Top 7 Phim Bộ Hàn Quốc Hay Nhất Thời Đại – TV360

0
18
Phim Bộ
Phim Bộ
Quảng Cáo

Vào những ngày cuối tuần thảnh thơi. Sau những ngày làm việc hay học hành mệt mỏi. Bạn nên làm gì để “tự thưởng” cho bản thân, bạn làm gì để giải trí? Thay vì phải chen chúc ra ngoài nắng nóng và bụi bặm. Tại sao bạn không thử ở nhà nhâm nhi một ít bánh, thả mình trên chiếc giường và xem những tựa phim hay thú vị? Hãy cùng mình xem qua gợi ý. Về top 10 phim bộ hay đáng xem nhất thuộc điện ảnh Hàn Quốc.

1. Trái tim mùa thu – Autumn Heart (2000): Phim bộ hay nhất

 Trái tim mùa thu

Trong danh sách 10 phim bộ Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại, chưa ai chưa từng xem qua. Trái tim mùa thu có lẽ là tác phẩm được xếp ở những vị trí đầu tiên. Đây là một trong những bộ phim giúp làn sóng Hallyu được biết tới rộng rãi tại thị trường châu Á, trong đó có Việt Nam. Nó cũng mở màn cho dòng phim bi Hàn Quốc một thời phát triển lừng lẫy.

Phim đạt được thành công lớn với rating chạm mốc 46,1% nhờ vào nội dung vô cùng hấp dẫn, lấy đi nước mắt của không ít khán giả. Chuyện phim là câu chuyện tình ngọt ngào nhưng cũng thấm đẫm nước mắt của Joon Suh (Song Seung Hun) và Eun Suh (Song Hye Kyo). Thành công của bộ phim đã mang lại danh tiếng cho các ngôi sao trẻ thời đó là Song Hye Kyo, Song Seung Hun, Won Bin…

2. Bản tình ca mùa đông – Winter Sonata (2002): Phim bộ tình cảm

Bản tình ca mùa đông

Bản tình ca mùa đông cũng được xem là phim bộ bất thủ của Hàn Quốc. Siêu phẩm này không chỉ đưa làn sóng Hallyu lan rộng khắp châu Á, mà còn góp phần quảng bá du lịch Hàn Quốc thông qua những cảnh quay đẹp trong phim.

Kang Joon Sang (Bae Yong Joon) là một học sinh tài năng xuất chúng, nhưng lại trầm tính và sống nội tâm. Một ngày nọ, trên đường đến trường, bạn cùng lớp của Joon Sang là Jeong Yoo Jin (Choi Ji Woo) đã ngủ gục trên vai anh ở trên xe buýt.

Sau một vài tuần, cả hai đã tạo nên một tình bạn thân thiết rồi dần dần phải lòng nhau. Thế nhưng tình yêu của họ trải qua nhiều thử thách khi Joon Sang bị tai nạn mất trí nhớ, bị mù.

3. Hồi ức kẻ sát nhân – Memories of murders (2003): Phim bộ trinh thám

 Hồi ức kẻ sát nhân Phim bộ trinh thám

Hồi ức kẻ sát nhân là một trong 7 phim bộ Hàn Quốc. được đánh giá cao về chất lượng nội dung phim. Ngay từ khi mới công chiếu, phim đã tạo nên một cơn sốt lớn và nhận được mưa lời khen. Bộ phim hình sự, giật gân này được xây dựng dựa trên một vụ án mạng thảm khốc, có sự tham gia của hai ngôi sao điện ảnh Song Kang-ho và Kim Sang Kyung.

Phim lấy bối cảnh năm 1986, tại một thị trấn nhỏ ở Hàn Quốc. Sự việc bắt đầu khi người ta tìm thấy thi thể của một người phụ nữ trẻ được cho là bị cưỡng hiếp và sát hại. Không lâu sau đó, hàng loạt cô gái trẻ khác cũng là nạn nhân với cách thức giết người tương tự.

Mọi người ngờ rằng sát nhân là một kẻ giết người hàng loạt điên loạn. Cảnh sát địa phương Park Doo Man (Song Kang Ho) và thanh tra Seo Tae Yoon (Kim Sang Kyung) đến từ Seoul hợp tác để điều tra danh tính tên sát nhân.

4. Ngôi nhà hạnh phúc – Full House (2004)

Ngôi nhà hạnh phúc

Ngôi nhà hạnh phúc là câu chuyện tình yêu của Han Ji Eun (Song Hye Kyo) và Lee Young Jae (Bi Rain). Ji Eun mồ côi cả cha lẫn mẹ. Cô sống đơn độc trong ngôi nhà do chính cha cô thiết kế và xây dựng. Thế rồi một ngày, cô bị hai người bạn thân lừa đi du lịch. Rồi bán mất nhà của cô cho diễn viên điện ảnh nổi tiếng Lee Young Jae.

Khi trở về, không nhà không tiền, Ji Eun phải làm giúp việc cho Young Jae để được sống trong chính ngôi nhà của mình. Sau đó, họ quyết định kết hôn theo hợp đồng để Ji Eun lấy lại được ngôi nhà. Và rồi hai người bắt đầu nảy nở tình yêu thật sự với nhau.

