Giá niềng răng trong suốt bao nhiêu? Nên dùng loại nào?

0
46
niềng răng trong suốt
Quảng Cáo

Chi phí niềng răng trong suốt bao nhiêu là mối quan tâm hàng đầu của nhiều khách hàng khi có nhu cầu chỉnh nha. Để khắc phục các khuyết điểm của hàm răng như: răng hô, móm, thưa, mọc khấp khểnh,… và có nụ cười tỏa sáng, hãy cùng tìm hiểu bảng giá niềng răng trong suốt giá bao nhiêu và chi phí phát sinh nếu có ngay trong bài viết này!

Niềng răng trong suốt là gì? Cơ chế hoạt động

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt còn được gọi là niềng răng tháo lắp, niềng răng không mắc cài hay niềng răng vô hình.

Đây là phương pháp chỉnh nha tiên tiến, không sử dụng đến mắc cài và dây cung để kéo chỉnh răng như phương pháp truyền thống. Thay vào đó, niềng răng trong suốt sử dụng bộ các khay niềng từ nhựa cao cấp, được thiết kế phù hợp cấu trúc răng của bạn, giúp kéo chỉnh răng về đúng vị trí trên khung hàm, cải thiện các khuyết điểm về răng như hô, móm, sai lệch khớp cắn…

Niềng răng trong suốt
Niềng răng trong suốt là phương pháp chỉnh nha thông qua bộ các khay niềng từ nhựa trong suốt (Nguồn: Zenyum)

Cơ chế hoạt động

Niềng răng trong suốt sử dụng các bộ khay được sản xuất và thiết kế theo cấu trúc răng để điều chỉnh răng. Các khay niềng trong suốt lần lượt tạo nên lực tác động lên răng nối tiếp nhau cho đến khi răng dịch chuyển đến vị trí mong muốn.

Niềng răng trong suốt chỉ tác động lên các răng cần nắn chỉnh, không tác động lên toàn bộ răng trên cung hàm vì thế, hạn chế được tình trạng đau đớn hơn các phương pháp niềng răng khác.

Những trường hợp nào nên niềng răng trong suốt?

Phương pháp niềng răng trong suốt thích hợp và phát huy hiệu quả với một số khuyết điểm về răng như:

  • Răng hô, răng vẩu: Hô vẩu thường do bẩm sinh, gây ra sự sai lệch khớp cắn, khó khăn trong giao tiếp và ăn uống.
  • Răng mọc lệch lạc: Đây là tình trạng răng mọc lệch khỏi vị trí đúng trên cung hàm, gây mất thẩm mỹ và dễ mắc các bệnh lý về răng miệng.
  • Răng móm: Móm răng là khi xương hàm bên dưới hướng ra phía trước nhiều hơn xương hàm bên trên, khiến hàm răng xấu và ảnh hưởng đến việc ăn, nhai.
  • Răng thưa: Răng thưa là tình trạng xuất hiện nhiều khe hở lớn giữa các răng, đặc biệt là răng cửa. Răng thưa có thể cải thiện bằng hình thức bọc sứ, trám răng nhưng để đạt hiệu quả lâu dài, niềng răng thưa chính là phương pháp tốt nhất.

Ngoài ra, niềng răng trong suốt là giải pháp lí tưởng đối với những khách hàng bị dị ứng kim loại, không thể sử dụng các khí cụ kim loại để chỉnh nha. Bên cạnh đó, khay niềng trong suốt, gần như vô hình trên răng thích hợp với những khách hàng đòi hỏi yêu về thẩm mỹ cao trong quá trình chỉnh nha.

Ngoài ra, niềng răng trong suốt là giải pháp lí tưởng đối với những khách hàng bị dị ứng kim loại, không thể sử dụng các khí cụ kim loại để chỉnh nha. Bên cạnh đó, khay niềng trong suốt, gần như vô hình trên răng thích hợp với những khách hàng đòi hỏi yêu về thẩm mỹ cao trong quá trình chỉnh nha.

chỉnh nha tháo lắp cải thiện được khuyết điểm về răng
Những trường hợp có thể áp dụng phương pháp chỉnh nha trong suốt (Nguồn: Sưu tầm)

Quy trình niềng răng trong suốt

Zenyum là liệu trình niềng từ Singapore được nhiều người lựa chọn khi quyết định niềng răng trong suốt. Liệu trình Zenyum được yêu thích bởi quy trình vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian so với các phương pháp niềng truyền thống.

Cùng xem ngay các giai đoạn niềng răng Zenyum ngay bên duới.

1. Đánh giá răng miễn phí

Để bắt đầu với Zenyum, bạn cần gửi ảnh đến Zenyum để được chẩn đoán tình trạng có phù hợp niềng trong suốt hay không. Việc chẩn đoán này hoàn toàn miễn phí.

2. Thăm khám, lấy dữ liệu răng

Sau khi có kết quả xác nhận phù hợp, Zenyum hỗ trợ đặt lịch khám cho bạn tại phòng nha liên kết với địa điểm thuận lợi nhất.
Chi phí lấy dữ liệu răng sẽ từ 800.000 VNĐ đến 1.000.000 VNĐ và cần bạn thanh toán trực tiếp với nha khoa. 

3. Xem trước kết quả niềng

Nha sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thể hiện kết quả niềng qua mô hình 3D. Bạn có thể cùng với nha sĩ điều chỉnh phác đồ đến khi bạn đạt được kết quả niềng răng mong muốn. Trong trường hợp bạn không tiếp tục hành trình niềng răng, thì phác đồ vẫn hoàn toàn miễn phí.

4. Thanh toán cho liệu trình niềng răng trong suốt 

Chỉ khi đồng ý với phác đồ, bạn mới cần phải thanh toán cho Zenyum.  Trong trường hợp bạn cần nhiều bộ khay niềng hơn so với số lượng ban đầu, thì Zenyum vẫn hỗ trợ hoàn toàn miên phí.

Điều đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hình thức niềng răng trả góp 0% lãi suất với chi phí chỉ 3 triệu/tháng.

5. Nhận bộ khay niềng thiết kế cho riêng bạn

Bạn sẽ đến nha khoa đeo thử bộ khay niềng, sau đó thì nhận toàn bộ khay niềng của toàn bộ liệu trình để thực hiện mang khay tại nhà. Nha sĩ cũng có thể thực hiện mài kẽ răng nếu việc này được quy định tại phác đồ. 

6. Thực hiện và theo dõi tiến trình niềng răng qua ứng dụng

Để có được liệu trình niềng hiệu quả mà vẫn tiết kiệm thời gian, Zenyum tích hợp ứng dụng độc quyền giúp bạn theo dõi liệu trình dễ dàng mà vẫn cực kỳ chặt chẽ. 

quy trình niềng Zenyum
Quy trình niềng răng trong suốt cực kỳ tiện lợi với Zenyum (Nguồn: Zenyum)

Bảng giá chi phí niềng răng trong suốt giá bao nhiêu?

Niềng răng trong suốt có mức giá khá khác nhau tuỳ vào giải pháp cũng như mức độ phức tạp của răng. 

Bạn có thể lựa chọn Niềng răng trong suốt Zenyum, giải pháp niềng răng trong suốt có mức giá hợp lý hiện nay được nhiều người lựa chọn.

 Bảng giá niềng răng trong suốt Zenyum, chi tiết cụ thể như sau:

           ZenyumClear™     ZenyumClear™Plus
Chi phí      37.000.000 VNĐ56.000.000 & 67.000.000 VNĐ
Phạm viTình trạng răng thuộc mức độ nhẹ – trung bình, liên quan đến chuyển động của 10 răng trên và dưới.Tình trạng răng thuộc mức độ trung bình – phức tạp, liên quan đến chuyển động của tất cả các răng
Nút đặt lực    Tối thiểu hoặc không có      Có, nếu cần thiết
Thời gian điều trị                    3 – 9 tháng                       8 – 15 tháng
Nhổ răng              Không          Nếu cần thiết

Trong các giai đoạn niềng răng cùng Zenyum, bạn cần thanh toán thêm 2 phụ phí cho việc:

  • Chi phí lấy dữ liệu răng: dao động từ 800-000 – 1.000.000 VNĐ (tuỳ cơ sở nha khoa).
  • Chi phí cho khay duy trì để ổn định răng sau liệu trình (không bắt buộc): 3.000.000 VNĐ/1 cặp khay hoặc 5.000.000 VNĐ/2 cặp khay.

Như vậy, ngoài chi phí trọn liệu trình, bạn có thể sẽ cần thêm 2 khoản phí đi kèm. Tất cả chi phí của Zenyum sẽ luôn thông báo rõ ràng và minh bạch với bạn ngay từ đầu để bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Chi phí có thể trả góp 0% lãi suất.

Chi phí niềng răng phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Tình trạng khuyết điểm răng

Tuỳ vào từng tình trạng và mức độ răng như răng lệch lạc, răng hô, răng móm,… nặng hay nhẹ mà mức chi phí niềng răng trong suốt sẽ khác nhau . Ngoài ra, nếu bạn đang mắc phải một số bệnh lý về răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… thì sẽ  cần điều trị triệt để các vấn đề đó mới tiến hành niềng răng. Và quá trình này có thể sẽ cần phát sinh thêm chi phí.

Công nghệ niềng răng

Với công nghệ, phương pháp niềng răng trong suốt cũng như chất liệu khay niềng khác nhau, giá niềng răng trong suốt cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định. Do đó, bạn cần tham khảo trước những thông tin cần thiết để có thể chuẩn bị tài chính, cũng như đưa ra quyết định niềng răng trong suốt phù hợp với mình.

niềng răng
Công nghệ, trang thiết bị cũng là yếu tố ảnh hưởng chi phí niềng răng trong suốt (Nguồn Zenyum)

Cơ sở nha khoa

Mỗi cơ sở nha khoa sẽ có đội ngũ bác sĩ, trang thiết bị và công nghệ khác nhau. Do đó, chi phí niềng răng trong suốt cũng sẽ có sự chênh lệch nhất định. 

Kết quả khách hàng sau quá trình điều trị niềng răng trong suốt Zenyum
Các cơ sở nha khoa có công nghệ tiên tiến thường sẽ có chi phí cao hơn (Nguồn: Zenyum)

Ưu điểm của niềng răng trong suốt Zenyum

Zenyum là giải pháp niềng răng trong suốt đến từ Singapore đang ngày càng được yêu thích bởi tính tiện lợi và thẩm mỹ. So với việc gắn các mắc cài đau đớn, bạn hoàn toàn có thể có được sự dịch chuyển răng mong muốn với các khay niềng trong suốt gọn nhẹ, dễ chịu.

Một số ưu điểm của Zenyum mà bạn không nên bỏ qua:

1. Sự tiện lợi, thẩm mỹ

Với khay niềng trong suốt Zenyum, bạn hoàn toàn chủ động mang và tháo khay, hỗ trợ cho việc chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng. Cảm giác gắn bộ khay lên răng cũng giảm các cơn đau hơn nhiều so với niềng răng mắc cài. Đặc biệt là gần như không ai biết được bạn đang niềng răng.

ưu điểm niềng răng trong suốt
Khay niềng trong suốt Zenyum dễ sử dụng, có thể được tháo lắp dễ dàng (Nguồn: Zenyum)

2. Tiết kiệm thời gian

Khác với các hình thức niềng răng truyền thống có thể cần đến 3 năm, chỉ sau khoảng từ 3 đến 9 thángbạn đã có thể nhìn thấy kết quả của khay niềng trong suốt. Quy trình niềng răng tại Zenyum còn có sự đồng hành của các nha sĩ đối tác, đảm bảo liệu trình luôn được theo dõi sát sao. Nhờ có ứng dụng hỗ trợ tư vấn, bạn còn tiết kiệm thời gian thăm khám trực tiếp mà vẫn cập nhật đúng tiến trình với nha sĩ.

3. Dễ dàng tháo lắp

Khay niềng trong suốt dễ dàng tháo lắp mỗi khi ăn uống hoặc vệ sinh răng miệng theo chỉ định của nha sĩ.

4. Cam kết chất lượng đầu ra

Nếu đến cuối liệu trình, răng của bạn vẫn chưa dịch chuyển đúng phác đồ điều trị, bạn sẽ được Zenyum hỗ trợ in thêm khay tinh chỉnh hoàn toàn miễn phí, cho đến khi răng về đúng vị trí như phác đồ đã được phê duyệt.

4. Hạn chế nhổ răng

Niềng răng trong suốt Zenyum hạn chế nhổ răng tối đa. Do đó, phương pháp chỉnh nha này sẽ giúp bạn dễ chịu, thoải mái, không phải lo lắng quá nhiều về việc nhổ răng.

hình ảnh trước và sau khi niềng răng
Khay niềng trong suốt mang lại nụ cười tươi sáng, tự tin (Nguồn: Zenyum)

Niềng răng trong suốt mất bao lâu?

Bên cạnh thắc mắc niềng răng trong suốt giá bao nhiêu tiền, thì thời gian niềng răng cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm. 

Niềng răng trong suốt có thời gian rút ngắn hơn so với thời gian niềng truyền thống. Nếu lựa chọn niềng răng trong suốt Zenyum, bạn sẽ chỉ mất 3-9 tháng cho các truờng hợp trung bình, và 8-15 tháng cho các trường hợp phức tạp.

Những câu hỏi liên quan đến giá niềng răng trong suốt

Dưới đây là một số giải đáp cho những thắc mắc liên quan đến chi phí niềng răng trong suốt, giúp bạn có quyết định đúng đắn nhất trước khi chỉnh nha:

Niềng răng trong suốt 1 hàm giá bao nhiêu tiền?

