Cách Loại Bỏ Mụn Đầu Đen Ở Mũi Đơn Giản Và Dễ Dàng

0
59
Mụn đầu đen ở mũi
Quảng Cáo

Mụn đầu đen ở mũi tuy không gây đau hay sưng đỏ nhưng lại rất dai dẳng làm mất đi tính thẩm mỹ của làn da. Ngoài ra nếu điều trị không đúng cách có thể khiến nốt mụn bị viêm và hình thành mụn trứng cá. Cùng VNCare tìm hiểu ngay cách loại bỏ mụn đầu đen ở mũi đơn giản và dễ dàng.

Mụn đầu đen là gì?

Đây là những lỗ hở lớn trong nang lông đã bị tắc bởi tế bào da chết, dầu và vi khuẩn, do đó khi tiếp xúc với không khí bên ngoài, chúng sẽ bị oxy hóa và chuyển sang màu đen, đó là hình dạng cuối cùng mà chúng ta nhìn thấy trên mũi. Mọi người thường nhầm lẫn định nghĩa giữa mụn đầu đen và mụn đầu trắng, cách điều trị của chúng có thể khác nhau.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen ở mũi

Hỗn hợp bụi bẩn, dầu thừa và vi khuẩn có thể gây nên mụn đầu đen. Bất cẩn trong việc tẩy tế bào chết cho da không cẩn thận hay lỗ chân lông không được làm sạch hoàn toàn có thể dẫn đến việc hình thành mụn đầu đen trên mũi. Dầu được tiết nhiều ở mũi do đó mũi trở thành điểm hoàn hảo cho các lỗ chân lông bị tắc. Đặc biệt những người da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu càng dễ bị nên phải chú ý hơn.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen ở mũi
Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen ở mũi (Nguồn: Internet)

Cách điều trị mụn đầu đen ở mũi

Sau đây là một số cách loại bỏ mụn đầu đen ở mũi mà bạn có thể thực hiện tại nhà:

Làm sạch da mặt

Đó sẽ là làm sạch khuôn mặt của bạn ít nhất hai lần một ngày. Mặc dù đây là lời khuyên khá cơ bản nhưng đây là lời khuyên quan trọng nhất vì làm sạch đúng cách có thể rất quan trọng trong việc giúp ngăn ngừa dầu và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông của bạn. Mặc dù loại da của mỗi người khác nhau, vì vậy tốt hơn hết bạn nên lắng nghe làn da của mình trước và gợi ý của chúng tôi dành cho loại da khô hoặc nhạy cảm là chỉ làm sạch một lần một ngày nhưng đảm bảo rằng khuôn mặt thật sự được làm sạch.

Sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ là một cách tuyệt vời để làm sạch và làm mềm da, đặc biệt là các loại mặt nạ như đất sét và than hoạt tính giúp giải độc cho da, do đó làm sạch sâu hơn các chất tích tụ và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Vì vậy, bạn chắc chắn có thể thêm những thứ này vào thói quen làm đẹp cuối tuần của mình.

Miếng dán lột mụn

Miếng dán cũng có thể là một cách tuyệt vời và dễ dàng để đối phó với mụn đầu đen, vì chúng nhằm mục đích thu nhỏ lỗ chân lông và do đó loại bỏ mụn đầu đen khỏi da. Chúng có thể hữu ích khi bạn đang tìm kiếm một kết quả nhanh chóng và tiết kiệm.

Sử dụng tẩy tế bào chết vật lý / tẩy da chết 

Tẩy da chết có thể cần thiết để thêm vào chế độ làm đẹp của bạn vì đôi khi làm sạch thôi là chưa đủ. Tẩy tế bào chết vật lý làm sạch những lỗ chân lông bị tắc. Mặt khác, tẩy tế bào chết hóa học có thể không dành cho làn da quá nhạy cảm nhưng lại mang lại hiệu quả cao hơn và không gây trầy xước bề mặt da.

Tẩy da chết hạn chế bã nhờn (Nguồn:Internet)

Một số mẹo cần lưu ý để ngừa mụn đầu đen ở mũi 

Cách chăm sóc da phù hợp

Bạn đã giải quyết được mụn đầu đen cứng đầu nhưng chúng rất dễ quay trở lại. Điều cực kỳ quan trọng là phải tuân theo quy trình chăm sóc da phù hợp, bao gồm làm sạch, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm, chọn các sản phẩm như kem chống nắng hoặc kem dưỡng ẩm không chứa dầu và không chứa silicone, cũng như trang điểm không gây mụn để đảm bảo không gây mụn.

Làm sạch môi trường xung quanh

Thường xuyên làm sạch môi trường xung quanh bạn, những thứ tiếp xúc với khuôn mặt của bạn cũng rất quan trọng. Chẳng hạn như đảm bảo rằng bạn giặt vỏ gối mỗi tuần, vệ sinh cọ trang điểm ít nhất một lần một tuần, để bụi bẩn và vi khuẩn trên chúng không chuyển sang mặt bạn.

Sử dụng phương pháp cân bằng nhiệt và băng

Điều này nghe có vẻ phức tạp nhưng thực ra lại khá đơn giản, nếu bạn đang muốn tự nặn mụn đầu đen tại nhà bằng dụng cụ nặn mụn đầu đen thì hãy đảm bảo rằng bạn đã đắp khăn ấm lên mũi trong giai đoạn đầu. Và nước đá, sau khi bạn hoàn thành việc làm sạch lỗ chân lông, có thể đóng lại và bụi bẩn không có cơ hội tích tụ trở lại. 

Để nhanh chóng loại bỏ mụn đầu đen ở mũi ở mũi bạn phải chú ý vệ sinh thật sạch sẽ làn da cũng như môi trường xung quanh. Một lưu ý là nếu cố gắng tự nặn mụn đầu đen có thể đẩy vết viêm sâu hơn, dẫn đến sẹo trên da, do vậy hãy tìm một phương pháp triệt để hơn thay vì nặn mụn. Với những thông tin trên đây, VNCare mong rằng có thể giúp bạn phòng ngừa và điều trị mụn đầu đen ở mũi một cách hiệu quả và an toàn.

Bài trướcCách trị mụn bọc an toàn và hiệu quả 2023
Bài tiếp theoCách trị mặt nổi mụn trắng nhỏ không để lại sẹo