Peel da trị mụn: Hiệu quả & Ưu nhược điểm

0
258
peel da trị mụn 1
Quảng Cáo

Peel da trị mụn là gì?

Peel da trị mụn hay còn  gọi là peel da hóa học là  phương pháp làm đẹp da, trị mụn sử dụng các hợp chất hóa học tác động lên bề mặt da để loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn và làm sạch da. Đồng thời, lột tẩy còn kích thích quá trình đổi mới tế bào của da, giúp giảm nếp nhăn và đảm bảo làn da khỏe mạnh, mịn màng hơn.

Thông thường, các hoạt chất được sử dụng trong lột tẩy có nguồn gốc tự nhiên như axit salicylic, axit glycolic… Tuy nhiên, nó vẫn là một chất hóa học nên  người làm phải có kiến ​​thức và kinh nghiệm để tránh những rủi ro cho da. kích ứng  cũng như đảm bảo hiệu quả như mong đợi.

Xem thêm h[Review] Top 20 Kem Dưỡng Trắng Da Mặt Cho Da Dầu Mụn tốt nhất 2022

peel da trị mụn 1
Peel da là một phương pháp làm đẹp sử dụng hóa chất để tác động lên bề mặt da (Nguồn: Internet)

Các cấp độ Peel da bạn nên biết

Về cơ bản peel da trị thâm được chia thành 3 cấp độ: lột bề ngoài, lột trung bình và lột sâu.Mỗi  cấp độ  được xác định dựa trên nồng độ  axit sử dụng và cơ chế tác động lên da. Cụ thể như sau:

Peel bề mặt

Đây là phương pháp lột nhẹ nhất, chỉ tác động trên bề mặt da và hầu như không gây đau đớn. Công đoạn này  giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch sâu da và đẩy nhân mụn ra ngoài hỗ trợ hiệu quả hơn cho quá trình điều trị mụn.

Peel trung

Ở cấp độ này,  hóa chất  tác động sâu vào lớp biểu bì và không chỉ giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên bề mặt mà còn kích thích tái tạo tế bào da mới, cải thiện nhiều vấn đề về da như khô ráp, sần sùi, không đều màu. .. Ngoài ra, việc tẩy da chết này còn hỗ trợ  quá trình làm sáng da rất hiệu quả.

Peel sâu

Peel sâu  sử dụng  nồng độ cao của hóa chất tác động vào lớp hạ bì của da

peel da trị mụn 2
Peel sâu sử dụng  nồng độ cao của hóa chất tác động đến lớp hạ bì của da (Nguồn: Internet)

Deep Peel  tác động đến lớp hạ bì của da, cũng là tầng sâu nhất mà  hóa chất có thể tiếp cận mà không gây ra các tác dụng phụ không mong muốn cho da.Lớp da này ảnh hưởng đến  nhiều vấn đề khác nhau của da như nếp nhăn, độ đàn hồi,  sẹo, bã nhờn … Vì vậy, tẩy da chết sâu có thể giúp cải thiện các tình trạng như lỗ chân lông thoáng, nếp nhăn, mụn, thâm nám, dưỡng trắng da…

Tuy mang lại nhiều lợi ích vượt trội nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp tẩy da chết sâu này. Để thực hiện, bạn cần được bác sĩ da liễu thăm khám và kê đơn.

Tác dụng của peel da trị mụn là gì?

Như đã đề cập ở trên, peel da trị mụn mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Cụ thể gồm:

  • Hỗ trợ gom cồi mụn, đẩy mụn ẩn, mụn đầu đen,… nằm bên trong lỗ chân lông lên bề mặt da, giúp giảm mụn và ngăn mụn quay trở lại.
  • Làm khô đầu mụn viêm, mụn mủ, mụn bọc, gom nhân mụn nhanh hơn.
  • Kích thích tái tạo tế bào da, giúp làm đều màu da, mờ thâm sạm…
  • Cải thiện hoạt động của tuyến bã nhờn, giảm tình trạng bít tắc da, thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Trẻ hóa da, giúp làn da sáng mịn, khỏe mạnh hơn.
  • Hỗ trợ điều trị các tình trạng như sạm nám, sẹo mụn, lỗ chân lông to…

Ưu nhược điểm của peel da trị mụn

Thực tế bất kì phương pháp can thiệp sâu vào da nào cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng, phù hợp với từng tình trạng da khác nhau. Do đó, trước khi áp dụng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn trong quá trình điều trị.

Xem thêm:tiêm filler ở đâu an toàn Hà Nội, khám tiền mãn kinh ở đâu, địa chỉ tiêm filler uy tín tại TPHCM, địa chỉ làm đẹp vùng kín, điều trị rụng tóc ở đâu, trị nám ở đâu tốt TPHCM

Ưu điểm

peel da trị mụn 3
Peel da hóa học hỗ trợ cải thiện rất nhiều vấn đề về da khác nhau (Nguồn: Internet)

Peel da trị mụn mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội như:

Hỗ trợ điều trị nhiều loại mụn, giảm nguy cơ để lại sẹo: Các loại hóa chất được sử dụng để peel da thường kết hợp nhiều công dụng khác nhau như kháng khuẩn, làm sạch da, kích thích tái tạo tế bào da mới, điều tiết bã nhờn trên da… 

Nhờ đó phương pháp này có thể điều trị nhiều loại mụn khác nhau và ngăn mụn tái phát hiệu quả. Đồng thời, tế bào da cũng được tái tạo nhanh chóng, trở nên khỏe mạnh, đều màu, giảm tối đa nguy cơ để lại sẹo do mụn.

Không gây đau: Quá trình peel da hầu như không gây đau mà chỉ có cảm giác châm chích nhẹ khoảng 5-10 phút sau khi thực hiện. Bạn có thể dễ dàng làm dịu da bằng cách chườm đá lạnh.

Liệu trình điều trị ngắn: So với nhiều phương pháp khác, peel da trị mụn thường có lộ trình ngắn nhưng hiệu quả mang lại rất vượt trội. Tùy theo tình trạng mụn và cơ địa, một chu trình peel da thông thường có thể vào khoảng 2-3 lần hoặc 5-7 lần để thấy kết quả.

Hiệu quả lâu dài: Nếu kết hợp peel da trị mụn và chăm sóc da đúng cách, hiệu quả mang lại sẽ rất lâu dài.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, peel da trị mụn vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

Nếu không chọn đúng địa chỉ peel da uy tín thì việc trị mụn bằng phương pháp này sẽ khó đạt được hiệu quả như mong đợi. Thậm chí một số trường hợp còn có thể khiến da bị tổn thương nghiêm trọng hơn.

Quá trình phục hồi sau khi peel da phụ thuộc khá lớn vào quá trình chăm sóc sau đó. Nếu không chú ý, tình trạng mụn và các vấn đề khác vẫn có thể tiếp diễn.

Lạm dụng peel da quá mức có thể gây ảnh hưởng lớn đến làn da, đặc biệt là đối với hàng rào bảo vệ da.

Bài trướcChăm sóc da nhờn đúng cách trong 8 bước (Phần 1)
Bài tiếp theoREVIEW kem nghệ trị mụn thâm Thorakao có tốt không? | VNCARE