[REVIEW] TOP 10 thuốc trị mụn hiệu quả nhất, tốt nhất 2021 | VNCARE

0
1434
review sam pham kem tri mun tham
Quảng Cáo

Có thể nói, việc tiếp xúc quá nhiều với môi trường bị ô nhiễm hay các chất độc hại khác là nguyên nhân chính để hình thành mụn trên da. Không chỉ để lại các vết sẹo lồi, sẹo lõm trên gương mặt mà mụn còn để lại nhiều hậu quả khác. Vì thế mà việc hiểu được nguyên nhân hình thành mụn và chữa trị mụn là cách tốt nhất để bạn có làn da khỏe đẹp. Hãy cùng VNCare để tìm hiểu về các loại thuốc trị mụn phổ biến hiện nay nhé!

>>> Xem thêm: Chăm sóc da dầu mụn

Thuốc trị mụn là gì?

Thuốc trị mụn là loại thuốc dùng để làm dịu các vùng bị kích ứng, nổi mẩn đỏ, đầu đen ở 2 bên cánh mũi. Tùy những thành phần, công dụng khác nhau của thuốc mà còn hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông, đào thải các độc tố trên da thông qua tuyến mồ hôi. Một số các loại thuốc trị mụn khác còn hỗ trợ làm lành sẹo trên da, tăng cường độ đàn hồi và trẻ hóa làn da.

So sánh các loại mụn thường gặp cơ bản trên da

So sánh các loại mụn thường gặp cơ bản trên da - Ảnh 1

So sánh các loại mụn thường gặp cơ bản trên da

Mụn nội tiết

Đây là loại mụn được hình thành do sự thay đổi lượng hormone sản sinh trong cơ thể, đặc biệt là nữ giới đang trong thời kỳ kinh nguyệt. Mụn nội tiết thường rất to, gây sưng đỏ và rất dễ nhiễm trùng nếu không kịp thời điều trị. 

Mụn trứng cá

Đây là loại mụn thường gặp khá nhiều ở cả nam giới và nữ giới. Mụn hình thành ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể như lưng, ngực, trán, 2 bên má. Mụn trứng cá không gây đau rát nhưng sẽ rất dễ hình thành sẹo và khó lành nếu điều trị sai thuốc. Một mẹo nhỏ là hãy để cho nhân mụn tự rụng mà không nên tự ý nặng vì có thể gây nhiễm trùng.

Mụn đầu đen, đầu trắng

Mụn đầu đenmụn đầu trắng hình thành do sự bít tắc của lỗ chân lông trên da. Mụn có xu hướng phát triển thành từng cụm trên cách mũi, trán và 2 bên má. Mụn này rất khó trị tận gốc và thường xuyên tái phát trên da, đặc biệt là đối với làn da hỗn hợp thiên dầu.

Mụn ẩn

Mụn ẩn là loại mụn nằm sâu bên trong lỗ chân lông, không gây viêm, sưng đỏ hay đau nhức trên mắt. Mụn hình thành các lớp sần trên da, nếu không để ý thì sẽ không bao giờ thấy. Mụn thường nổi trên mặt do bị kích ứng do tiếp xúc với các chất hóa học hoặc thay đổi thời tiết.

5 loại thuốc trị mụn tốt nhất hiện nay

1. Thuốc trị mụn Decumar New

Thuốc trị mụn Decumar - Ảnh 2

Decumar là thương hiệu khá nổi trên thị trường hiện nay

  • Công dụng: Decumar là thương hiệu thuốc trị mụn khá nổi trên thị trường hiện nay. Với chất kem mỏng nhẹ, không gây kích ứng, Decumar New giúp làm dịu các nốt mụn sưng tấy và không để lại sẹo. Ngoài ra, thuốc trị mụn Decumar New còn làm giảm thâm hiệu quả, giúp bạn có một làn da trắng sáng không tì vết. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sữa rửa mặt Decumar Clean để tăng hiệu quả điều trị mụn.
  • Giá bán của Decumar New: 65.000 đồng cho một tuýp có dung tích là 200 ml. Giá bán có thể thay đổi lên xuống tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

2. Thuốc trị mụn Klenzit MS

Klenzit MS có hiệu quả cao trong việc đẩy nhanh sự chín muồi của nhân mụn - Ảnh 3

Klenzit MS – Đẩy nhanh sự chín muồi của nhân mụn

  • Công dụng: Kem trị mụn Klenzit MS có hiệu quả cao trong việc đẩy nhanh sự chín muồi của nhân mụn. Qua đó giúp cho các nốt mụn trứng cá biến mất mà không gây cảm giác đau rát, kích ứng cho người dùng. Thuốc trị mụn Klenzit MS được bào chế dưới dạng vi cấu với hàm lượng chuẩn 0,1% kl/kl, an toàn cho làn da nhạy cảm.
  • Giá bán: 92.000 đồng cho một tuýp 15g. Giá bán có thể thay đổi lên xuống tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

3. Thuốc trị mụn Klenzit C

Klenzit C - Sản phẩm trị mụn trứng cá thần thánh của thương hiệu Klenzit - Ảnh 4

Klenzit C – Sản phẩm trị mụn trứng cá thần thánh của thương hiệu Klenzit.