Từ khi phát sóng, Ngôi nhà hạnh phúc luôn đạt rating khá cao. Đặc biệt rating cao nhất lên tới 42%. Màn diễn xuất vô cùng ấn tượng cũng mang về cho Song Hye Kyo và Bi Rain nhiều giải thưởng danh giá.

5. Tiệm cà phê hoàng tử – Coffee Prince (2007)

 Tiệm cà phê hoàng tử

Tiệm cà phê hoàng tử là một trong những phim bộ Hàn Quốc đi đầu phong trào gái giả trang nam được gọi là Tomboy. Bằng nội dung phong phú, mới mẻ cho khán giả 9x 8x hồi đó. Chính vì thế phim thành công vang dội, khi đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình và giành được nhiều giải thưởng danh giá.

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Yoon Eun Hye, Gong Yoo, Lee Sun Kyun, Chae Jung An… Chuyện phim xoay quanh mối tình của Choi Han Gyeol (Gong Yoo) và Go Eun Chan (Yoon Eun Hye).

Eun Chan là trụ cốt chính trong gia đình. Thế nên từ nhỏ cô đã phải từ bỏ hình ảnh nữ tính, để mặᴄ đồ như ᴄon trai và làm nhiều ᴄông ᴠiệᴄ kháᴄ nhau như dạу ᴠõ, giao thứᴄ ăn, phục vụ… Vì thế mọi người thường tưởng nhầm cô là con trai.

Khi Han Gyeol và Eun Chan gặp nhau, anh không biết cô là con gái. Vì thế, Han Gyeol quyết định thuê Eun Chan. Để đóng giả làm người yêu đồng tính để anh có thể thoát khỏi những cuộc hẹn hò mù quáng do bà mình sắp đặt. Thế rồi, tình cảm thật sự bắt đầu nảy sinh giữa hai người.

6. Vườn sao băng – Boys Over Flowers (2009)

Vườn sao băng

Nhắc đến dòng phim thần tượng Hàn Quốc, không thể không nhắc đến phim bộ Vườn sao băng. Bộ phim này tạo nên cơn sốt khắp châu Á trong năm 2009. Thậm chí, cho đến nay sau hơn mười năm. Nó vẫn được nhiều khán giả nhắc đến. Và luôn nằm trong danh sách những bộ phim bộ Hàn có lượng người xem nhiều nhất.

Vườn sao băng xoay quanh cuộc sống và tình yêu của cô gái nhà nghèo nhưng vô cùng hoạt bát, dễ thương Geum Jan Di (Goo Hye Sun). Trong một lần đi giao đồ đến trường trung học danh tiếng Shinhwa. Cô tình cờ cứu sống được một cậu học sinh vì bị bắt nạt mà tự tử.

Sau đó, dưới áp lực của truyền thông. Cô nhận được một suất học bổng tại ngôi trường chỉ dành cho giới nhà giàu này. Tại đây Jan Di có dịp gặp gỡ và kết bạn với các thành viên của nhóm F4. Nhóm gồm những anh chàng giàu có, đẹp trai. Cô cũng trải qua mối tình nhiều sóng gió với Goo Jun Pyo (Lee Min Ho). Anh là thủ lĩnh của F4, chàng trai hào hoa và quyền lực nhất trường.

7. Gia đình là số 1 phần 2 – High Kick 2 (2009)

Gia đình là số 1 phần 2

Gia đình là số 1 là bộ phim sitcom dài tập về đề tài gia đình. High Kick được xem là một trong những phim Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại thuộc thể loại này. Phim được đánh giá là một trong những tuổi thơ của bao thế hệ trẻ. Những tập phim luôn làm chén cơm hay bữa cơm của bạn trong ngon hơn, và gây tốn cơm hơn bao giờ hết.

Bộ phim xoay quanh một gia đình Hàn Quốc gồm ba thế hệ cùng sinh sống với nhau. Mỗi thành viên trong gia đình đều có những tính cách, ưu và khuyết điểm khác nhau. Những va chạm trong cuộc sống của họ đã mang đến nhiều tình huống dở khóc, dở cười. Thế nhưng cũng từ đó mối quan hệ của họ ngày càng gắn kết và thấu hiểu lẫn nhau.

Bộ phim không chỉ mang lại tiếng cười cho khán giả. Phim còn khiến chúng ta thấy được những giá trị của gia đình. Chính nội dung ý nghĩa. Cùng diễn xuất ấn tượng của các diễn viên mà phim đã đạt được nhiều giải thưởng. Chính tại lễ trao giải Giải thưởng chương trình giải trí MBC năm 2009. Và một số giải thưởng nổi bật khác.

Trên đây là Top 7 phim bộ Hàn Quốc mà bạn không thể bỏ lỡ cho một tuần giải trí. Mình mong bài viết sẽ giúp bạn có những lựa chọn cho một cuối tuần vui vẻ bên gia đình và bạn bè. Cùng xem ngay tại TV360! Với danh sách phim bộ đồ sộ nhất để có trải nghiệm xem phim tuyệt vời hơn nhé!

Xem thêm:

Phim Webtoon đời tôi

Review phim Người Nhân Bản

Phân tích phim Hoa nở nhớ trăng

Top phim bộ Trung Quốc hay

Bài trướcTop Phim Ngôn Tình Trung Quốc Năm 2022 – TV360
Bài tiếp theoBảng giá niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền?