Niềng răng móm trong bao lâu? 

0
129
Quảng Cáo

Niềng răng là một bước tiến lớn đối với nhiều người đang tìm kiếm một nụ cười khỏe mạnh hơn. Niềng răng không chỉ giúp nắn chỉnh răng khấp khểnh mà còn khắc phục các vấn đề sức khỏe khác như thừa/thiếu, và thậm chí đau đầu do đau răng. Mặc dù niềng răng là một thủ tục khá phổ biến, nhưng nhiều người vẫn còn băn khoăn về quá trình này. Nếu bạn tò mò muốn biết niềng răng mất bao lâu và niềng răng có đau không, hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm.

Niềng răng móm trong bao lâu?

Thời gian bạn dành ra ở phòng khám có thể dao động từ 2 đến 3 giờ đồng hồ để lắp các mắc cài, hoặc khay niềng. Đương nhiên, trước đó, bạn cần phải trải qua nhiều buổi gặp mặt với bác sĩ để họ có những thông tin chi tiết về răng của bạn. 

Nha sĩ hoặc bác sĩ chỉnh nha của bạn sẽ bắt đầu bằng cách làm sạch và làm khô răng của bạn. Sau đó, người đó sẽ bôi keo lên răng của bạn để gắn mắc cài. Cuối cùng, bác sĩ sẽ đặt một sợi dây trong miệng của bạn để kết nối các giá đỡ. Họ cũng có thể thêm dây thun để cố định niềng răng của bạn.

Thời gian đeo niềng răng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, tình trạng răng, phương pháp niềng răng cũng như là các tuân thủ của bạn đối với yêu cầu của nha sĩ,… Trung bình, thời gian đeo niềng răng sẽ duy trì từ 1 đến 3 năm. 

Niềng răng móm trong bao lâu?
Niềng răng móm trong bao lâu?

Niềng răng có đau không?

Quá trình niềng răng không đau. Tuy nhiên, không hiếm người cảm thấy đau hoặc khó chịu sau khi niềng răng. Các triệu chứng đau nghiêm trọng nhất thường giảm dần sau một tuần, mặc dù có thể mất vài tháng để cơn đau biến mất hoàn toàn.

Để giảm bớt cơn đau khi niềng răng, bạn có thể thử các biện pháp khắc phục tại nhà sau:

  • Uống thuốc giảm đau không kê đơn để giảm đau và sưng.
  • Bôi Orajel hoặc một loại thuốc gây tê miệng tương đương trực tiếp lên nướu để giảm đau.
  • Tránh thức ăn cứng sau khi niềng răng. Bắt đầu bằng cách ăn thức ăn mềm (sốt táo, súp, sữa lắc, v.v.), sau đó từ từ đưa thức ăn cứng trở lại vào chế độ ăn của bạn.
  • Hãy thử súc miệng bằng nước muối để giảm bớt cơn đau. Điều này cũng giúp giữ cho miệng của bạn sạch sẽ khi nó điều chỉnh với mắc cài.
  • Sử dụng bàn chải đánh răng mềm để đánh răng hàng ngày. Chải nhẹ nhàng và chậm rãi để không làm kích ứng nướu.
Niềng răng có đau không?
Niềng răng có đau không?

Bạn có cần điều chỉnh trong quá trình niềng răng không?

Đúng. Khi quá trình điều trị của bạn tiến triển, răng của bạn sẽ thay đổi, đòi hỏi nha sĩ hoặc bác sĩ chỉnh nha của bạn cung cấp các điều chỉnh khi cần thiết. Tương tự với niềng răng trong suốt – bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn những bộ khay khác nhau để đeo khi răng bạn dần thẳng.

Thông thường, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn đến khám mỗi tháng một lần để điều chỉnh. Những cuộc hẹn này cũng cho phép bác sĩ của bạn xem việc điều trị của bạn đang tiến triển như thế nào.

Bài trướcNiềng răng trong bao lâu?
Bài tiếp theoNiềng răng mắc cài trong suốt và cách nó hoạt động?