Niềng răng mắc cài trong suốt giá bao nhiêu? Có tốt không?

0
163
Quảng Cáo

Niềng răng mắc cài trong suốt được đánh giá là một trong những phương pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ cao mà vẫn khắc phục được nhiều vấn đề răng chen chúc, xô lệch, răng thưa… Vậy phương pháp này là gì? Hiệu quả ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết sau.

Niềng răng mắc cài trong suốt là gì?

Niềng răng mắc cài trong suốt là phương pháp niềng có cấu tạo và chức năng tương tự như mắc cài kim loại, với các dây cung kèm với mắc cài gắn trực tiếp vào răng tạo lực tác động để răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn. Tuy nhiên, dây cung và mắc cài của niềng răng mắc cài trong suốt được làm từ pha lê hoặc sứ, có màu sắc tương đồng với màu răng, phù hợp với các đối tượng mong muốn niềng răng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

mắc cài trong suốt
Niềng răng trong suốt sử dụng mắc cài trong suốt (Nguồn: Sưu tầm)

Các loại niềng răng mắc cài trong suốt phổ biến hiện nay

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng sử dụng loại mắc cài có chất liệu từ sứ, có màu trùng với màu răng. Nhờ đó, tính thẩm mỹ mang lại sẽ cao hơn so với sử dụng mắc cài bằng kim loại mà vẫn đảm bảo hiệu quả niềng răng như mong đợi. Niềng răng mắc cài sứ cũng được yêu thích nhờ độ lành tính cao tuy nhiên nhược điểm lớn là phương pháp này có giá thành khá cao.

niềng răng sứ
Niềng răng mắc cài sứ có tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại nhưng giá thành lại khá cao (Nguồn: Sưu tầm)

Niềng răng mắc cài pha lê

Ngoài mắc cài sứ, cũng có một phương pháp niềng khác mang lại tính thẩm mỹ cao là mắc cài pha lê. Phương pháp này cũng sử dụng bộ dây cung và mắc cài để tạo lực kéo, giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn, tuy nhiên các mắc cài sắt được thay bằng chất liệu pha lê để tăng tính thẩm mỹ. 

Tương tự mắc cài sứ, niềng răng với mắc cài pha lê cũng có giá thành khá cao kèm với khuyết điểm các chốt mắc cài sứ có kích thước lớn nên có thể khiến cho độ nhô môi nhiều hơn, tạo cảm giác không thoải mái.

niềng răng mắc cài trong suốt
Niềng răng mắc cài pha lê đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng có thể khiến người mang niềng không thoải mái (Nguồn: Sưu tầm)

Niềng răng mắc cài trong suốt giá bao nhiêu?

Giá niềng răng mắc cài trong suốt sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như chất liệu mắc cài, đơn vị thực hiện… Bạn có thể tham khảo mức giá như sau:

Bạn có thể tham khảo mức giá tham khảo như sau:

PHƯƠNG PHÁPCHI PHÍ
Niềng răng mắc cài sứ45.000.000 VNĐ  – 55.000.000 VNĐ
Niềng răng mắc cài sứ tự buộc50.000.000 VNĐ – 58.000.000 VNĐ
Niềng răng mắc cài pha lê35.000.000 VNĐ – 45.000.000 VNĐ

*Bảng thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để có thông tin chính xác nhất, vui lòng đến trực tiếp các cơ sở nha khoa để thăm khám trực tiếp.

Phân biệt niềng răng mắc cài trong suốt và khay niềng trong suốt

Nói về phương pháp niềng răng thẩm mỹ cao, ngoài niềng răng mắc cài trong suốt, cũng không thể không kể đến niềng răng trong suốt với khay niềng từ nhựa dễ tháo lắp, thời gian niềng ngắn mà còn có hiệu quả chỉnh nha cực kỳ tốt. Trong đó Zenyum là một trong những giải pháp niềng răng trong suốt Singapore được nhiều người lựa chọn nhờ chi phí dễ chịu cùng liệu trình thoải mái.

