Những điều cần biết về niềng răng mặt trong

0
193
Niềng răng mặt trong có chi phí cao hơn niềng răng mắc cài bình thường
Niềng răng mặt trong có chi phí cao hơn niềng răng mắc cài bình thường (Nguồn: Internet)
Quảng Cáo

1. Niềng răng mặt trong phù hợp với những ai?

Niềng răng mặt trong được đánh giá là phương pháp chỉnh nha mang tính thẩm mỹ cao vì nhìn từ bên ngoài bạn khó có thể nhận biết được bạn đang chỉnh nha. Vì vậy, chỉnh nha mặt trong phù hợp với những trường hợp sau:

– Bệnh nhân có răng hơi chìa ra ngoài

– Răng khấp khểnh hoặc khấp khểnh

– Răng lệch khớp cắn

Niềng răng mặt trong có chi phí cao hơn niềng răng mắc cài bình thường
Niềng răng mặt trong có chi phí cao hơn niềng răng mắc cài bình thường (Nguồn: Internet)

2. Ưu nhược điểm, ưu điểm của chỉnh nha mặt trong

Ưu điểm

– Tính thẩm mỹ cao: Niềng răng mặt trong được đánh giá là phương pháp niềng răng mang lại tính thẩm mỹ cao do hệ thống mắc cài bám sát mặt trong của răng giúp người đeo niềng răng dễ dàng hơn. Niềng răng vô hình sau khi chỉnh nha đảm bảo sự tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp hàng ngày.

– Phương pháp chỉnh nha mặt trong giúp giảm thiểu thời gian chỉnh nha cho khách hàng: Tùy theo cơ địa của mỗi người mà thời gian chỉnh nha có thể giảm xuống so với các phương pháp chỉnh nha khác. Trung bình, thời gian chỉnh nha trong nhà giảm xuống còn khoảng 16-18 tháng.

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm vượt trội về mặt thẩm mỹ, chỉnh nha mặt trong còn có những nhược điểm  như:

– Rối loạn ăn uống: Chỉnh nha mặt trong khiến việc ăn uống của bạn trở nên khó khăn hơn rất nhiều so với các phương pháp chỉnh nha khác. Nguyên nhân của hiện tượng này là do mắc cài chạm vào lưỡi và gây kích ứng lưỡi trong quá trình niềng răng.

– Khó giao tiếp: Nói chung với các phương pháp niềng răng khiến răng cộm gây đau nhức, khó khăn khi nói chuyện. Vì lúc này dây cung và mắc cài tiếp xúc trực tiếp với lưỡi của bạn nên sẽ ảnh hưởng đến việc phát âm của bạn.

– Vệ sinh răng miệng khó khăn: Khi đeo chỉnh nha, việc vệ sinh răng miệng rất khó khăn, nhất là thức ăn thừa không được vệ sinh làm sạch răng thì nguy cơ mắc các bệnh lý răng miệng là rất cao. Do đó, trong thời gian niềng răng, bạn nên chú ý vệ sinh răng miệng và đến phòng khám nha khoa thường xuyên hơn để được vệ sinh tốt hơn.

Tại sao chỉnh nha mặt trong đắt hơn mặt ngoài?

Niềng răng là một kỹ thuật khó và phụ thuộc rất nhiều vào tay nghề của bác sĩ, Niềng răng mặt trong lại càng phức tạp và tỉ mỉ hơn nhiều so với niềng răng mặt ngoài.

Niềng răng mặt trong có tính thẩm mỹ cao
Niềng răng mặt trong có tính thẩm mỹ cao (Nguồn: Internet)

Vị trí của mắc cài

Thay vì đặt mắc cài ở mặt ngoài của răng, Với phương pháp niềng răng mắc cài mặt trong phức tạp và khó gấp nhiều lần so với kỹ thuật truyền thống

Đòi hỏi phải được đào tạo chuyên khoa

Việc đặt các cung răng, đặt dây cung, và tăng lực định kỳ đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận hơn, và buộc bác sĩ phải thực hiện các kỹ thuật chuyên sâu hơn.

Bài trướcRụng trứng bao lâu có thai và quan hệ tránh thai
Bài tiếp theoTên ở nhà cho bé trai tuổi dần hay và ý nghĩa 2022