Niềng răng giá bao nhiêu năm 2022 và được tính như thế nào?

0
14
Quảng Cáo

Niềng răng giá bao nhiêu cho người lớn và trẻ em hiện nay tùy thuộc vào tình trạng răng, cách thực hiện, loại hình chỉnh nha và mức độ dễ áp ​​dụng. Nha sĩ sẽ tư vấn cho bạn dịch vụ chỉnh nha phù hợp dựa trên tình trạng răng và khả năng tài chính của bạn.

1. Niềng răng là gì?

Niềng răng là phương pháp điều chỉnh răng, khớp cắn dựa trên sự dịch chuyển của răng và sự điều chỉnh của hàm trên theo từng lộ trình, được tính toán kỹ lưỡng bằng các khí cụ chỉnh nha chuyên dụng (mắc cài – dây cung hoặc bộ khay niềng). 

Răng di chuyển đến đâu, xương hàm ổn định đến đó. Nếu không thì không có tác dụng nào khác. Do đó, răng vẫn chắc khỏe bình thường sau khi chỉnh nha kết hợp với việc chăm sóc răng miệng tốt.

2. Vì sao giá niềng răng hiện nay khác nhau?

Mỗi trung tâm nha khoa đều có bảng giá niềng răng cụ thể, sẽ giúp bạn biết chính xác chi phí niềng răng hiện nay là bao nhiêu. Tuy nhiên, mỗi kỹ thuật chỉnh nha đều có những ưu và nhược điểm khác nhau, chẳng hạn như: B. chất liệu, thẩm mỹ và kỹ thuật chỉnh nha… tất cả đều có ảnh hưởng đáng kể đến chi phí chỉnh nha.Yếu tố quyết định đến giá chỉnh nha hiện nay: 

  • Phương pháp niềng răng: Đây là yếu tố chính quyết định đến 70% giá chỉnh nha hiện nay tại các trung tâm nha khoa. Mỗi phương pháp khác nhau (bao gồm niềng răng mắc cài mặt lưỡi, trong suốt…) đều có những ưu nhược điểm riêng.
  • Cơ sở thực hiện: Mỗi trung tâm nha khoa có một mức giá chỉnh nha khác nhau. Bạn nên tham khảo dịch vụ của các hệ thống nha khoa đã được kiểm định. Để giảm gánh nặng chi phí, bạn có thể cân nhắc đến phương pháp niềng răng trả góp. 
  • Công nghệ chỉnh nha: Giá chỉnh nha cũng thay đổi tùy theo công nghệ, càng hiện đại thì chi phí càng cao.
Vì sao giá niềng răng hiện nay khác nhau? (Nguồn: Sưu tầm)

3. Giá các loại niềng răng hiện nay

3.1. Giá niềng răng cho trẻ em với khí cụ tháo lắp

Phương pháp này được áp dụng cho trẻ từ 6 đến 12 tuổi (giai đoạn tiền chỉnh nha). Các khí cụ có thể tháo rời làm giảm sự phức tạp của các kỹ thuật chỉnh nha cố định trong tương lai. Giá niềng răng cho trẻ em dao động khoảng 4.000.000 đồng.

Khoảng thời gian 10 tuổi được coi là thời điểm vàng để chỉnh nha khắc phục triệt để các vấn đề như răng mọc chìa ra ngoài, khớp cắn, khoảng trống, răng mọc lệch lạc,… Nhìn chung, giá chỉnh nha thấp hơn đối với trẻ em trên 10 tuổi so với trẻ em đã đến giai đoạn trồng răng vĩnh viễn và người lớn. Vì trẻ 10 tuổi vẫn đang phát triển xương hàm và thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn nên việc di chuyển sẽ thoải mái hơn nhiều so với người lớn.

3.2. Giá niềng răng mắc cài kim loại

Các mắc cài được làm bằng chất liệu thép không gỉ. Đây là kỹ thuật cơ bản nhất và thường được sử dụng trong những ngày đầu của quá trình chỉnh nha. Nhờ đó, một dây cung được gắn chặt vào khe trong mắc cài, tạo lực chắc chắn giúp răng từ từ di chuyển về vị trí mong muốn. Đây được đánh giá là phương pháp tiết kiệm chi phí nhưng đảm bảo cho hiệu quả niềng răng cao và lâu dài. 

Chi phí trung bình của mắc cài kim loại thường vào khoảng 27.000,000 VNĐ – 31,000,000 VNĐ Trong khi đó, giá của những chiếc móc cài kim loại ở mức độ phức tạp có thể lên tới 35.000.000 VNĐ.