Xem ngay bảng so sánh 2 liệu pháp niềng răng mắc cài trong suốt và niềng răng trong suốt Zenyum dưới đây để có lựa chọn chính xác nhất nhé:

PHƯƠNG PHÁPNIỀNG RĂNG MẮC CÀI TRONG SUỐTNIỀNG RĂNG TRONG SUỐT ZENYUM
Khí cụ sử dụngMắc cài và dây cung với chất liệu sứ hoặc pha lêKhay niềng trong suốt từ nhựa Y tế được sản xuất theo dữ liệu răng riêng biệt của từng người 
Cơ chế hoạt động Mắc cài và dây cung cố định trên răng trong suốt liệu trình Khay niềng có thể tự tháo rời theo hướng dẫn của nha sĩChỉ cần mang khay 20-22 tiếng/ngày  
Thời gian liệu trình2-3 năm3-9 tháng cho các trường hợp răng trung bình8-15 tháng cho các trường hợp răng phức tạp
Chi phí 35.000.000 – 55.000.000 37.000.000 (trường hợp răng trung bình)56.000.000 & 67.000.000 (trường hợp răng phức tạp) 
Ưu điểmThẩm mỹ hơn và lành tính hơn so với niềng răng mắc cài sắt – Khay niềng trong suốt gần như vô hình trên răng – Trải nghiệm niềng thoải mái dễ chịu – Hạn chế nhổ răng – Liệu trình từ Singapore an toàn & hiện đại – Biết trước kết quả niềng trước khi thanh toán 
Nhược điểm – Cần phải niềng với đội ngũ Bác sĩ tay nghề cao để đảm bảo tính an toàn– Chi phí cao – Mắc cài dễ vỡ Do tính dễ dàng tháo lắp nên có thể dễ bị lạc mất khay niềng 
niềng trong suốt zenyum
Niềng răng trong suốt Zenyum được nhiều người lựa chọn nhờ tính tiện lợi, thời gian niềng ngắn cùng chi phí hợp lý (Nguồn: Zenyum)

Có thể thấy cả niềng răng mắc cài trong suốt lẫn niềng răng bằng khay niềng đều là phương pháp có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, xét về ưu điểm thì khay niềng trong suốt hiện đang là giải pháp hiện đại chiếm được cảm tình của khách hàng mà bạn có thể lựa chọn để tiết kiệm thời gian, chi phí và có được sự thoải mái tối ưu. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về niềng răng mắc cài trong suốt qua bài viết sau:

https://t.ly/F4SLhttps://ibit.ly/-v1rhttps://jpeg.ly/PGe_https://twtr.to/2XpS
https://t.ly/i9zfhttps://ibit.ly/mLvnhttps://jpeg.ly/fnxzhttps://twtr.to/WxGl
https://t.ly/VWWJhttps://ibit.ly/s4HGhttps://jpeg.ly/5Suihttps://twtr.to/Qrr3
https://t.ly/cz3Ahttps://ibit.ly/gkkHhttps://jpeg.ly/D_tghttps://twtr.to/aiT5
https://t.ly/ve3IJhttps://ibit.ly/qZM5https://jpeg.ly/GM_Jhttps://twtr.to/hyE9
https://t.ly/ztVshttps://ibit.ly/liH5https://jpeg.ly/VQ8jhttps://twtr.to/f8qx
https://t.ly/4IbWhttps://ibit.ly/Y_dGhttps://jpeg.ly/IHLThttps://twtr.to/TBrV
https://t.ly/69bJhttps://ibit.ly/7mRahttps://jpeg.ly/ggklhttps://twtr.to/MsmH
https://t.ly/34Nihttps://ibit.ly/g6rohttps://jpeg.ly/_q-Zhttps://twtr.to/Mo_x
https://t.ly/oezChttps://ibit.ly/mwF4https://jpeg.ly/Y2w_https://twtr.to/cTCr
Bài trướcNiềng răng mắc cài có mấy loại? Ưu nhược điểm của từng loại mắc cài
Bài tiếp theoNiềng răng là gì? Các phương pháp và bảng giá mới nhất