  • Công dụng: Klenzit C từ lâu luôn được xem là sản phẩm trị mụn trứng cá thần thánh của thương hiệu Klenzit. Thành phần Adapalene có trong gel trị mụn này là một retinoids có tác dụng chống viêm tốt, ngăn ngừa sự hình thành mụn mới ở các vùng da trên mặt và giúp cho các nốt mụn cũ mau lành hơn. Ngoài ra, thành phần Clindamycin là một kháng sinh thuộc nhóm Lincosamid, có hiệu quả trong việc giảm khuẩn, hình thành lớp màng bảo vệ vững chắc cho làn da luôn trắng sáng, săn chắc.
  • Giá bán: 180.000 đồng cho một tuýp 15g. Giá bán có thể thay đổi lên xuống tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

4. Thuốc trị mụn trứng cá chứa Acid Salicylic

Acid Salicylic là một dạng thuốc trị mụn ngoài da - Ảnh 5

Thuốc trị mụn trứng cá chứa Acid Salicylic

  • Công dụng: Đây là một dạng thuốc trị mụn ngoài da thường được bác sĩ chỉ định dùng kết hợp với các loại thuốc uống để loại bỏ mụn nhanh chóng. Thuốc bôi trị mụn chứa Acid Salicylic có tác dụng loại bỏ tế bào da chết đã sừng hóa, làm sạch sâu bụi bẩn và vi khuẩn trên, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, loại thuốc trị mụn trứng cá này còn giúp giữ độ ẩm cho da, hạn chế tình trạng khô da khi trị mụn.
  • Giá bán: 20 ngàn/Hộp 1 tuýp x 15g…Giá bán có thể thay đổi lên xuống tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

5. Thuốc đặc trị mụn trứng cá Acnotin 20

Isotretinoin - Được chỉ định sử dụng cho các đối tượng bị mụn trứng cá - Ảnh 6

Thuốc điều trị mụn trứng cá Isotretinoin

  • Công dụng: Thuốc điều trị mụn trứng cá Acnotin 20 được chỉ định sử dụng cho các đối tượng bị mụn trứng cá nặng, da hay bị nổi mụn ẩn do thay đổi nội tiết tố. Viên uống có cơ chế thẩm thấu nhanh khi vào bên trong cơ thể, hỗ trợ phục hồi các vùng da bị tổn thương bên trong và mang lại làn da sạch mụn, tươi trẻ. 
  • Giá bán: 480.000 đồng cho một hộp 30 viên uống. Giá bán có thể thay đổi lên xuống tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

6. Thuốc trị mụn đầu đen La Roche-Posay Effaclar K+

Kem La Roche-Posay Effaclar K+ cũng là một trong các loại kem trị mụn đầu đen hiệu quả của thương hiệu La Roche-Posay đến từ Pháp.

Thuốc trị mụn đầu đen La Roche-Posay Effaclar K+ - Ảnh 7

Thuốc trị mụn đầu đen La Roche-Posay Effaclar K+

  • Thành phần: Hợp chất Vitamin E, Airlicium, Axit LHA + Salicylic
  • Công dụng: La Roche-Posay Effaclar K+ giúp cấp ẩm, giảm kích ứng cho da. Kiểm soát lượng nhờn dư thừa, ngăn ngừa tình trạng mụn mới xuất hiện, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa viêm nhiễm ở tế bào da.
  • Giá bán:  329.000 VND/chai 400ml. Giá bán có thể thay đổi lên xuống tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

7. Thuốc trị mụn an toàn, hiệu quả Derma Forte

Thuốc trị mụn an toàn, hiệu quả Derma Forte - Ảnh 8 Gel trị mụn Derma Forte

  • Công dụng: Derma Forte gel điều trị tất cả các loại mụn trứng cá, mụn cám, mụn đầu đen trên da. Derma Forte gel còn hỗ trợ điều trị mụn ẩn và đẩy mụn ẩn nhanh chóng. Ngăn ngừa tình trạng thâm mụn hoặc sẹo do mụn để lại,…
  • Giá bán:  Derma Forte có giá 199.000 đồng/1 tuýp 15g. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm.