3.3. Giá niềng răng với mắc cài kim loại tự đóng

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại tự đóng là một cải tiến so với kỹ thuật mỹ thuật thông thường trước đây. Sự khác biệt lớn nhất là hệ thống nắp trượt được tích hợp trong các ngàm thay vì đường gân trên các ngàm. Chi phí niềng răng mắc cài kim loại tự buộc thường cao hơn so với mắc cài kim loại truyền thống. 

Đối với răng mọc chìa, lệch, thưa hoặc lệch lạc mức độ vừa phải, mức giá dao động khoảng 40.000.000VNĐ. Với tình trạng răng khó và phức tạp hơn, mức giá giảm xuống còn khoảng 44.000.000 – 48.000.000VNĐ. 

Giá các loại niềng răng hiện nay (Nguồn: Sưu tầm)

3.4. Giá tiền niềng răng mắc cài sứ

Phương pháp này sử dụng giá đỡ làm bằng chất liệu sứ, có màu giống răng, che phủ một phần nhu cầu thẩm mỹ. Niềng răng sứ được gắn vào thân răng cùng với dây cung để tạo lực kéo làm thẳng và sắp xếp các răng vào đúng vị trí trong cung hàm. Niềng răng sứ kế thừa hiệu quả của mắc cài kim loại mà vẫn đảm bảo về mặt thẩm mỹ. 

Với tình trạng răng trung bình, chi phí niềng răng mắc cài sứ xấp xỉ 42.00.000 VNĐ, răng sai ở mức độ khó có thể có giá khoảng 46.000.000 VNĐ, niềng răng sứ cho răng ở mức độ phức tạp hơn dao động khoảng 50.000 VNĐ.000VNĐ.

3.5. Giá của niềng răng mắc cài sứ tự đóng

Mắc cài sứ tự đóng về mặt kỹ thuật cũng giống với mắc cài sứ thông thường. Tuy nhiên, phương pháp này sử dụng chốt tự khóa hoặc nắp tự trượt nằm trên các ngàm để cố định dây cung và tránh hiện tượng chảy xệ xảy ra khi sử dụng dây chun. 

Chi phí trung bình của giá đỡ bằng sứ tự khóa là khoảng 50.000.000 đồng, mức độ phức tạp có thể là 54.000.000 đồng, mức độ phức tạp: 58.000.000 đồng.

3.6. Chi phí niềng răng mắc cài kim loại mặt trong

Là phương pháp gắn mắc cài vào mặt trong của răng, vừa đảm bảo sự sắp xếp các răng về đúng vị trí, vừa mang đến khả năng giấu mắc cài trong hàm để người khác không thể nhìn thấy. 

Niềng răng mắc cài bên trong đảm bảo tính thẩm mỹ của mắc cài, tuy nhiên để đặt được dấu ngoặc trong thì bác sĩ nha khoa phải có kinh nghiệm và kỹ thuật cao đồng thời sử dụng thêm thiết bị hỗ trợ. Do đó, giá niềng răng mắc cài kim loại mặt trong hiện nay khá cao so với các kỹ thuật truyền thống. 

Nói chính xác hơn, đối với răng trung bình, giá chỉnh nha vào khoảng 85.000.000 VND, độ khó và phức tạp từ 105.000.000 VND đến 115.000.000.

3.7. Giá tiền niềng răng không mắc cài

Phương pháp này sử dụng hai dụng cụ nắn chỉnh răng bằng nhựa trong giúp nắn chỉnh răng đều và đúng vị trí trong cung răng. Ưu điểm của kỹ thuật niềng răng trong suốt nằm ở tính thẩm mỹ cao. Theo đó, nẹp nhựa trong suốt rất khó nhìn thấy khi đeo trên răng, rất thẩm mỹ, phù hợp với những người làm việc nhiều, giao tiếp nhiều, thường xuyên gặp gỡ đối tác, công chúng, …

Nhìn chung, giá niềng năng hiện nay bao nhiêu được tính dựa trên việc đánh giá tình trạng răng, phương pháp, hình thức niềng và cơ sở thực hiện. Việc tìm hiểu, lựa chọn các bệnh viện, phòng khám nha khoa niềng răng uy tín là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ răng miệng.

Bài trướcNiềng răng thưa: Ưu nhược điểm và lưu ý khi thực hiện
Bài tiếp theoHàm duy trì là gì? Tại sao phải đeo hàm duy trì?