Niềng răng

Niềng răng hàm dưới là gì? Có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Khi hầu hết mọi người nghĩ về một nụ cười đẹp, họ thường chỉ xem xét những chiếc răng trên cùng. Xét cho cùng, đây thường là những chiếc răng được nhìn thấy nhiều nhất khi chúng ta cười. Vì vậy, nếu bạn có răng dưới khấp khểnh và răng trên tương đối thẳng, trông vẫn ổn thì bạn có nên cân nhắc niềng răng hàm dưới không? Cùng VNCARE theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết!

1. Niềng răng hàm dưới là gì?

Niềng răng hàm dưới là sử dụng các khí cụ của niềng răng để tạo ra 2 lực di chuyển giúp kéo răng lại vị trí của hàm. Kỹ thuật chỉnh nha được sử dụng hài hòa giữa kỹ thuật và công nghệ cho bạn 1 cảm giác thoải mái. Hơn thế còn mang lại cho bạn một hàm răng đẹp, thẩm mỹ, giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Niềng răng hàm dưới là gì?

2. Có nên niềng răng hàm dưới không?

Nếu bạn lo lắng về sự xuất hiện của những chiếc răng dưới khấp khểnh, nhận thấy răng cửa dưới bị mòn không đều hoặc gặp khó khăn trong việc giữ vệ sinh cho những chiếc răng này và giữ cho nướu khỏe mạnh do chen chúc hoặc không đều, thì niềng răng hàm dưới là giải pháp tốt nhất.

Bác sĩ chỉnh nha có thể cung cấp cho bạn một loạt các lựa chọn điều trị có thể được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu của bạn. Ví dụ, nếu khớp cắn của bạn tốt, nhưng bạn có răng cửa dưới mọc lệch, thì bạn có thể chỉ cần điều trị hạn chế, tập trung hoàn toàn vào việc chỉnh sửa răng cửa dưới và không cần điều trị gì khác. Tuy nhiên, nếu khớp cắn của bạn cũng cần được điều chỉnh (như thường lệ) thì sẽ cần một kế hoạch điều trị toàn diện hơn liên quan đến cả răng trên và dưới.

Nếu bạn đang xem xét điều trị chỉnh nha để chỉnh sửa răng dưới của mình, có một số câu hỏi bạn có thể muốn được giải đáp.

Có nên niềng răng hàm dưới không?

Thực tế là, liệu chiếc răng khấp khểnh của bạn có thực sự cần phải sửa hay không sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố bao gồm loại sai lệch, cách chúng chuyển dịch tự nhiên khi bạn già đi và liệu bạn có đang gặp bất kỳ vấn đề nào khác với khớp cắn của bạn hay không. được giải quyết. Tuy nhiên, tùy thuộc vào trường hợp cá nhân của bạn, có thể có một số lựa chọn điều trị chỉnh nha khác nhau phù hợp để điều chỉnh bất kỳ chiếc răng khểnh nào dưới cùng. Nhiều người nhận thấy rằng niềng răng mắc cài mặt trong (hoặc mặt trong) là một giải pháp tuyệt vời khi bạn chỉ chỉnh sửa răng hàm dưới của mình. Điều này là do chúng thực tế không thể nhìn thấy được và với một vài cách chăm sóc đơn giản và điều chỉnh lối sống, có thể cho phép bạn tiếp tục cuộc sống bình thường như hàm răng của bạn được nắn lại.

3. Tại sao răng dưới của tôi bị khấp khểnh?

Răng khấp khểnh là tình trạng vô cùng phổ biến, trên thực tế, hầu hết mọi người đều có ít nhất một vài chiếc răng mọc lệch lạc. Mặc dù mức độ lệch lạc có thể khác nhau ở mỗi người và thường là một trường hợp do di truyền các đặc điểm, nhưng có một số lý do khác khiến chúng có thể xảy ra bao gồm:

Tại sao răng dưới của tôi bị khấp khểnh?
  • Những thói quen thời thơ ấu như mút ngón tay cái
  • Quá tải trong miệng
  • Tai nạn và thương tích

Nói chung, nếu răng trên của bạn mọc thẳng và răng dưới khấp khểnh, đây là kết quả của tình trạng quá đông hoặc có thể là kết quả của việc răng khôn phát triển không đồng đều nếu đó là một vấn đề mới.

