Mụn ẩn có để lại sẹo không và quy trình skincare dành cho mụn ẩn

0
49
quy trình skincare cho da mụn ẩn
Quảng Cáo

Mụn ẩn là một loại tổn thương da giống như mụn trứng cá, không biểu hiện trên bề mặt da. Dấu hiệu nhận biết mụn ẩn trong trường hợp mắc phải là vết sưng tấy dưới da tại vị trí hình thành mụn, đồng thời người bị mụn cũng cảm thấy đau nhưng hoàn toàn không nhìn thấy!

1. Mụn ẩn là gì?

Không giống như các loại mụn khác, mụn ẩn xuất hiện bên dưới bề mặt da. Mặc dù chúng có thể không dễ nhận biết như các dạng mụn khác với “đầu” nổi rõ, nhưng mụn ẩn có thể rất nhạy cảm.

Mụn ẩn về cơ bản là một loại mụn nang phát triển do sự tích tụ của dầu, bụi bẩn và vi khuẩn bị mắc kẹt trong các lỗ chân lông trên da. Dấu hiệu nhận biết mụn ẩn có thể là nguyên nhân gián tiếp do vùng da xung quanh bị viêm, mềm, tấy đỏ, do đó khó điều trị hơn, cũng giống như các loại mụn thông thường, nó có thể xuất hiện ở bất cứ vị trí nào trên khuôn mặt. Nhưng nếu bạn nổi nhiều mụn ẩn thì có thể bạn đang mắc phải một tình trạng nghiêm trọng hơn là mụn nang.

Mụn ẩn là gì?
Mụn ẩn là gì?

2. Mụn ẩn có để lại sẹo không?

Cũng như các loại mụn khác, nếu bạn không chăm sóc và điều trị da mặt đúng cách, mụn ẩn, đặc biệt là vết thâm sẽ không tự khỏi mà để lại những vết đen. đối với da. Với nhiều kỹ năng và kinh nghiệm nên tránh được các vết thâm do mụn và chăm sóc da một cách an toàn và lành tính.

3. Các cách trị mụn ẩn đơn giản

Quy trình skincare dành cho da mụn ẩn

Để giảm mụn ẩn và ngăn ngừa tái phát, bạn nên tuân thủ thói quen chăm sóc da cả ngày lẫn đêm.

Buổi sáng: 

  • Rửa mặt bằng sữa rửa mặt
  • Tẩy tế bào chết da mặt (2-3 lần một tuần)
  • Làm sạch sâu và dưỡng ẩm cho da với nước hoa hồng
  • Sử dụng các sản phẩm trị mụn
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm
  • Sử dụng kem chống nắng

Đêm: 

Quy trình skincare dành cho da mụn ẩn
Quy trình skincare dành cho da mụn ẩn

Uống đủ nước

Thói quen uống đủ nước rất quan trọng đối với làn da, đặc biệt là da bị mụn, bạn có biết khi da mất độ ẩm sẽ khiến tuyến bã nhờn của cơ thể khó cố gắng cân bằng lại, dẫn đến da tiết ra nhiều chất nhờn hơn. bã nhờn, tế bào chết và bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.

Ngoài việc uống nước lọc, bạn có thể bổ sung các loại nước khác rất tốt cho làn da bị mụn như: Ví dụ: nước ép trái cây, nước ép centella asiatica, xà lách, … Ngoài ra, nên cân bằng chế độ ăn nhiều trái cây, rau xanh, cá và các loại hạt chứa nhiều axit béo omega-3, kẽm và các khoáng chất khác, hạn chế đồ chiên nhiều dầu mỡ và đồ cay.

Ngoài ra, hãy duy trì một lối sống điều độ như tập thể dục thường xuyên, làm việc và nghỉ ngơi điều độ… tất cả những điều này cùng với việc uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp da bạn mau lành mụn và khỏe mạnh hơn, đó là yếu tố giúp ích cho cơ thể.

Sử dụng các loại mỹ phẩm

Những người bị mụn ẩn được tư vấn để lựa chọn một sản phẩm trị mụn phù hợp.

Một sản phẩm cụ thể để điều trị mụn ẩn nên chứa nhiều thành phần như BHA, LHA, và axit salicylic.

Nếu không muốn mụn nổi nhiều hơn, bạn nên tránh các thành phần như: Ví dụ: silicone, titanium dioxide, oxit kẽm.

4. Dịch vụ loại bỏ mụn ẩn thuần chay tại VITA Clinic

Vital Recovery

XU HƯỚNG LÀM ĐẸP VỚI HUYẾT THANH THỰC VẬT

Xu hướng thuần chay ngày càng trở nên phổ biến với các sản phẩm làm đẹp không có động vật, làm đẹp bằng các sản phẩm thuần chay có thể giảm thiểu nguy cơ gây kích ứng cho làn da nhạy cảm. Đây là liệu trình hoàn hảo cho những ai muốn chăm sóc da 100% từ thảo dược.

XU HƯỚNG LÀM ĐẸP VỚI HUYẾT THANH THỰC VẬT
XU HƯỚNG LÀM ĐẸP VỚI HUYẾT THANH THỰC VẬT

Liệu trình này có chứa tinh chất serum làm đẹp chiết xuất từ ​​tế bào gốc thực vật và axit hyaluronic, chứa lượng phân tử nước tốt gấp 4 lần bình thường. Kết quả là, phương pháp điều trị này ngay lập tức làm ẩm ngay cả những loại da khô nhất và nứt nẻ nhất, làm giảm độ sâu của nếp nhăn và cải thiện các vết sưng, nhạy cảm và tình trạng xấu đi do ô nhiễm khói bụi gây ra.

Hy vọng với bài viết trên bạn có thể hiểu rõ các nguyên nhân gây ra mụn ẩn và các dấu hiệu của nó. Đồng thời, liệu trình trị mụn ẩn chuẩn y khoa từ VITA Clinic sẽ giúp bạn trong công cuộc lấy lại làn da mịn màng sạch mụn. Theo dõi VNcare để nhận thêm nhiều bài viết hữu ích khác.

Nguồn tham khảo: Mụn ẩn là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị mụn ẩn đơn giản

Bài trướcCác nguyên nhân gây mụn ẩn và dấu hiệu nhận biết mụn ẩn đơn giản
Bài tiếp theoCác tiêu chí lựa chọn thẩm mỹ viện mà bạn cần biết