Niềng răng 1 hàm giá bao nhiêu tiền?

0
36
Quảng Cáo

Khi đề cập đến khuyết điểm răng, rất dễ thấy rằng có nhiều người chỉ gặp vấn đề răng ở chỉ 1 hàm. Vì vậy, bên cạnh chỉnh nha cho cả hàm, thì phương pháp niềng răng 1 hàm cũng thu hút sự chú ý của nhiều người, phần lớn trong đây thường thắc mắc về giá niềng răng 1 hàm. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết kèm bảng giá tham khảo của phương pháp niềng răng 1 hàm. 

1. Niềng răng 1 hàm có mang lại hiệu quả không?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha nhằm giúp cải thiện thẩm mỹ nụ cười cho những người mắc phải các khuyết điểm về răng bao gồm răng hô, răng móm, răng thưa, răng mọc lệch, răng khấp khểnh,…

Thông thường, để đảo bảo hiệu quả tối ưu cho việc chỉnh nha cũng như điều chỉnh khớp cắn, nha sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân niềng cả 2 hàm. Tuy nhiên, có một số trường hợp người bệnh chỉ gặp vấn đề răng chỉ hàm trên hoặc chỉ hàm dưới thì sẽ mong muốn áp dụng niềng răng 1 hàm để tiết kiệm thời gian, chi phí. 

Trên thực tế, phương pháp niềng răng 1 hàm hoàn toàn có thể thực hiện, nhưng chỉ đạt hiệu quả tối đa đối với những khuyết điểm răng ở mức độ nhẹ, khớp cắn không quá lệch, cung hàm vẫn đều, thẳng. Đối với những vấn đề răng từ trung bình đến phức tạp, nha sĩ vẫn khuyên người bệnh nên niềng răng cả 2 hàm để cải thiện khớp cắn sao cho chuẩn nhất. 

2. Niềng răng 1 hàm theo phương pháp nào?

Đối với niềng răng 1 hàm, những phương pháp niềng được áp dụng tại các cơ sở nha khoa cũng tương tự như niềng răng 2 hàm. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, kỹ thuật nha khoa và chuyên môn nha sĩ, hiện đã có nhiều phương pháp chỉnh nha phổ biến, hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn. Theo đó, bài viết này sẽ giới thiệu 3 phương pháp chính:

  • Niềng răng mắc cài cố định: Phương pháp này sử dụng bộ khí cụ chỉnh nha với những loại chính như mắc cài, dây cung, dây thun, được làm từ kim loại không gỉ hoặc sứ. Những khí cụ nha khoa này sẽ được gắn cố định trên răng người bệnh, sau đó tạo ra lực kéo để nắn chỉnh răng.
  • Niềng răng mắc cài mặt trong: Phương pháp này có cấu tạo, cơ chế hoạt động tương tự với mắc cài cố định. Tuy nhiên, các mắc cài sẽ được gắn ở mặt trong của răng thay cho mặt ngoài. 
  • Niềng răng tháo lắp: Phương pháp này còn có tên gọi phổ biến khác là niềng răng trong suốt, được xem là hội tụ đủ ưu điểm của những phương pháp chỉnh nha trên. Cụ thể, niềng răng tháo lắp sử dụng khay niềng trong suốt có thể tháo lắp để thay cho mắc cài, giúp cải thiện hầu hết khuyết điểm răng. Vì vậy, phương pháp này vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa đảm bảo hiệu quả niềng. 

3. Giá niềng răng 1 hàm bao nhiêu?

Về cơ bản, chi phí niềng răng sẽ bị tác động bởi nhiều yếu tố, chủ yếu dựa vào phương pháp niềng mà bạn chọn, kèm cơ sở nha khoa. Giá niềng răng 1 hàm có thể tiết kiệm hơn so với 2 hàm, tuy nhiên không phải thấp hơn gấp đôi như nhiều người thường nghĩ. Dưới đây là tổng hợp chi phí niềng răng 1 hàm theo từng phương pháp mà bạn có thể tham khảo:

  • Niềng răng mắc cài kim loại 1 hàm: 7.000.000 – 15.000.000 VNĐ/hàm.
  • Niềng răng mắc cài sứ 1 hàm: 17.000.000 – 25.000.000 VNĐ/hàm.
  • Niềng răng mắc cài mặt trong 1 hàm: 30.000.000 – 55.000.000 VNĐ/hàm.
  • Niềng răng tháo lắp: 40.000.000 – 70.000.000 VNĐ/hàm
Bài trướcNiềng răng mắc cài sứ tự buộc là gì? Đặc điểm nổi bật
Bài tiếp theoBật mí 3 cách giảm cân tại nhà an toàn và hiệu quả