Niềng răng trong suốt thông thường không được áp dụng một hàm. Bạn cần phải niềng hai hàm để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Có nên sử dụng niềng răng trong suốt giá rẻ không?

Tùy vào từng cơ sở, từng phương pháp mà bảng giá niềng răng trong suốt sẽ khác nhau. Trong đó, việc lựa chọn niềng răng trong suốt giá rẻ  khó đảm bảo về vật liệu khay niềng cũng như độ an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể làm mất một khoản chi phí nhưng không đạt hiệu quả chỉnh nha khi lựa chọn niềng răng giá rẻ, kém chất lượng.

Có nên sử dụng niềng răng trong suốt giá rẻ không?

Trong các giai đoạn niềng răng cùng Zenyum, bạn cần thanh toán 2 phụ phí cho việc:

  • Chi phí lấy dữ liệu răng: dao động từ 800-000 – 1.500.000 VNĐ (tuỳ cơ sở nha khoa).
  • Chi phí cho khay duy trì để ổn định răng sau liệu trình (không bắt buộc): 3.000.000 VNĐ/1 cặp khay hoặc 5.000.000 VNĐ/2 cặp khay.

Như vậy, ngoài chi phí trọn liệu trình, bạn có thể sẽ cần thêm 2 khoản phí đi kèm. Tất cả chi phí của Zenyum sẽ luôn thông báo rõ ràng và minh bạch với bạn ngay từ đầu để bạn có được sự chuẩn bị tốt nhất. 

Trên đây là những chia sẻ về bảng giá niềng răng trong suốt được cập nhật mới nhất 2022. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về niềng răng trong suốt, niềng răng trong suốt cũng như ưu điểm và chi phí niềng răng trong suốt Zenyum để nhanh chóng sở hữu nụ cười rạng ngời nhất.

Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin về niềng răng trong suốt qua bài viết sau:

https://t.ly/qLDyhttps://ibit.ly/dP54https://jpeg.ly/kJBchttps://twtr.to/KGai
https://t.ly/K5tGhttps://ibit.ly/0v-dhttps://jpeg.ly/198ohttps://twtr.to/G9pA
https://t.ly/fnChhttps://ibit.ly/FTwFhttps://jpeg.ly/zjuWhttps://twtr.to/KML3
https://t.ly/F86Shttps://ibit.ly/eyrHhttps://jpeg.ly/WI6Fhttps://twtr.to/MFYO
https://t.ly/WjAihttps://ibit.ly/-Sb3https://jpeg.ly/8oJmhttps://twtr.to/oQFc
https://t.ly/hOVshttps://ibit.ly/INZRhttps://jpeg.ly/ItuNhttps://twtr.to/UUzL
https://t.ly/jJU-https://ibit.ly/45-3https://jpeg.ly/etFPhttps://twtr.to/45Un
https://t.ly/LePnhttps://ibit.ly/JTLghttps://jpeg.ly/3Berhttps://twtr.to/C0Kg
https://t.ly/7ueUhttps://ibit.ly/7j7Whttps://jpeg.ly/agnOhttps://twtr.to/r42y
https://t.ly/eKmXhttps://ibit.ly/3c73https://jpeg.ly/PqhPhttps://twtr.to/dZ0V
https://t.ly/GOZ5https://ibit.ly/Zdeshttps://jpeg.ly/80Wqhttps://twtr.to/gSrE
https://t.ly/RCychttps://ibit.ly/C4bDhttps://jpeg.ly/_dvXhttps://twtr.to/31pL
https://t.ly/xK8Ehttps://ibit.ly/wbGohttps://jpeg.ly/FbEohttps://twtr.to/u9y2
https://t.ly/Ks4Shttps://ibit.ly/8d1hhttps://jpeg.ly/vxDfhttps://twtr.to/e7-l
https://t.ly/m49Mhttps://ibit.ly/RT94https://jpeg.ly/6fphhttps://twtr.to/X3qK
https://t.ly/41HAhttps://ibit.ly/t9txhttps://jpeg.ly/2hERhttps://twtr.to/Dynk
https://t.ly/_Qh_https://ibit.ly/8-dchttps://jpeg.ly/n9QChttps://twtr.to/HrBy
https://t.ly/1zsihttps://ibit.ly/5Nrlhttps://jpeg.ly/gZZrhttps://twtr.to/-gxQ
Bài trướcTrồng răng khểnh: Các phương pháp & Chi phí thực hiện
Bài tiếp theoCó nên nhổ răng khểnh không? Giá bao nhiêu tiền?