8. Thuốc trị mụn ẩn Nacurgo gel

  • Thành phần: Nacurgo gel chứa chiết xuất hành tây, chiết xuất rau má, Biotin, Tocoferol acetate, cùng một số các tá dược vừa đủ khác.Nacurgo gel đánh bay sẹo mụn - Ảnh 9

Nacurgo gel trị mụn ẩn cực an toàn, hiệu quả

  • Công dụng:. Nacurgo gel trị mụn ẩn giúp kích thích đẩy nhân mụn và làm giảm tình trạng mụn ẩn trên da, hỗ trợ làm giảm thâm mụn lâu ngày. Giúp ngăn ngừa tình trạng đau nhức do mụn viêm gây nên, cải thiện sắc tố và độ ẩm trên da. Bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV.
  • Giá bán: Nacurgo gel có giá 220.000 đồng/1 tuýp 20 gam. Giá này có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm. 

9. Thuốc trị mụn Megaduo cực hiệu quả

Thuốc trị mụn Megaduo cực hiệu quả - Ảnh 10Thuốc trị mụn hiệu quả Megaduo

  • Công dụng: Kem trị mụn Megaduo điều trị các biến chứng của mụn trứng cá, kích thích nhân mụn chín nhanh hơn. Megaduo hỗ trợ làm giảm thâm mụn, điều trị các vết sẹo lồi, sẹo lõm mới trên da. Ngoài ra còn giúp cải thiện các nốt mụn đầu trắng, mụn đầu mọc do bã nhờn. 
  • Giá bán: Megaduo gel có giá 180.000 đồng/1 tuýp 15g. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm. 

10. Thuốc trị mụn Some By Mi AHA/BHA/PHA 14 Days

Kem Trị Mụn Khẩn Cấp 14 Ngày Some By Mi AHA/BHA/PHA 14 Days Super Miracle Spot All Kill Cream là kem dưỡng thuộc dòng AHA-BHA-PHA của thương hiệu Some By Mi với công nghệ độc quyền True Cica TM từ hãng. Nhanh chóng kháng viêm diệt vi khuẩn giúp da giảm mụn và giảm sưng tấKem Some By Mi AHA/BHA/PHA 14 Days  - Ảnh 11Thuốc trị mụn Some By Mi AHA/BHA/PHA 14 Days Super Miracle Spot All Kill Cream

  • Thành phần: Tinh chất cây Centella Asiatica – rau má, tinh chất cây tràm trà, AHA – Alpha Hydroxy Acids, BHA – Beta Hydroxy Acids, PHA – Polyhydroxy Acids.
  • Công dụng: Some By Mi AHA/BHA/PHA hỗ trợ điều trị hiệu quả các loại mụn: mụn mủ, mụn sưng viêm, mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen. Bên cạnh đó, Some By Mi AHA/BHA/PHA  còn kháng viêm, giảm các nguy cơ tổn thương gây ra do mụn.
  • Giá bán: 288.000VNĐ/ tuýp 30ml. Giá có thể thay đổi tùy thuộc vào chính sách của cửa hàng bán sản phẩm. 

Bạn cần lưu ý những gì khi lựa chọn thuốc trị mụn?

  • Tùy thuộc vào từng loại da của mỗi người mà nên sử dụng các loại thuốc đặc trị mụn khác nhau. Nên ưu tiên các loại thuốc trị mụn có chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính trên da để tránh bị kích ứng.
  • Ngoài ra, để gia tăng hiệu quả sử dụng của thuốc trị mụn thì bạn nên chăm sóc da mặt kỹ càng bằng cách dùng nước tẩy trang. Điều này sẽ giúp cuốn trôi các lớp bụi bẩn, phấn trang điểm trên da mặt, làm giảm mụn mới hình thành.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì không nên tự ý sử dụng thuốc trị mụn. Bạn có thể tham khảo ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ da liễu để có cách điều trị mụn tốt nhất.

Qua bài viết, mong có thể mang đến cho bạn đọc thông tin về các loại thuốc trị mụn phổ biến hiện nay để có thể bạn có thể chọn lựa sản phẩm điều trị phù hợp với làn da của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm thông tin các loại kem trị mụn khác như: kem trị mụn thâm, kem trị mụn ẩn, mụn cám, thuốc trị sẹo, … hay kiến thức những cách trị mụn ẩn, cách trị thâm mụn,… thêm tại VNCare.

Bên cạnh tra cứu các danh mục, công dụng về các loại thuốc, cách chữa bệnh hiệu quả nhất hiện nay thì VNCare còn có rất nhiều các tiện ích khác. Người bệnh có thể tra cứu thêm địa chỉ, hotline của các cơ sở y tế, bệnh viện, viện thẩm mỹ uy tín nhất trên toàn quốc. Hãy cùng VNCare nâng cao sức khỏe của chính mình và gia đình bằng cách cập nhật những tin tức y tế mới nhất nhé!

Nguồn tham khảo:

Bài trướcBệnh vảy nến có lây không? Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị?
Bài tiếp theoBệnh giãn tĩnh mạch: Triệu chứng, Nguyên nhân, Cách điều trị | VNCARE