vàng da. Ba mẹ đừng…

2 tuần ago