4. Răng dưới khấp khểnh có đáng chú ý không?

Tùy thuộc vào sự thẳng hàng của khớp cắn của bạn và liệu bạn có bị cắn quá mức hay không, bạn có thể không nhận biết được răng dưới có bị khấp khểnh hay không. Mặc dù vẻ ngoài thẩm mỹ của nụ cười có thể là mối quan tâm chính của bạn, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là đây không phải là yếu tố duy nhất được bác sĩ chỉnh nha xem xét. Do đó, các răng dưới cùng của bạn có thể đẩy các răng trên ra khỏi vị trí thẳng hàng, dẫn đến nụ cười lệch lạc sâu hơn. Chúng cũng có thể làm cho hàm của bạn không thẳng hàng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng khớp cắn của bạn hoặc có thể dẫn đến tình trạng răng bị mòn không đều.

Răng dưới khấp khểnh có đáng chú ý không?

5. Răng có thể bị khấp khểnh hơn theo tuổi tác?

Cũng giống như phần còn lại của cơ thể, răng và khớp cắn của chúng ta sẽ thay đổi khi chúng ta già đi. Trên thực tế, răng của bạn không bao giờ thực sự gắn đá và sẽ tự nhiên dịch chuyển theo thời gian. Có một số yếu tố ảnh hưởng đến mức độ và mức độ nhanh chóng của các thay đổi răng liên quan đến tuổi tác, nhưng không thể tránh khỏi một số thay đổi sẽ xảy ra. Điều này có thể là do chấn thương, mục nát hoặc thậm chí các tình trạng hiện có.

Điều này có nghĩa là hầu hết chúng ta, bất kể chúng ta đã điều trị chỉnh nha khi còn trẻ, có thể sẽ thấy rằng răng cửa dưới của chúng ta sẽ bị khấp khểnh ở một mức độ nào đó khi chúng ta già đi. Một khi các răng cửa dưới của bạn “trượt” qua nhau, số lượng chen chúc có xu hướng xấu đi nhanh chóng hơn và khi đó bạn cũng có khả năng nhận thấy những thay đổi về vị trí của các răng trên cùng đối diện.

6. Có các phương pháp niềng răng hàm dưới nào?

Các loại điều trị có sẵn để làm thẳng răng cửa của bạn là giống nhau bất kể bạn muốn chúng ở trên, niềng răng hàm dưới hay cả hai. Niềng răng nguyên hàm (bên trong) hoặc điều trị bằng niềng răng trong suốt có thể là một lựa chọn tốt trong một số trường hợp, đặc biệt nếu mối quan tâm chính của bạn là thẩm mỹ vì chúng hầu như không nhìn thấy được. Cách tốt nhất để phát hiện ra phương pháp điều trị nào sẽ phù hợp nhất cho trường hợp và ngân sách của bạn là tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chỉnh nha chuyên khoa.

Ở bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp các thông tin liên quan đến niềng răng hàm dưới. Để cập nhật các thông tin liên quan đến niềng răng khác, theo dõi website ngay hôm nay!

>> Nguồn tham khảo: 

adminHealth

Recent Posts

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái chuẩn nhất

Khi bạn gái đến tuổi dậy thì, việc mua băng vệ sinh là một nhiệm…

23 giờ ago

Băng vệ sinh ban đêm dùng được bao lâu? Những điều chị em cần biết

Băng vệ sinh ban đêm là một sản phẩm quan trọng giúp các chị em…

1 ngày ago

Giá băng vệ sinh bao nhiêu tiền một gói?

Băng vệ sinh là sản phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ trong thời…

1 ngày ago

Bỉm sơ sinh – Lựa chọn an toàn cho bé

Bỉm sơ sinh là sản phẩm thiết yếu cho bé trong những tháng đầu đời.…

2 tuần ago

Tã quần em bé – giải pháp tiện lợi cho mẹ và bé

Tã quần em bé là sản phẩm không thể thiếu trong giai đoạn đầu đời…

2 tuần ago

Các Loại Tã Quần – Giải Pháp Tiện Lợi Cho Bé Yêu Của Bạn

Tã quần là một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các bậc cha mẹ…

2 tuần ago