Niềng răng hô có được không? Niềng răng hô mất bao lâu?

0
214
Niềng răng hô có được không? Niềng răng hô mất bao lâu?
Niềng răng hô có được không? Niềng răng hô mất bao lâu?
Quảng Cáo

Răng hô là tình trạng sai lệch khớp cắn phổ biến hiện nay, khiến nhiều người tự tin về ngoại hình của mình. Nhiều người thắc mắc rằng liệu niềng răng hô có được không? Có chấm dứt được tình trạng răng hô hay không? Nếu được thì niềng răng hô mất bao lâu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết!

1. Răng hô là gì?

Răng hô là một dạng sai lệch về khớp cắn. Răng hô khiến tỷ lệ về tương quan giữa hàm trên và hàm dưới bị sai khác. Điều này dẫn tới, phần hàm trên bị nhô ra nhiều so với phần hàm dưới. Tình trạng sai lệch khớp cắn sẽ mang tới rất nhiều rắc rối cho người gặp phải.

Răng hô là gì? - Ảnh 1
Răng hô là gì?

1.1 Vấn đề gì có thể gây ra tình trạng răng hô?

Nếu bạn không điều chỉnh tình trạng quá mức của mình, bạn có thể gặp phải một số vấn đề về răng miệng khó chịu. Nói chung, nguy cơ phát triển các vấn đề về răng sẽ cao hơn nếu bạn có tình trạng răng bị sâu quá mức. Đặc biệt, kiểu ăn quá no này có thể khiến bạn không thể đánh răng cẩn thận. Không vệ sinh răng miệng đúng cách có thể dẫn đến bệnh nướu răng, sâu răng và các vấn đề khác.

Ngoài ra, một vết cắn quá mức có thể khiến bạn nghiến răng hoặc nghiến chặt hàm. Những hành vi này có thể dẫn đến đau khớp thái dương hàm, thường được gọi là TMJ và đau đầu. Bạn cũng có thể làm hỏng men răng của mình theo thời gian.

1.2 Nguyên nhân gây tình trạng răng hô?

Trong nhiều trường hợp, di truyền của bạn sẽ gây ra vấn đề này. Nếu người thân của bạn có răng khểnh quá mức, bạn sẽ có nhiều khả năng gặp phải vấn đề về răng miệng này. Ngoài ra, một số thói quen mà bạn áp dụng ở giai đoạn đầu của cuộc đời có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của hàm và răng của bạn theo thời gian. Những thói quen này có thể tạo ra overbite hoặc làm cho overbite hiện tại trở nên tồi tệ hơn.

Nguyên nhân gây tình trạng răng hô? - Ảnh 2
Nguyên nhân gây tình trạng răng hô?

Ví dụ, nếu bạn mút ngón tay cái trong một thời gian dài khi còn trẻ, bạn sẽ có nhiều khả năng gặp vấn đề này hơn. Việc tưa lưỡi và sử dụng núm vú giả trong thời gian dài cũng có thể làm trầm trọng thêm tình trạng quá khích của bạn.

2. Niềng răng hô có được không?

Thông thường, niềng răng hô để khắc phục tình trạng hô mang lại hiệu quả cao ở lứa trẻ trước khi dậy thì. Ở đội tuổi này, khung hàm đang phát triển, chưa ổn định nên việc nắn chỉnh răng thuận lợi hơn ở tuổi trưởng thành.

3. Niềng răng hô mất bao lâu?

Niềng răng hô mất bao lâu luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Thời gian mà bạn dành để được điều trị chỉnh răng hô quá mức sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng hô vẩu và các vấn đề chỉnh nha khác mà bạn đang cố gắng điều chỉnh. Khi bạn đến cơ sở nha khoa, các bác sĩ sẽ xem xét hàm răng quá mức của bạn và kiểm tra cẩn thận từng chiếc răng của bạn. Bác sĩ cũng có thể chụp X-quang răng trên và dưới của bạn.

Niềng răng hô mất bao lâu? - Ảnh 3
Niềng răng hô mất bao lâu?

Việc kiểm tra này sẽ cho phép các bác sĩ lập một kế hoạch điều trị niềng răng hô được cá nhân hóa cho bạn. Mặc dù thời gian điều trị răng hô của bạn sẽ khác nhau, nhưng thường sẽ mất đến hai năm để khắc phục hoàn toàn tình trạng răng hô. Nói chung, sẽ mất nhiều thời gian hơn để khắc phục tình trạng răng hô nghiêm trọng. Nếu vấn đề về răng của bạn khá nhẹ, bạn sẽ có thể khắc phục vấn đề này trong một khoảng thời gian ngắn hơn từ 1 – 1.5 năm.

Niềng răng hô có được không và niềng răng hô mất bao lâu đã được chúng tôi giải đáp ở bài viết trên. Để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích, hãy theo dõi website ngay hôm nay!

>> Nguồn tham khảo:

Bài trướcNiềng răng hô có cần phải nhổ răng không?
Bài tiếp theoNiềng răng hô mất bao lâu? Quy trình diễn ra như thế nào?